CHƯƠNG 41

496 15 0
                                    

Gần đây,Xữ Nữ thay đổi rất nhiều. Chia tay là một nỗi đau lớn nhưng dường như điều đó chẳng là gì với Xữ Nữ. Cô cười nhiều hơn, vui vẻ hơn và còn xinh đẹp hơn. Trên sân thượng, Xữ Nữ nhắm mắt khẽ ngân nga một giai điệu nào đó rồi nở nụ cười buồn. Tự dưng có tiếng nói và tiếng cười khúc khích của ai đó phá tan sự yên tĩnh khiến Xữ Nữ bực mình. Cô định bỏ đi nhưng nhận ra người đó không ai khác lại là Kim Ngưu và Ánh Nhật, hai người choàng vai nhau tình tứ khiến Xữ Nữ chướng mắt. Kim Ngưu trông thấy cô, cậu chào bằng một nụ cười đểu hết sức có thể, đôi mắt hiện lên sự thích thú vì gặp nhau trong trường hợp này.

- Nghe nói cậu có bạn trai mới rồi hả Xữ Nữ, chúc mừng nha – Kim Ngưu nói có vẻ mỉa mai

- Cám ơn cậu, anh ấy rất tuyệt vời, tuyệt hơn nhiều so với người yêu cũ của tôi nhiều – Xữ Nữ đáp trả lại

- Ồ, người yêu cũ của cậu tệ lắm sao – Kim Ngưu hỏi lại

- Đúng vậy, hắn là một tên tồi tệ, lăng nhăng, bội bạc. Hắn không xứng đáng được yêu – Xữ Nữ gằn từng chữ rồi bỏ đi

Đông về rồi, những cơn mưa phùn lạnh ngắt nhưng Xữ Nữ cứ thế mà đi. Mưa hắt vào người cô ướt nhẹp, đôi môi tím tái, da nhợt nhạt, hai hàm răng đánh vào nhau cầm cập nhưng Xữ Nữ mặc kệ. Cô cúi đầu đi thật nhanh như sợ bị ai đuổi kịp. Bỗng Xữ Nữ bị kéo thật mạnh rồi áp sát vào người đó, Xữ Nữ giật mình ngước mặt lên:

- Anh Trọng Nhân hả.

Rồi tự dưng Xữ Nữ khóc, cô rúc đầu vào người anh khóc thật to để bao nỗi uất ức có thể trút theo dòng nước mắt ra hết. Một tay Trọng Nhân cầm dù che cho cô, một tay đỡ Xữ Nữ vào một quán cà phê gần đó. Anh cởi chiếc áo khoác ngoài mặc vào cho Xữ Nữ, hai tay anh nắm chặt đôi bàn tay cứng ngắt, lạnh cóng của Xữ Nữ xoa xoa sưởi ấm cho cô. Xữ Nữ vẫn khóc nhưng anh cũng kệ, cứ để Xữ Nữ khóc như vậy cho vơi nhẹ lòng. Sau đó anh gọi một ly ca cao nóng đưa Xữ Nữ uống cho ấm bụng rồi hỏi chuyện:

- Em lại khóc vì tên Kim Ngưu đó nữa sao, cứ mãi như vậy thì đến khi nào thì em mới có thể quên cậu ta chứ.

- Em không biết – Xữ Nữ lí nhí

Cô im lặng nhâm nhi cốc ca cao nóng, đầu óc cô bây giờ hỗn độn như một đống chỉ rối mù, anh hỏi cô trả lời như người bị thôi miên. Đột nhiên, Trọng Nhân vòng tay ra sau đầu Xữ Nữ rồi nhanh chóng cúi xuống hôn cô, anh từ từ cuốn lấy môi cô khiến cô khó chịu bặm môi lại nên anh thả cô ra. Xữ Nữ không hiểu gì, định giơ tay đánh anh Trọng Nhân thì thấy Kim Ngưu ngồi bàn gần đó với Ánh Nhật nhìn mình chằm chằm. Cô hiểu ý Trọng Nhân nên vui vẻ cười nói, cả hai trao cho nhau những ánh nhìn ấm áp và cái nắm tay tình tứ.

Kim Ngưu ngồi bàn bên thấy cảnh đó vô cùng tức giận, hai tay cậu nắm chặt lại, đôi mắt phừng phừng như muốn thiêu đốt mọi thứ. Cũng may Ánh Nhật đã cản Kim Ngưu lại nếu không thì Kim Ngưu đã chạy qua bàn Xữ Nữ làm loạn rồi.

- Anh Kim Ngưu, anh mà như vậy là kế hoạch hư hết bây giờ.

- Nhưng...

- Anh hãy nhớ mình là người chia tay chị Xữ Nữ trước vì muốn chị ấy được hạnh phúc sau này. Hết năm nay là anh phải sang Pháp sống rồi, không biết bao giờ mới được quay về Việt Nam. Nếu anh mà cứ day dưa mãi không chịu buông thì cả hai sẽ cùng đau khổ đó.

Cơn tức giận lắng xuống nhưng Kim Ngưu lại buồn. Cậu không hề muốn sang Pháp tí nào, mấy năm nay cậu sống một mình có sao đâu vậy mà giờ ba mẹ cậu lại bắt cậu phải sang đó. Họ lấy lí do là bà nội già yếu rồi, muốn được sống cùng con cháu nên bắt buộc cậu phải sang nếu không thì mang tội bất hiếu. Kim Ngưu cứ dằn vặt suốt, cả tuần liền lúc nào trong đầu cậu cũng suy nghĩ về chuyện sang Pháp rồi chuyện của mình với Xữ Nữ. Cậu đi bây giờ không biết bao lâu mới được trở về, cậu không muốn để Xữ Nữ phải đợi chờ mình trong vô vọng. Cuối cùng, cậu nghĩ ra cách nhờ em họ mình là Ánh Nhật giả làm bạn gái mình để chia tay Xữ Nữ. Nói ra những lời tàn nhẫn để Xữ Nữ thật sự tin khiến cậu rất khó chịu, cậu không hợp với vai diễn này tí nào, cậu muốn năm học kết thúc thật nhanh để rời đi, để không phải đeo mặt nạ trước mặt Xữ Nữ nữa. Tim cậu mệt mỏi vì phải nén đau để cười lắm rồi.

Xữ Nữ vừa đi vừa đếm bước chân của mình:

- Một bước làm bạn, hai bước thành bạn thân, ba bước yêu nhau. Tớ cứ ngỡ bước thứ tư sẽ bên nhau mãi mãi, ai ngờ bỗng chốc lại trở nên cách xa.

Nói đến đây, Xữ Nữ lại bật khóc. Lẽ ra nếu thêm mỗi bước thì cô và Kim Ngưu phải sát lại nhau hơn, nhưng... không lẽ do cô bước quá ngắn còn Kim Ngưu lại bước quá dài nên chưa kịp gặp nhau đã vội vô tình lướt qua nhau. Tim Xữ Nữ từng rung động khi gặp anh Trọng Nhân và Xữ Nữ nghĩ có thể mình cũng thích anh ấy nhưng không phải vì khi nãy anh ấy hôn, cô không hề cảm thấy hạnh phúc như lúc hôn Kim Ngưu. Nụ hôn ấy thật nhạt nhẽo, vô vị, một cảm giác khó chịu xen lẫn tức tối. Nhưng nó đã giúp cô nhận ra, dù thế nào đi nữa, cô vẫn còn yêu Kim Ngưu rất nhiều.

Hay là mình yêu nhau đi- 12 cung hoàng đạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ