LỚP 10-NGÀY ĐẦU ĐI HỌC(chương 1)

6.3K 91 6
                                    

  GIỚI  THIỆU NHÂN VẬT
1. Bạch Dương (nữ): Vui vẻ, nghịch ngợm, đứng đầu của những trò quậy phá nhưng lại rất sợ ma.

2. Kim Ngưu (nam): Luôn luôn lắng nghe, lâu lâu mới hiểu, nói nhiều, giỏi võ và nấu ăn cực ngon.

3. Song Tử (nam): Đẹp trai, đào hoa, điên, cực kì tâm lí, thần tượng của nhiều cô gái.

4. Cự Giải (nữ): Hòa đồng, tốt bụng, mê anime, là người giải quyết rắc rối của cô bạn thân BạchDương.

5. Sư Tử (nam): Anh trai song sinh của Song Tử, nóng tính, mạnh mẽ nhưng thỉnh thoảng lại hiền như mèo con.

6. Xữ Nữ (nữ): Thông minh, nghiêm túc, dữ như sư tử nhưng thật ra khá lãng mạn và cực kì mê ngôn tình.

7. Thiên Bình (Nữ): ngu những thứ rất đơn giản, hơi khùng, nói nhiều, không thông minh lắm nhưng đôi lúc có những ý tưởng rất hay.

8. Thiên Yết (Nam): Yêu tự do, lãng mạn, thích chụp ảnh, hay phá hoại, tên này có ích trong việc ăn trộm.

9. Nhân Mã (nam): Ham chơi, lười biếng, giỏi thể thao, rất sợ chị gái Xữ Nữ, osin cao cấp cho cả lớp.

10. Ma Kết (nam): Lớp trưởng gương mẫu, học giỏi, không ngại giúp đỡ mọi người khi khó khăn nhưng hơi biến thái.

11. Bảo Bình (nữ): Cứng đầu, lanh chanh, thích quậy phá cùng Bạch Dương, tuy mạnh mẽ là thế nhưng mít ướt thì...thôi rồi...

12. Song Ngư (nữ): Hiền lành, tốt bụng nên hay bị bắt nạt nhưng vẫn khờ khạo và tin người.

- Ê, trốn học đi karaoke đi.
- Nghe được đó, rủ thêm mấy đứa cho vui.
-Phải giữ bí mật với Ma Kết  và Xữ Nữ ngen.
-Nhưng mà nhà máy thủy điện Hòa Bình ở Sơn La phải không?
-Bớt "ngu" giùm tui được không, nhà máy thủy điện Hòa Bình thì ở Hòa Bình chứ.
-Hai người nói chuyện có liên quan quá hê, đang tính chuyện trốn học mà...
-Trốn học vui nhỉ?
- Ừm, hả, hể, Ma Kết, chạy lẹ mấy đứa.
-Mấy tên kia, đứng lại ngay.
-Điên mới đứng lại đó...Ha ha ha...


Đó là lớp 10B4 và vừa rồi là chuyện xảy ra thường ngày trong cái lớp học 3 nhất này: học ngu nhất, quậy nhất, nhiều người sao hỏa nhất. Chẳng có gì là lạ khi bạn vô tình được hôn một chiếc dép dễ thương nào đó, càng không lạ hơn khi thấy thầy giám thị cầm cây chạy vòng vòng quanh trường, thấy một cậu con trai và một cô con gái đang tìm kiếm gì đó với khuôn mặt giận dữ. Cấp 3, nơi chứa đựng nhiều câu chuyện hài hước, ngây ngô nhất của tuổi học trò. Tình bạn, tình yêu, hận thù, ghen ghét và lắm câu chuyện dở khóc dở cười. 12 con người, 12 tính cách, liệu họ có hòa hợp được với nhau để cùng nhau trải qua thời thanh xuân rực rỡ nhất?​ 

CHƯƠNG 1:

- Chị đã nhắc em bao nhiêu lần rồi hả, phải ngủ đúng giờ, không được thức chơi game quá muộn mà có bao giờ em nghe không. Nhìn em kìa, xấu hổ hết sức, ai hỏi em đừng nói em là em trai của chị ngen. Ngày đầu đi học mà trễ thì em chết với chị.

Xữ Nữ nói liên tục từ nhà đến trường khiến nhân mã đi bên cạnh mặt mũi tái mét, cái đầu bù xù chưa kịp vuốt lại, cái bụng đói réo ầm ầm vì dậy không nổi cũng bởi do tối qua thức đến 2h sáng chơi game. Trông Nhân Mã thật thảm hại. Cậu thầm rủa bà chị lắm lời, nói nhiều đến nỗi đầu óc cậu quay như chong chóng. Rồi lại nghĩ đến chuyện bắt đầu đi học, những tháng ngày ngủ nướng không còn, phải nghe giảng, làm bài tập, cậu đánh một cái thở dài thườn thượt khiến Xữ Nữ càng thêm quạu nên tặng cho cậu thêm một cú giáng vào đầu. Trời đất bỗng dưng quay vòng.

Ở một con hẻm khác...

- Cự Giải, cậu thay đồ xong chưa - Bạch Dương giục

- Đợi mình tí, sắp xong rồi.

Cự Giải tay xách nách mang vội vàng chạy ra nhưng rồi đột ngột khựng lại:

-Chết, mình quên hộp bút, chờ chút nữa thôi.

Á, quên nữa, quên sách văn mất rồi...không xong rồi, mình mang lộn dép.

Nhìn Cự Giải chạy ra chạy vào mà Kim Ngưu ôm bụng cười sặc sụa. Kim Ngưu cười đến nỗi mặt đỏ bừng lên, cậu vừa thở vừa nói:

-Cua à, não cậu có vẻ lỏng nặng hơn rồi đấy, mai tụi mình dẫn cậu vào bệnh viện thần kinh khám ngen.

-Không cần đâu, mình khỏe lắm-Cự Giải ngây ngô.

Bạch Dương vẻ mặt nhăn nhó:

- Không có được, lỡ cậu mất trí nhớ luôn thì ai khao chè cho tụi này.

-À, hai người chọc tui, đứng lại đó cho tui.

Tiếng la hét, cười đùa vang khắp khu phố nhỏ, phá tan bầu không khí tĩnh lặng nơi đây. Một ngày mới bắt đầu.

Tại một căn nhà khác cũng không kém phần ồn ào...

-Song Tử, con có ngừng nhắn tin không hả? Sư Tử, ngừng xem mấy bộ phim bạo lực đó ngay.

Mặc kệ lời mẹ nói, Sư Tử vẫn dán mắt vào màn hình tivi:

-Một tí nữa thôi mẹ, sắp hết rồi.

Còn Song Tử vẫn gõ liên tục vào điện thoại:

-Con còn phải trả lời tin nhắn của 7 em nữa.

-Ngưng ngay trước khi hai đứa muốn trễ học ngày đầu tiên, còn 15 phút.

Ngay lập tức, cả hai phóng thẳng lên phòng thay quần áo với tốc độ ánh sáng rồi chạy như bay đến trường.

Sư Tử bực bội:

-Tại sao bác tài lại ốm đúng hôm nay chứ.

-Làm mất hết hình tượng của anh em mình – Song Tử thở hổn hển đáp lại

Hay là mình yêu nhau đi- 12 cung hoàng đạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ