Chapter 7: Next Time

10 1 0
                                    

Ace's POV

9:03 AM, 3rd Period of the Class

*teacher discusses about their lesson*

I was just focus writing our lesson for today, listening, and watching at Rianne.

"As for this session, Mr. Magalona will answer this equation." Lahat sila nagtitinginan sakin. Baka ineexpect nila na wrong ang answer ko dahil gang leader ako. Too Bad for them, Im good at this.

*answering and everyone shouts*

"Silence! Let Mr. Magalona finish this question." *finish writing and everyone still shouting*

After that, nakaupo ako with a exhaling smile. "Everybody, ia this the correct answer? *everyone said yes* Alright, Mr. Magalona. the principal's nemesis becames the Average joe in the class. I did not expect that. Everyone please clap your hands to him."

"yup, and thanks to her, I totally understand this subject." *everyone giggles*
hahaha...   nakayuko lang siya at tinatabon ang face niya with her hair and a book.

*bell rings* "see you next meeting. goodbye class."

Its the last period. the relaxing period. naglalakad ako sa gitna ng campus malapit sa West Park.

"Boss, pinapatawag ka ng crush mo."- kenneth

"Oh sige. sabihin mo sa kaniya na papunta na  ako."

Pumunta agad ako sa pinakamalapit na mall at bumili ng pinakamagandang necklace para sa kaniya. Bumalik na ako sa Library at dala-dala ko ang bag ko. Kahit wala na ang klase.

"Ba't ang tagal mo?"- Rianne

"Wala lang, meron lang akong binili sa Mall." - ako

"ah sige, now we study about--"

"uuh.. Rianne, meron akong ibibigay sayo."

"umm.. ano yun?" nakatingin siya sakin nakangiti.

"Diko na kaya to. Rianne pwede--"

...   ...   ...   ...

"Hey Rianne, may nanliligaw sayo! pangalan si Danny Reyes."
biglang sumulpot ang kaibigan ni Rianne, nakakabreak ng moment. >_<

"umm... Rianne? eto oh, gift ko sayo."- Danny

"geez, thank you!" - Rianne

Uugh!! -____- lame gift...

"Wow! a teddy bear! at meron pang roses! ang bango!!! thanks ah!"

What

The

Fvck is just going on... did Rianne just thanks Danny because he gave a teddy bear and a roses?

I may be better of that, lets see tomorrow... ;-)
nagsialisan naman yung Danny na yun at kaibigan ni Rianne.

"umm.. ano nga pala ang sinabi mo sakin?"- Rianne

"di bale na yun, Rianne. kalimutan mo na yun. aaargh..."

di ko na nabigay ang necklace...
Rianne's POV

Anyare? galit ba siya sakin? problema ba ako sa kaniya? eh, di bale na nga...

Focus muna ako sa studies. hmmph, something fishy is going on with him. baka nagselos siya. ^_^ di niya yun magagawa sakin dahil friend lang kami!

at tsaka, di muna ako sa love love na yan... yung kanina? ay oo, naging mabait ako dahil di ko gusto isang tao umiiyak dahil sakin... kind-hearted kasi ako eh. (feeler!)

Class A-2, 6:01 PM...

Ang wierd ko talaga sa mga classmates ko.. pano kaya makapag-friends? sa mga taong anti-nerd? gaya ni... gaya ni...

"What's your problem, Rianne?" Eto na naman, umeksena na naman si mr. feeling Right.

"Stop your nonsense talking, Drake Elmore."     "Maybe I can help your problem." shut the mouth up. I dont need help with a dumbass like you...

"Oh, come on, Rianne. makasalita ka naman. Palagi naman tayo nagkasamahan ha.."

"Not even once, Drake. Kaya please paalisin mo na ako." Hinaharangan pa rin niya ako.. Sa tingin ko parang meron siyang balak sakin. And I wont let it ha--

"Drake Elmore, a Class 3-4 most popular nerd and a total menace member in Body Improvement Club." Pagtingin ko sa pinto, nakatayo doon si Ace, dala ang galit na mukha.

Lumingon ako sa kanan at kaliwa pero nakatingin sa kaniya tanda na hindi siya makipag-away sa kaniya.





The Bully's Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon