Chapter 8

37 3 7
                                    

Mark Tuan as Zach Carter on multimedia ====>

Lalisa Milicent

I feel a relief. Bumalik na ako sa sigla ko ng magising ako sa kwarto ko. Teka kwarto? Sa bahay namin nila Jennie?

Papaano ako napunta rito? I can't remember lahat ng nangyari saakin kagahapon. Pero ang mga pangalan ng gang mate ni Red naaalala ko pa naman.

Naglibot ako sa buong bahay. Walang tao. Nagpunta ako sa kusina at nag halungkat ng makakain. Argh, walang laman yung ref?!

I can't imagine kelan nga ba kami last na nag grocery? Bahala na nga kakain nalang ako sa labas. I can't think normally kapag gutom ako.

Kumain ako sa isang fast food. Edi saan pa edi sa McDo hihi. Eto kasi yung mas malapit kesa sa Jollibee. Walking distance pero tinatamad ako kaya dito nalang.

Nagulat ako ng may tumabi saaking nakahood na lalaki.

"Might if I join you?" Ani toh. Red?!

"Ayoko dun ka nalang sa iba" sabi ko naiinis ako kapag nakikita ko siya. Parang gusto ko siyang sapakin na ewan dahil parati niya nakang akong sinusungitan.

"Uh? But it's the one only vacant" ani toh. Ayoko parin akala niya hah. Bwisit!

"Red, ayaw kitang makita" masungit kong sabi at aakmang aalis na ng magsalita siya.

"Red? No i'm Ryohei" sabi niya. Napakunot noo ako what??? Hahaha patawa masyado ang bugok na toh. Ang daming alam. Eh huli na siya eh hahahaha.

"Why are you laughing miss?" Sabi pa nito na mas lalo kong ikinatawa. Bopols huli na nga eh. Halata bang naka disguise siya? Eh mukha niya yung nakikita ko eh.

"Ano ba Red patawa ka talaga eh noh?" Sarcastic kong sabi at tinarayan siya.

"I'm not joking miss i'm not Red Dela Cruz. I'm Ryohei Dela Cruz" sabi nito. Aysh nako nakakashunga naman. Di ako maniniwala noh, ano ako loka? Di naman ako lasing para magkamali. Ginagawa niya ba akong tanga? He can't fool me with his stupid joke. I think nakuha niya ang ideang toh kay Bobby.

"Di ako uto-uto gaya ng iniisip mo noh umayos ka nga" sabi ko sa kanya. Maski lyrics prank di niya magagawa saakin.

"Haysh, miss kung ayaw niyo maniwala I can call my twins. His here." Ani toh at tumayo. Haha bahala siya I can't even play with him. His joke is so stupid. But more stupid than my twin brother.

Nagulat ako ng may kasama siyang isa pang lalaki. Si Red at si Red hahahaha. Parang b1 at b2 lang ah. Haha. Kung nanonood kayo ng ' Bananas in pajamas' you know what i'm saying.

"Hoy panget! Di siya nagbibiro ako si Red" komento ng isang Red na naka cap. Napaisip ako, ang Red na kasama ko ay laging naka cap at ayaw ibaba ang buhok kagaya ng ka-gang mates niya. At ang kausap ko kanina ay brown ang buhok at hindi black. Waaaah, ang gulo. Scam ba toh?

Bigla nalang akong natawa na parang baliw habang palipat lipat ang tingin ko sa kanilang dalawa. "Hohoho, si Red at si Red haha ibang klase" sabi ko sabay palakpak. Aysh, gaga ko talaga.

"I think she is in drugs" sabi nung Red na brown ang buhok.

"Yeah bro I think so" the black head's agreed. Hell, sinong naka drugs?!

"Hoy panget, umayos ka na nga" sabi ng Red na nakacap sabay subo ng French fries. "We're not really joking okay" natatawang sabi ng Red na brown ang buhok. Ay shet nakakalito.

"Panget, kakainin mo ba yan?" At tiningnan ang hawak kong flavoured fries. Ibinigay ko naman ito sa kanya. Nawala na yung appetite ko. Wala na ako sa konsentrasyon dahil sa kanila.

Another: The War Has BeginTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon