A friendly reminder from the author:
The bold font is the first person view or the POV
THANK YOU AND ENJOY READING THIS!!!Ace's POV
Matapos kong makatawag si, Ken na yun, hahahh. Natulog ako sa aking kotse. Boring sa bahay, eh.
*turns on radio*
Announcer: Mga kababayan, meron po tayong nablitaan sa mga residente ng Undertale, na may drug user at top holdaper sa lugar nila. Kaya kayo, mga naninirahan sa Undertale, dobleng ingat kayo diyan. Baka kapitbahay ba ninyo ang holdaper, ha! Hahahah.Ansabe? May top holdaper sa Undertale?Dapat siyang mama--
*knocks really hard at the car's window*
Huh? Sino kaya tong... *gasp* ang holdaper! Shit, tago..
Kailangan ko ang pulis! Shit, where's my phone?...*checks the phone at the car*
Bakit wala dito? Saan kaya yun?
"Guys, parang walang tao tung kotse na 'to. !"
Grabeh sila, mga holdaper na ingleshero
*breaks the window*
*gasp much* Tatago sana ako sa backseat, pero naabutan na ako ng mga holdaper na 'to.
"Oii, si Ace! Guys, it's Ace! Long time no see, Mr. Magalona."
"Sino kayo?" Binigyan ko sila ng curious face at aatras ng dahan-dahan palayo sa kanila. "Ace Magalona. Ako 'to. Si Larry. At, sikat na talaga ako! Kaysa sayo. Nakita na ako sa T.V. tapos sayo walaaaaa!!!" Parang may pagka-chunge siya. "Larry, ikaw ba yan? Ang laki na talaga ng pagbago mo, bro!" "Wag mo akong bro, bro dyan. *gives me smirk* Andito kami, para makipag-revenge. Ang lakas ko na ngayon, S.W.F.M. Mas malakas pa talaga sayo. Thanks to this, *shows me drugs* It changes my life."
"Larry wag kang gumamit niyan!" "Silence!!!! Back to the plan, boys. *cracks there fingerbones* It's punch time."
"HOII!!!" Huh? Sino yun? "Tigil! Adik kayo ano? Sabi ng tigil! Kundi babarilan ko kayo isa't-isa." Pulis? Oo pulis nga! Haaaahh... thank you God. "Sir, uuh.. ito kasing lalaki to eh, makipag-away!" Huh? Ako pa ngayon ang kontrabida dito! Ano, away!? ╰_╯
"Sa presinto kayo magpaliwanag. Halika 'yo."'Undertale National Police Station'
Everyone is noisy. Except me. I was just sitting near the front door.
"Sir, he started the fight!"
"Its so unfair!"
Mga ingleshero na holdaper! Aminin niyo na kasi na kayo ang nangholdap sakin.
"Silence! Alam ko na ang katotohanan!" Yes! Patay kayo ni mamang pulis! Wahahaha!
Hay salamat, saved by the pulis. Hmmm... talagang lumaki na talaga ang gang nilang Larry!?
10:00 PM, In the Condominium...
Salamat nakapahinga na rin ako.Bzzzt bzzzt..
--checks the phone--
From: Keila
To:Ace
9:30 PMHey dude. Nandito kami sa sa bar ngayon, why your not here?
Bakit ako hindi naimibita ni Drake? Alam ko naman na si Keila at si Drake dahil magkasintahan sila.
At tsaka, kapitbahay rin sila. Baka nagda-drugs na yun sila sa bar.. Hahahh..I-rereply ko lang muna sila..
To:Keila
From:Ace
10:05 PMDude, bakit ako hindi iniimbeta ninyo dyan? Mga gang ambassador kayo sa aking group tapos di niyo ako invite sa inyong maliit na kasiyahan? Ang galing niyo ha, baka nagdrugs na kayo dyan..
Bzzzzt... bzzzzt.. Sent =>
Kinabukasan..
"Dude, saan na yung kutsilyo ko?"
"Yung baril ko saan na?"
"Ang baseball bat mo, nandun oh.."
"Ano ba kayo guyz, walang away ang ating nakuha."
"Anong walang away!? Eh, may taong nagtanong samin na kami ba daw ang grupo ni Ace."
"Oo, at sabi niya, sila daw ang grupo na mahilig daw makipag-away..."
"At tsaka, iniinvite nga daw tayo makipag-away ngayon!"
"Boss, get ready.. malaki ang mga taong babanggain natin.
Alam ko na kung sinong may kakagawan nito.... si Larry.
"Boss, andyan na sila!"
P*tang *na! Saan ang baril ko!
"Attack!" Patay.. andyan na sila!
"Ace Magalona.." sht si Larry! Nagsusuntukan na ang nakita ko ngayon. Nakasira ang mga mata ko.. alam kong may tumulong sakin. Ngunit iba ang narinig ko.. hindi mga suntok at putok ng baril. Kundi ang mga pulis nagsisigawan..
Makalipas ng ilang minuto, pinapunta kami sa dean's office.
Gabi na, at nandito pa rin kami sa room. Nagwalis at kinuha ang mga basura sa paligid. Grabe naman tung araw na 'to. Nakakita na ng away, pinapawalis pa sa buong academy!
TANGINA!
4:00 AM..
Nakauwi na ako sa bahay.. nakita ko si Tatay, na may nakatawag sa telepono. Parang seryoso sa tawag.. eh, back to room..
-opens the laptop-
Inopen ko ang twitter account ko at chineck ang mga post sa aking mga gangmates..
Wyath_Ace is active.
May nagpost ngayong rin..
Post by: Arilles_TheThird
Yung feeling na pinapunta ka sa dean's office dahil nakipag-away sa ibang gang?
Meron dito, ang sabi niya..
Post by: Agent_Violet
Sht talaga tung gabi na 'to! Nagwalis kami sa buong school, parang 9 hours!
Ha? Ano ito?
Rianne_Lustrelicous follows you.
4:03 AMAt meron pa..
Rianne_Lustrelicious likes your post.
4:04 AMSino 'to?
BINABASA MO ANG
The Bully's Love (COMPLETED)
Teen FictionLet's just say, ang academy na ito ay para sa mga estudyante between 17-24. Or, para sa mga gwapo or magandang mga estudyante. Ang istorya na ito ay tungkol sa life ni Mr. Bully. At andyan naman si ms. Nerd. Isang tutor ni mr. Bully. Pero umeksena n...