Chapter 23: Inloved Again

3 0 0
                                    

Ace's POV

"Ellise, nakita mo ba yung wallet ko?" Bakit naman nawala yung my precious wallet!?

"Ikaw lang ang may hawak nun." Sagot niya habang nanonood ng tv. Hinanap ko sa banyo, kwarto, kitchen, sofa, wala!! SAAN KAAYAA YUN!!!!

"Balik lang ako, beh." Tsaka kiniss ko siya sa pisngi. Sumakay ako sa car ko at pinaandar ko ng mabilis. Kung ako ang wallet, saan kaya ako? Hmmm... last time I brought my wallet is... OF COURSE💡 Sa restaurant. hehe. tanga ko.

"Sir Magalona? Bakit ka po bumalik?" tinulak ko ang waiter at simulang maghanap sa loob.

Rianne's POV

lal lala lala lala... walang nangyari kagabi. walang nangyaaaari kagabi. whooo. take it yourself, Rianne, take yourself. ok kalma na ako. oo, magluto na pala ako...

magluto. hmm.... ay oo! kinuha ko ang papel na nakasabit dun at simulan ko nang magluto. "Rianne, may taong nagtatanong kung saan ang wallet niya. Nakita mo ba daw?" Ang sabi ng waiter sakin.

Wallet? Sino naman naghanap nun? Teka... parang nakita ko yung wallet na hinanap hanap niya. teka... hmmm... "papuntahin mo nga siya." sabay hablot ng hablot sa bag ko. "Sir, halika daw." ayan ! NAKITA KO NA...

"ETo uuuh... " S-si... Ace!!!???!! "Uhmm... hi. saan yung wallet ko?" A-ace!.? uuuh... uhmm... "E-eto po sir." Dahan dahan niyang kinuha ang wallet niya. Habang ako naman ay dahan dahan ko rin pinikit ang mata ko. "Anong nangyari sayo miss?" Teka.. miss?? hindi niya ba ako nakilala? "ok ka lang?" Hinaplos niya ang pisngi ko. "Hmm... you remind me of someone. eh, never mind." Tsaka nagbabaye ito sakin at sa waiter. Walang hiya ka, Ace. kinalimutan mo lang ako ng ganun na ganun lang? Paano ako makakalimut sayo! Eh palagi kang pumunta sa lugar namin!

haaaaysss!! Mga gangster talaga. ako lang naman ang dahilan kung bakit ka ganyan. kung bakit nawala ang pagiging bully mo, kung bakit marunong ka nang magmahal. I still love you. ♡♡♡

"miss. pangalan mo pala." bumalik naman si Ace. WHAAAT!? BUMALIK NAMAN SI ACE!!!! TAPOS NAGTANONG PA SIYA KUNG ANO ANG PANGALAN KO??? "uhmmm... R.." oh no, kung sabihin ko ang pangalan ko, makilala na niya ako! At kung mangyari yun, hindi na siya bumalik dito ulit! At hindi ko yun gustong mangyari!!,

"Rhaniah." Rhaniah? Maganda ba? "Rhaniah. beautiful name. hey! can I have your phone number? so that magpapadeliver ako ng pagkain incase?"   "S-sure." nahihiya kong sabi sabay hinamis ko ang bangs ko. ang buhok ko kasi ay naka-braid. tsaka ang bangs ko ay hindi talaga bangs. yung bangs na patagilid. BASTA. hindi ko madescribe.

Sinulat ko iyon sa isang maliit na papel. "Thanks, Rhaniah." tsaka naghug siya sakin tapos umuwi. Ano kaya ang gagawin niya sa number ko? hmmmm.... eh.

Dont mind.

****Gabi****

"Babe, tulog ka na?"   "Sige, matutulog na ako." Matutulog na sana ako ng biglang tumunog ang phone ko.

Si Ace.

Hi.

sabi niya. i-rereply ko ba siya o hindi.

Bakit ka ba hindi pa natulog, sir?

Kapag sinabi ko ang pangalan niya, malalagot ako.

ringtone....

Syempre naisip kong tinext kita eh. Don't worry. hindi kita pinag-aanuhan. ^_--

What does he mean?

Huh? Sir binobola mo ba ako?

naghihintay ako sa text niya... masaya siyang kausap eh..

few minutes later.... ringtone...

Sorry, napatagal akong nagtext. may problema. At tsaka, hindi kita binobola miss, este, Rhaniah.

right right... *yawns* matutulog na nga ako! weew..

Bye sir, gt slp zzzz...

Haaay... ayan.

"Rianne, tulog ka na?" pumunta na si Zack sa kwarto. siya mismo pumunta. "Sige matutulog naman ako, Zack." Tumayo ako at tsaka kiniss ko siya sa pisngi. "Dito na muna ako matulog, Babe." He pushes me slowly to the bed. "Teka... were not.. im not ready yet." He continously doing his style.

"Don't worry, di ka mabubuntis..." tapos binigyan niya ako ng smirk.

ding dong...

Saved by the bell.

"Anak?" Nanay pala ni Zack. Pumunta dun si Zack kasama ako, magpapakilala naman ako.

"Alam ko na Zack na siya amg girlfriend mo. Nandito ako dahil ang tatay mo ay naaksidente." Natulala si Zack at parang hindi na siya makakakilos dahil sa sakit.

"Halika," Tapos pumunta sila sa labas. Ako nalang ang naiiwan dito. Narinig ko ang busina ng car niya. Kaya naman ay wala akong gana papunta pabalik sa room.

ringtone...

Tse. Matulog na nga ako.


===========

Wew. Take a break muna ako guys. next week nalang ang next chapter... ^_^ sorry ha. ang sakit na ng kamay ko ka-katype ko. wew....

~signing out~



The Bully's Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon