Fairy Tale 20 : Infinity High

30 2 2
                                    

Ellaine's POV

So ito na! Ito na talaga! Nandito na talaga ako sa Infiniy High para mag-aral. Woooh! Sana naman makaya ko lahat ng mga pagsubok na madadaanan ko rito.

"Uy Chiara anong nangyare sayo? Nag transform ka yata into a kabute. Para kang bata Chiara. Kita mo naman sigurong nandiyan si ma'am sa harapan. Ano ba! Ang likot mo" pabulong na sabi ni Steph na may halong inis sa boses niya. Narinig ko namang napatawa ng mahina si Liam, Kim, at Jasper sa harap. Grabe naman tung si Steph sinisiraan ako sa kanila.

"Hindi lang talaga ako makapaniwala Steph!" bulong ko pabalik. Inirapan lang naman niya ako at humarap na sa harapan. Kasalukuyan na ngayong nagpapakilala ang mga kaklase ko sa harapan. For now eh nasa 2nd row na.

Iba na talaga ngayon. Yan ang kauna unahang napapansin ko. Ang gaganda at gagwapo ng mga kaklase ko. At plus parang ang sososyal nila. Kaya nga shut up na lang ako rito eh.

Ano pa bang aasahan ko eh Infinity High itong pinasukan ko. Ah di autumatic nang halos lahat ng mga nandito ay mayayaman at matatalino. Sa case ko naman dun ako sa mga matatalino. Kulang naman kasi ako ng yaman. Tingnan mo nga hindi ko pa nabibili ang lahat ng brand ng kotse. Hahhaaaha dejk lang.

Pero may pagkatotoo rin naman yung tungkol sa matalino ako. FYI. Nag stastand out kasi ako sa isang subject eh. Simula pa Grade 1 hanggang ngayon nagstastand out pa rin ako. Nagagawa ko nga yun eh even with my eyes closed. Kitams ganyan ako ka pro. And that's no other than the famous subject called recess.

"Hello! I'm Kimberly. Kim for short. 17 years old" maikling sabi ni Kim sa harapan. Grabe naman siya hindi man lang kasi siya ngumiti. At tsaka ang ikli lang ng mga sinabi niya.

"Hey everybody" cheerful na sabi ni Liam at winwagayway pa niya ang mga kamay niya. With matching talon talon pa. Kaya naman lahat ay nagsitawahan sa mga inaasal niya.

"Lahat naman siguro kayo ay kilala ang napakagwaponga ako. Sa mga hindi pwes para sa inyo 'to. Hallow!
Ako nga pala si Liam Aryn. Liam na lang itawag niyo sakin. 17 years old. Sana maging magkaibigan tayong lahat" dagdag niya.

"Hi" walang ganang sabi ni Jasper. Sa mga mga sinabi niyang yun eh agad nagtilian ang ilan sa mga babae na nandito. Wow. Paymus pala si Jasper dito.

"Jasper. 17 years old" dagdag pa niya at naglakad na pabalik dito.

Ayun sa pinakapro sa recess eh malayu layo pa siya sa mga mag iintroduce kaya hintay hintay lang daw muna kayo.

Kung gusto niyo lang malaman eh ang laki ng 4-A na classroom which is kung nasan ako ngayon. Mas malaki pa ito sa Library ng school ko dati. Sa pinaka likod ng room or kung matatawag ko pa ba itong room pwede na ring mini condo, nandun naman ang mga mini lockers namin. O diba sosyal kasi naman ang mga pangalan namin ay nakalagay run at mabubuksan lang yun sa kung sino ang nagmamay ari at hinding hindi mabubuksan ng iba. Ang mismong fingerprint kasi ang kailangan.

Mabuti pa rito may matatawag talaga akong AKIN. Kasi siya, siya na noon ko pa nakilala kahit minsan di ko pa natawag na akin.

So back to the story, hhahahahahhah
K. Uhhmm sa design naman dito eh grabe kung sa isang probinsya ka nakatira lulugwa talaga mata mo at maninindig ang lahat ng balahibo mo. Kailangan mo pa kasing mag adapt. Bakit lulugwa ang mata?
Nga naman sino ba naman ang hindi kung halos ang mga nandito eh glass at ang rami pang mga light sa ibabaw at sa pinakagitna nandun ang napakalaking chandelier.

Ang mga upuan naman dito eh improvised. May drawer sa ilalim at nasa loob run ang laptop ng bawat estudyante. Nung una ko pang nakita to eh naging heart shape talaga mata ko po. Kumpleto rin pala dito ng mga gadgets na kakailangin. May wifi rin pala every room. Kaya parteh parteh makakapanood ako ng mga videos ng BTS at Infinite , plus makakabasa pa ako sa wattpad.

My Perfect Fairytale {On Going}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon