Ace's POV
Ako si Ace Magalona. A high school pop student in Class 9-B... Pero feeling not popular enough. Im Top #10 in the supplementary exam. Dahil yun ni Rianne Lustre. My future wife. Nagse-seven months na kami, pero feeling ko ang tagal na kami."Allan!? asan ka?" "Dito, Ace! Dito ka sa heart ko!
"Ace Magalona!!! Aaaaaayiieeee!!!! My husband!!!""Dito Ace! Eto Babes mo! Ako!!!" Anrami na akong fans na babae... Pero I ordered my other guards na hahanapin si Allan at Rianne in whole campus. Talagang matagal pa talaga. Pumunta na ako sa room ko at umupo sa aking royal na chair. may mga carpet at decorated na ang aking desk ng mga glitter...
Pinapatanggal ko ito ng mga guards ko. Its so fancy, and shiny, and glittery.
I want gloomy desk and chair. My music pa sa room sa Class 8-A, katabi ng room namin. My favorite music ko, Unforgettable Romance...
Making you believe that Im still inlove with you a whole time...
Yeah...
But sometimes I fell down and still stands up without you.
Hmm...
Is there a forever? Together? Couple?
*musics*
Un-Forgettable Roooomance... Yeaaah...Hahaha... "A-ace?" Pamilyar na boses ang pumunta sa aking ulo. Alam ko kung sino ito... si Rianne Lustre-Magalona... Hmmph... hahaha
"R-Rianne? Bakit ka naparito? Bakit hindi ka pa nakauwi?"
Tumahimik siya at umupo sa tabi ko. She stared at me carefully... She's cute kapag nagstare sakin..."Ahh... alam ko hibdi nagsabi ng opinyon... Hindi ko rin nakita sa mata mo na meron kang kasama na babae sa USA o sa mga rides... SALAMAT..."
"Bakit? Aaahhh.... Are you worried, Fam? Akala mo na nakakalimutan kita dun sa States? hindi kaya... Ikaw nga yung dahilan kung bakit ako nakakapasa sa exam, eh.."
"Bakit ka naman ng pasalamat sakin?"
I stand and stare at her... She looks scared. Kaya I touch her cheeks and lean at her.
Tanda na mahal ko talaga siya. I kiss her forehead. "I'll make a promise natin, Cham. A promise that wont change and we always stay together."
Binigyan niya ako ng pinky swear. Napasmile naman ako.
I kiss her on her cheeks. "Para kang bata kapag naging ganyan ka. Move on sa mga ganyan, Fam. Hahaha!"Nagalit siya sabay tumawa. Kaya napatawa na rin ako. Hindi ko nabantayan na nasa door lang pala ang lahat ng mga student... sa School. Looking at us..
"Woooohoooo! RiAce Magustre!!! A loveteam that wont never last!!!" I smiled. Hindi ko nakita si Zack, yung popular student dito.
"Hey Fam, nakita mo ba si Zack? Zack Guillerme? yung pop student sa Hearthe High School? Alam mo naman na kilala mo yun..."
"Stop. Kilala ko siya. nakita ko lang siya kanina nakascarf. At uniform nila. Tara puntahan natin."
Pagdating namin sa bench kung saan sinabi ni Rianne na dun sila nagkita, nakita ko siya. Naka-scarf nga talaga.
"Dude! Grabe ang tagal na natin nagkita."
"Oii dude, oo nga. Ang tagal since yung first mo pinatayo ang Wyath.""Pssshh... Zack, wag mong sabihin mo kay Rianne dito. Alam mo naman ang mga nerds ay sensitive sa mga gangsters... este, Bullies..."
BINABASA MO ANG
The Bully's Love (COMPLETED)
Novela JuvenilLet's just say, ang academy na ito ay para sa mga estudyante between 17-24. Or, para sa mga gwapo or magandang mga estudyante. Ang istorya na ito ay tungkol sa life ni Mr. Bully. At andyan naman si ms. Nerd. Isang tutor ni mr. Bully. Pero umeksena n...