Chapter 21: Ellace Magallton

3 0 0
                                    

Ace's POV
Nagholding hands na kami ni Ellise Pellton. Ang girlfriend ko. What the heck! Ang cute kasi nito... Noon, wala pa akong interes sa kaniya. pero nung kagabi, wew, siya pala yung hinanap hanap kong second chance.

Nagiging 100% na ang strength ng relationship namin. Sinimulan na namin magmove on sa past at magsimula ng bago.

***

Pumunta kami sa finest restaurant sa Hearst at kumain (syempre!) ng pinakamasarap na pagkain duun.. first date kasi namin eto. Syempre ganun namn yun eh. Kapag nagiging yun na eh, date kaagad.

Tiningnan ko ang phone ko kung anong oras na. parang natatanghalian na kami dito palakad-lakad at pakwentu-kwentohan. "Uhh llise, Kumain muna tayo sa restaurant." Tumango naman siya at simula na kami maglakad. Naalala ko uli si Ri--- Aaaghh! Stop it, Ace! Don't you ever remember your ####ing ex.

"Naalala mo ba yung ex mo, Ace?" Tumingin siya sakin na parang nakakapikon talaga ang mukha niya. "Wala... wala, ano ka ba? Naka-move on na ako,,..."

Umiiwas siya ng tingin sakin at binitawan ang kamay ko. "Tara na!" Tumakbo siya patungo sa pinakamalapit na restaurant at umo-order ng isang table.

few minutes later...

"Anraming pagkain naman tuh, Ellise!" Simula na akong kumain ng dahan-dahan. "Sus! Alam mo, basta ako makipaglibre ng isangntaong pinakamamahal ko!" Tawa tawang sabi niya. Naghalakhakan kami.. wierd nga eh, anraming tao nakalibot samin.. TROLOLOL ^0^

Pagkatapos naming kumain ay uuwi agad kami sa bahay. I mean, my home. Swerte, wala si dad. Dahil pupukpokin ko yun tsaka pumunta sa loob ng kwarto.

"Ace, nakakahiya naman." Hinila ko lang siya at pinaupo sa sofa. Kinuha ko pa kasi ang ano ko... yung.. umm... blaaaa!

Ellise's POV
Pinaupo ako sa sofa ng  bahay sa aking.. bf. Napakasweet pala niya. Napakaswerte ko na.. ako ang second love niya. ok lang kapag 2nd ako sa puso niya, basta nainlove ako sa kaniya.

"Here, a song note." Binigay niya sakin ang isang notebook full of... hearts? pero sabi niya song note?

I open it slowly, nakita ko... puro songs at notes nila. akala ko pinababasa niya sakin ang diary niya. Pero binura ko kaagad sa aking isip dahil alam kong Song Notes niya ito.

"uuuh.. para saan ito Ace?" - Ako  "Look at page 50." Agad kong sinunod ang sabi niya. Nakita ko dun...

isang...

napakagandang poem. Tungkol sa love. Hiiyyeeee😍😍 kinikilig talaga ako dito! "Ikaw ang unang babaeng pinapakita ko n-niyan... p-parang... ikaw ang true love ko," Habang nanonood sa tv. "Uuuh,,... jeez thanks, Ace." Oh no! Nagbablush na naman ako!

"Hahaha!" Hmm? Anong nakatatawa ?? "Wala.. *smirks* kukunin ko muna ang chips at cola. Ako naman lilibre sayo hihihi" Umalis siya sabay kinamayan niya ako.

Tumayo ako at patingin tingin sa paligid. Palakad-lakad. Nakita ko si Ace sa picture ng kaniyang nanay at kaniyang baby brother. "Huh? Ikaw po ba ang ate ko?" Natulala ko sa lalaking kasama ko. Ang gwapo pero medyo maitim ang balat niya. Tapos napaka-blue ang mata niya.  "Ikaw ba tung nasa picture na toh?" Tanong ko. He nodded.

Cool talaga tung lalaking toh. Sobrang astig talag niya. "Uhhm.. Pangalan mo?" Inabot niya ang kamay niya patungo sakin. "Im Allan Magalona. Nice to meet you.." Nag-smile pa siya. Nagshake hands pa kami. Napakafriendly na, ang gwapo pa!

"Allan balik ka na sa room mo." Inabot ni Ace ang kamay ko at papunta kami sa sofa. Again.

"Bakit ang layo ng mukha ninyo ni Allan?" Nag-explain pa siya pero hindi naman mataas. "Aaah... " Sabay kuha ng potato chips sa kamay ko. We're watching a movie now. I don't want to disturb Ace dahil baka magalit pa'tuh. Nakita ko sa pananaw niya kanina nung nagmeet kami ni Allan na,,... parang nagselos?

Wew! Hindi naman ganun. We knew each other when he joins our group.

1 hour later....

Tapos na ang movie. "Ihatid nalang kita sa bahay niyo." Sabi niya. Hinawakan niya ang aking kamay ko tapos hinalikan niya ako sa noo. I smiled. Then pinaupo niya ako sa upuan ng kaniyang car. Pinaandar na niya.

"Seatbelt, milady." I put on the seatbelt and ready to go. Habang nagdadrive si Ace, ako naman ay titig na titig sa kaniya. "So saan ang bahay mo?" Itinuro ko kung saan ang daan. Tumingin siya sakin. Baka nababantayan niya na palagi akong tumingin sa gwapo niyang mukha!

"You okay?" I nodded at hindi ko na napigilan na, nag bablush na naman ako.

Pagkatapos nun ay hinawak niya ang kamay ko at hinalikan niya. Iiiiyeee! 😲😍👌 Nakakakilig talaga! Uminit na ang katawan ko!!!

The Bully's Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon