Chapter 18: Hated Gang Leader

3 1 0
                                    

ACE'S POV
Ano ba yan... asan na si Rianne? ba't wala siya sa kwarto niya? at, saan naman siya pumunta? hay naku... Girls talaga. tsk tsk...

phone rings

At sino naman tumawag sa gitna ng gabi!?!
-checking-
From: Zack Guillerme
Hello again BEST friend. ^_^
Matagal na tayo hindi nagkita...
2years na ata. Ah Ace wag kang bibigla, pupunta diyana ako sa Undertale Academy niyo. Sige magbabakasyon lang ako ng sandali tapos uuwi naman.

Zack Zack Zack... Bakit this time pa, andito si Yuei, tapos ikaw naman? bakit maraming visitors? ^#^

Napunta ako sa car ko at magpalamig.

phone rings again
From: Famz ^♡^
Hi Cham, punta lang ako SANDALI sa Airport. Meron lang akong kunin sa duon. Wag ka na susunod diyan ka na sa bahay ko maghintay. Alam ko andyan ka. I love you ♡♡♡

Aaaghh... Sige, for one night lang.

Pupunta na ako sa room niya at hihiga sa kama. Matutulog na nga ako,,... sleeps

Zzzzz....

Zzzzzz....

Zzzzzzzz.....

alarm clock buzzes

I woke up in the morning sa bahay ni Rianne. Wala pa rin siya dito sa bahay ko. Airport lang, hindi sa ibang lugar, Ace. Dont be so nervous.. -enhales and exhales-

went to airport

Ayun nakita ko tulog na tulog sa waiting area. "Rianne!? Gising na. Hoy!" makakastubborn talaga tung babaeng tuhh.

"Sir, kayo po ba ang boyfriend niya? Meron po siyang hinihintay na lalaki po, sabi niya. Meronpo ba siyang iba?"

.

.

.

"Aahh, baka kaibigan lang niya." Alam ko hindi ako tinatraydor ni Rianne. At tsaka, ako lang talaga ang lalaking hinanap niya 2 years ago.

Dinala na ni Ace si Rianne papunta sa bahay ni niya. Pinahiga niya ito sa sofa nila at umupo si Ace sa tabi ni niya.

"Rianne. Hindi mo ako iiwan diba.? Kahit ang sakit ng pagsubok, kahit malakas man ang bagyo, Im still standing for you."

"Alam mo Fam. kapag meron na tayong anak, kapag nagiging lolo at lola na tayo, Gusto ko ako ang unang mamatay kaysa sayo. That's a sign that I still love you."

"Yuei...Crush..."

.

.

.

.

my heart totally breaks

A-ano. I change m-my mind. -eyes are getting wet-

"Totoo nga, ang sinabi sa lalaking yun. Meron na nga siyang iba, si Yuei."

matapos narinig ni Ace sa sinabi ni Rianne, meron siyang sulat at inilagay niya ito sa kamay niya. Umalis siya ng walang paalam. Umiyak siya tabi sa sidewalk. Bakla hahaha!

Rianne's POV
Huh? asan ako? All I remember was the flight no. 4 was gone.

Huh? what's this?

-opens the letter-

Rianne,
Crush mo si Yuei dba? Okay lang yun. Crush lang, pero nasaktan pa rin ako. Rianne, I love you as a girlfriend. And I dont wanna change that. Well, maybe you change our relationship. Ito lang maisusulat ko dahil natutulog ka. Mahimbing nakatulog, I dont want to interrept your dream, maybe youre dream nakita mo na si Yuei tapos nagiging ...

I went too far, Rianne, I really love you.

--Gang Leader--

Huhuhuhuhuhuhu... Di ko mapigil umiyak dito! Ano ba yan! Si Yuei ang umalis. Tapos, baka ikaw naman! I dont want my precious disappear! At tsaka, Sa sabi mong crush ko si Yuei??? hindi. HINDI YUN TOTOO!!!

Bakit ba this days palaging may mawala sa'kin? kinukulam ba ako? or this is fate?

Akala ko happily ever after na kami.

I hate being tanga.

Sa totoo Ace, I love you SOOOOOOO much!!!!

Pero bakit dito nauuwi?


Ace Im sorry kung meron ba akong nasabi nang natulog ako. At kung ano man yun, Im REALLY REALLY REALLY sorry about that.

Umalis si Rianne sa bahay ni Ace. hindi na niya naabutan si Ace na naghihintay lang sa labas. Umiiyak.

Habanh naghahanap si Rianne kay Ace, si Ace naman ay paligoy-ligoy lang sa mga tindahan. Palaging umiinom.

Ang nangyari ngayon ay nagseselosan at nagsisihan.
Nauuwi ang pagmamahalan nila sa wala, at dahil lang ni Yuei ay nasira ang pagmahahalan nila.

Simula noon, Si Rianne ay nagtatrabaho sa Hearst Restaurant at si Ace ay sumali sa sikat na banda pinapangalanang Dot Gyro.

Nagseperate na ang mundo nila at nagsimula ngbagong buhay.

-------
Author's Note: =♥∀♥=
Hello guys! We are on the middle of this story, Please vote every chapter.

If you want some suggestion, push the comment button so that I can make this story longer.

Nawalan na kasi ako ng ideya...

~Agent Mallow00 signing out~




The Bully's Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon