CHƯƠNG 4

1.5K 47 2
                                    

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


Một ngày nữa lại bắt đầu. Ánh nắng dịu dàng xuyên qua khe cửa đánh thức các cô cậu học trò lười biếng thức dậy. Cũng như bao ngày, Song Tử, Sư Tử, Thiên Bình, Thiên Yết, Bảo Bình lại hộc tốc chạy đến trường. Bạch Dương và Kim Ngưu lại trêu chọc cái tính đãng trí của Cự Giải. Khổ nhất là Nhân Mã, ngày nào cũng phải nghe bài ca thuyết giáo của Xữ Nữ. Còn một lớp trưởng như Ma Kết đương nhiên là luôn đi học đúng giờ rồi.

Một tuần trôi qua, các thành viên cũng đã hòa hợp với nhau hơn. Cái lớp ngày càng ầm ĩ, ngày nào thầy hiệu trưởng cũng đi xuống lớp dọa hạ hạnh kiểm yếu. Chúng chỉ im lặng được 1 tiết của thầy giáo dạy môn sử, người nổi tiếng đáng sợ nhất trường. Tiếng tăm thầy đã vang xa sang các trường lân cận với giọng nói đanh thép, những đường phấn chuẩn không cần chỉnh và những cái roi vào mông bất kể trai hay gái. Chúng nó nghe đồn ở đâu sẽ đổi thầy ấy làm giáo viên chủ nhiệm nên phát run, van xin cô giáo chủ nhiệm tụi nó đừng bỏ lớp. Cả bọn hứa đủ điều và ráng thực hiện được một hôm, xong lại đâu vào đấy. Hôm nay là thứ hai đầu tuần, chắc sẽ nhiều sóng gió vì thành tích lớp nó sẽ được vinh danh trong giờ chào cờ.

Ma Kết mang một khuôn mặt không cảm xúc bước vào lớp:

-Trật tự, chúng ta sẽ họp lớp một lát, Xữ Nữ cậu bắt đầu đi.

Xữ Nữ lạnh lùng liệt kê một loạt tội danh mà các thành viên đã đóng góp trong tuần qua:

-Chỉ mới tuần học đầu tiên mà các cậu đã gây ra không biết bao nhiêu rắc rối, tuyệt thật nhỉ.

"Sư tử, Kim Ngưu, gây rối đánh nhau với học sinh lớp 10B5".

"Bảo Bình, Bạch Dương làm vỡ cửa kính phòng học, bắt cá trong hồ của trường".

"Thiên Bình đi học muộn ba buổi".

"Thiên Yết, Nhân Mã trốn tiết đi chơi".

"Song Ngư, hôm nào cũng ngủ gật trong lớp,học 5 tiết mà cậu ngủ hết 4 tiết thì cậu học gì hả".

"Song Tử, sài điện thoại trong giờ học".

Ma Kết nhìn các bạn yêu mến bằng ánh mắt viên đạn:

-Vì các cậu mà thành tích lớp mình đứng nhất trường từ dưới lên nên từ giờ ai vi phạm sẽ bị phạt thật nặng.

"Thiên Bình mỗi lần đi học muộn thì chạy quanh trường 3 vòng và hét to tôi hứa không đi học muộn nữa".

Thiên Bình cãi lại:

-Làm sao tớ có thể chạy nổi chứ trong khi phải la to vậy, mặt mũi tớ để đâu.

Ma Kết chẳng đoái hoài đến lời nói của Thiên Bình vẫn tiếp tục công việc của mình:

-Song Ngư, nếu cậu vẫn còn ngủ trong giờ học thì ra ngoài cửa đứng học.

"Song tử, tạm thời thu điện thoại một tuần, nếu còn tái phạm thu luôn không hoàn trả".

"Bạch Dương, Bảo Bình ngoài việc đền bù thiệt hại các cậu phải chăm sóc vườn hoa của trường mỗi ngày".

"Thiên Yết, Nhân Mã trốn 1 tiết phạt 50k".

"Kim Ngưu, Sư Tử, hai cậu bị phạt hít đất giữa sân trường mỗi lần đánh nhau".

Riêng Cự Giải, cậu sẽ chịu trách nhiệm theo dõi hoạt động các cậu này, nếu bao che sẽ phạt gấp đôi. Ai muốn Cự Giải bị phạt chung thì cứ vi phạm. Việc này đã được cô chủ nhiệm đồng ý, các cậu không có quyền phản đối. Cuộc họp kết thúc. Ma Kết và Xữ Nữ rời đi, căn phòng trở nên lạ thường, im lặng đến tê lòng. Ngoài trời đột ngột đổ mưa, tiếng quạ kêu báo hiệu những điiều không tốt lành sắp đến. Trong căn phòng, mỗi người theo đuổi một suy nghĩ, khuôn mặt ai cũng đăm chiêu, không một lời nói.Không khí ngột ngạt thật đáng sợ. Đột nhiên, Song Tử lên tiếng phá tan bầu không khí u ám này:

-Tớ không chịu được chuyện này, không có điện thoại làm sao mà sông nổi chứ. Dân chủ đâu. Tại sao hai đứa đó cứ thích tự quyết định mọi chuyện hết vậy.

Thiên Yết cũng tức giận:

-Không có tiền làm sao tớ chụp ảnh chứ.

Song Ngư khó chịu:

-Làm sao tớ có thể đứng nguyên buổi học ngoài cửa được.

-Chúng tớ cũng không đồng ý chuyện này - Bảo Bình, Bạch Dương đồng thanh.

Sư Tử:

-Các cậu có ý gì hay không?

Thiên Bình:

-Tớ có ý này nhưng Cự Giải cậu hứa sẽ không nói lại với Ma Kết và Xữ Nữ ngen.

-Chắc rồi, tớ cũng không muốn làm việc này chút nào đâu.

-Được rồi, ra sau trường đi, ở đây nguy hiểm lắm.

Những cái đầu chụm vào nhau thì thầm to nhỏ, những cái lắc đầu, những kế hoạch dần được vẽ ra. Sau một hồi bàn bạc, những nụ cười đắc ý nở trên môi những cô cậu học trò ngốc nghếch, trẻ con. Không ai biết, có một người đã nghe lén toàn bộ cuộc nói chuyện.Trên môi hắn khẽ nhếch một nụ cười:

-Hay lắm, rồi tao sẽ đưa mày đến gặp gia đình tao sớm thôi.

Hay là mình yêu nhau đi- 12 cung hoàng đạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ