Ace's POV
"Guys, let's watch Phantom Trouphe. Its cooler than the Spider on the Loose."It's been a while. At parang naka-move on na talaga ako. Ang mukha sa aking ex at ang atitude niya, kinakalimutan ko na. I dont have to worry anything.
And I can stand on my own.
"Ace, you ok?" "Uuhh,,... yeah." Marko talaga, all on his mind is worrying too much. Siya ay isang Guitar Bass User. Ako naman ay Guitar...
Ang leader namin, si Jack Remirez, ay isang Drumer. Sikat na sikat na talaga kami. Well.... It's been a year since that happen... heh, no worries.
"Akala namin Ace, manood tayo ng, ano nga yun?" "Sige! eto na!" Yun naman ay si Ellise, Singer ng banda namin. Er, I mean, Kaming lahat ay singer rin, pero si Ellise ay meron siyang pinakamagandang tinig. So that's why.
Eto na! "Far far away, there was a living kingdom, Mace. Everyday, is a normal day. Everynight, is a normal night......... But then one night,,.....---"
Scary as always as is. "Ace, pwede tabi tayo?" Dinala ni Ellise ang favorite blanket ko at snacks rin kaya napa-oo ako.
"Oh my gosh, white lady ba yan? Ace, look!! Pinatay niya ang,,...---" Si Ellise naman ang noisiest member of the group. Pero, we accept that.
!!!
Napansin ko, ang ulo ni Ellise ay bumaba, ng bumaba, ng bumaba, hanggang sa aking shoulders. Napansin ko rin ang face niya ay buma-blush... Sina Marko ay focus lang sa movie, ng dahil sa dilim ng room, hindi rin kami napansin ni Jack...
Meron akong na-feel na, bumaba ang temper ko at umiinit ang pisngi ko... Napa-headphones ako at nagpanggap meron akong ka-chat...
"Ace??? akala ko, paborito mo itong, umm... ano yan, Movie! Bat nawala ang interes mo?" "Aaah, ano.. Si Zack, may reply..." Bakit si Zack pa ang nasabi ko?
"Aaaahhh..."
Tapos na akong nag-panggap-meron-ka-chat. Ng nakatingin uli ako kay Ellise, hindi ko napansin na nag-holding hands na kami. Hindi makita ni Marko, or Jack dahil tinabon ito ng blanket ko.
What's this feeling?? Mabilis ang tibok ng puso ko. I felt this before. *gasp* Does that mean..... No way. It can't be that. Hindi ako ma-inlove sa friend ko. No way!!!!
"Ace, are you really ok?" "o-oo.." "Parang nervous ka yata aahh... It's ok, andito naman ako. Wag kang matakot.. Ako rin, ehh.. Natakot naman ako,,... Pero kapag meron akong katabi, mawala ang frightness ko."
Noo, that's not what I meant... Meron lang akong strange feeling... Para sayo..
No, Ace. bago ka pang na-heartbreak, you can't be inlove again...
phone rings....
Huh?
From: Sharlaine
Hi, Ace... It's been a year na ha! Sa pagkakaalam ko, sikat na talaga ang bandang sinalihan mo. Ace, im afraid to say this, nahihiya rin ako, pero Ace, can we meet-up? Gusto ko lang makita ang gwapong mukha mo. At tsaka,,... =♥∀♥=Sharlaine, I dont even know who she is... Nagkakailala ba kami? Huh.... "Ace? Kanina ka pang nakatulala diyan ha. Ok ka lang ba?"
BINABASA MO ANG
The Bully's Love (COMPLETED)
Teen FictionLet's just say, ang academy na ito ay para sa mga estudyante between 17-24. Or, para sa mga gwapo or magandang mga estudyante. Ang istorya na ito ay tungkol sa life ni Mr. Bully. At andyan naman si ms. Nerd. Isang tutor ni mr. Bully. Pero umeksena n...