CHƯƠNG 22

568 19 0
                                    

  

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

  

-Sư Tử, tớ có chuyện muốn nói với cậu – Bạch Dương lôi Sư tử ra khỏi cái đám con trai loi nhoi đang bàn về một em gái lớp dưới xinh đẹp nào đó

- Ừ, cậu nói đi.

- Hay là mình...

Đột nhiên Sư Tử cắt ngang lời Bạch Dương:

- A, tớ có cái này cho cậu này - Sư Tử lấy trong túi áo ra một dây buộc tóc màu đỏ tươi với chiếc nơ xinh xắn đưa cho Bạch Dương

Bạch Dương ngạc nhiên xen lẫn vui mừng, ý định chia tay Sư Tử theo đó trôi đi, cô thích thú ngắm nhìn món quà nhỏ mà Sư Tử tặng. Tuy nhỏ thôi nhưng sự quan tâm của Sư Tử ngay lúc này khiến Bạch Dương vô cùng hạnh phúc, nó cho cô biết trong tâm trí Sư Tử vẫn còn nhớ đến mình, dù chỉ là một chút. Sâu thẳm trong trái tim mỏng manh của cô là một vỏ bọc mạnh mẽ. Cô sẽ cho mình thêm một cơ hội nữa, cho Sư Tử thêm một cơ hội, hi vọng thêm một chút nữa biết đâu điều cô chọn là đúng.

Hôm nay là chủ nhật, một ngày đẹp trời như thế này mà tâm trạng Nhân Mã lại không hề tốt tí nào. Cậu vừa cãi nhau với chị Xữ Nữ vì chị ấy không cho cậu chơi game. Nếu là lúc nhỏ thì chắc hai chị em đã đánh nhau rồi, bây giờ lớn hơn và dù gì cũng là con gái nên Nhân Mã mới nhường nhịn. Nhưng mà cậu tức lắm nhưng có bực bội thế nào cũng chả giải quyết được gì. Nhân Mã đi mãi đi mãi rồi chả hiểu sao lại đến nhà Cự Giải.Cậu thả phịch người xuống nền nhà mát lạnh, nhắm mắt lại tận hưởng cảm giác thật dễ chịu.

- Này, ghế không ngồi sao lại nằm xuống đất vậy hả? – Cự Giải hỏi

- Thích.

- Cậu lại cãi nhau với Xữ Nữ à.

- Ừ.

Bỗng NM có cảm giác mặt mình hơi ấm ấm như có ai đó đang kề sát mặt mình, chắc Cự Giải chứ còn ai vào đây nữa. Cậu mở mắt ra nhìn chằm chằm khuôn mặt đang cách mình không quá 15cm, mái tóc cọ vào cổ cậu nhột nhột.

- Sao vậy, muốn hôn nữa hả. Nề hun đi – Nhân Mã chu môi ra

Cự Giải đập vào môi Nhân Mã:

- Đừng có mơ nhá, tui đang xem thử da mặt cậu dày bao nhiêu mà suốt ngày cứ chọc cho Xữ Nữ giận.

- Đến cả cậu cũng bênh cho chị ấy – Nhân Mã quay người nằm nghiêng sang một bên giận dỗi.

Cự Giải lay Nhân Mã thế nào cậu ta cũng chẳng chịu quay lại, chán ngán cô ngồi tựa lưng vào người Nhân Mã rồi lấy Điện thoại ra nghịch. Khẽ ngân nga theo những giai điệu quen thuộc Cự Giải nhớ về những ngày đầu khi hẹn hò. Nhân Mã ngày đó và bây giờ vẫn luôn trẻ con như thế.Vẫn mê game, ham chơi, hay trốn học và khi chọc Xữ Nữ tức giận lại chạy đến tìm Cự Giair. Còn Cự Giair cũng chẳng khác gì nhất là tính đãng trí. Nhiều lúc Nhân Mã lắc đầu ngán ngẫm vì Cự Giải cứ quên hết cái này đến cái kia gây bao nhiêu chuyện dở khóc dở cười. Nhớ nhất là chuyện hồi tết năm lớp 11, khi đi chơi Cự Giải giữ chìa khóa xe nhưng lúc về tìm hoài mà chẳng thấy đâu, Cự Giải lục tung túi xách rồi quay lại những nơi hai đứa đã đi nhưng chiếc chìa khóa vẫn biệt tăm biệt tích. Sau mấy giờ đồng hồ vật vã kiếm tìm trong vô vọng, cả hai ngồi bệt xuống đất nghỉ ngơi, bỗng Cự Giải hét lên:

- Hình như lúc mình mua nước uống tớ cầm chìa khóa rồi sau đó bỏ vào chung với túi rác vứt đi luôn rồi.

Vậy là cả hai lại hì hục đi lục thùng rác tìm kiếm, may mắn là người ta chưa đổ rác nên vẫn còn. Nghĩ lại mà vẫn còn mắc cười.

- Nhân Mã ơi, tớ hay đãng trí vậy cậu có phiền không.

- Có.

- Ừ, tớ phiền phức vậy mà.

Nhân Mã xoay người kéo Cự Giải xuống nằm chung với mình, cậu để tay cho Nhân Mã gối đầu, mái tóc cậu phủ xuống nửa mặt. Cái vẻ trẻ con của Nhân Mã trẻ con lúc này biến đâu mất thay vào đó là một thanh niên hiền lành, chín chắn, cậu nở nụ cười thôi đã khiến Cự Giải đỏ mặt.

- Nhưng mà sự phiền phức của cậu làm cho cuộc sống của tớ bận rộn hơn. Vì cậu hay quên giờ hẹn hò mà tớ học được sự chờ đợi. Vì cậu hay nhớ nhầm các bài học nên tớ học được sự kiên nhẫn khi giảng đi lại cho cậu nhiều lần. Tớ đã học được nhiều thứ khác nữa vậy thì sự phiền phức cậu gây ra có là gì đâu. Tớ chỉ cần cậu đừng quên một điều thôi đó là tớ.

Cự Giải im lặng nghe Nhân Mã nói như đang cố gắng khắc cốt ghi tâm tất cả những lời này:

- Nhân Mã, chắc chắn tớ sẽ không bao giờ quên cái tên này.

Nhân Mã ôm Cự Giải vào lòng. Cả hai im lặng không nói gì vì mỗi người đang chìm đắm trong những giấc mơ riêng, những giấc mơ màu hồng có nhân vật chính là Nhân Mã và Cự Giải. Chốc chốc Nhân Mã lại mỉm cười, chắc là cậu nghĩ ra điều gì đó hay ho rồi. Những giây phút lãng mạn, bình yên của hai đứa bỗng bị phá vỡ bởi tiếng chuông cửa. Cự Giải đứng dậy đi ra mở cổng nhưng vừa bước ra hè cô giật thót mình, vội vã quay vào trong.

- Nhân Mã, cậu lên phòng tớ trốn mau lên, bố mẹ tớ về.

- Nghe đến đấy, không cần suy nghĩ, cậu ta ba chân bốn cẳng chạy lên lầu.

Thật ra, ba mẹ Cự Giải làm việc trong Sài Gòn, cô ở nhà với anh trai. Một năm hai ông bà về nhà vài lần thôi và lần nào cũng báo trước nhưng kì này lại về đột ngột lại đúng lúc Nhân Mã đến chơi (bố mẹ Cự Giải không biết con gái mình có người yêu) nên khiến cô sợ đứng tim.

- Sao mặt con tái mét vậy, con bị bệnh hả - mẹ Cự Giải lo lắng

- Dạ con không sao nhưng ba mẹ về mà không báo trước vậy.

- Về bất ngờ để xem anh em con sống như thế nào đó – Ba nháy mắt cười trêu

Suốt cả buổi Cự Giải cứ không yên nhất là khi mẹ lên phòng cô, cũng may Nhân Mã trốn nhanh xuống gầm giường chứ không là cô chết chắc rồi. Ăn trưa xong, Cự Giải vội vã rửa chén rồi phóng lẹ lên phòng.

- Cậu đói lắm rồi phải không, đợi lát nữa ba mẹ tớ nghỉ trưa rồi cậu hãy về nha – Cự Giải thì thầm

- Ừ.

Bỗng bất ngờ cánh cửa phòng mở ra, tim Nhân Mã và Cự Giải cũng theo đó mà rơi ra ngoài, chân tay bủn rủn, cả người lạnh ngắt:

- Xuống ăn trái cây nè con...ai...ai trong phòng con đây – Mẹ thảng thốt nói không thành lời  

Hay là mình yêu nhau đi- 12 cung hoàng đạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ