Sorry na po kung lame nanaman haha.... another sucking chap chap again~ mahaba po ito kaya ok lang naman po diba???
Anyway, gusto ko lang po irecommend sa inyo hihi Winner- Don't Flirt hehe, sorna po kasi korean yun. Haha kung gusto o may time lang po pakinggan niyo kasi ang ganda eh. Haha. Sige start na natin.....
Happy reading! :)
Jë$ßïçâ Kîm
[A/N: sorry po may mali ako sa nakaraang chapter. Nakalimutan ko po kasi yung pangalan kaya nagkamali po. Gomenasai! Nihabnidda! Peace!"]
Napa pikit nalang ako sa ginawa ni Lisa. Hue ayokong makitang magka gutay gutay ang katawan nang dahil sa istupidong joke niya. Juicecolored! Patawarin mo ang batang yan naka baboh! (Stupid)
Nagulat nalang ako ng may sumigaw. "WAAAH! N-NAGAWA NGA NIYA! HINDI SIYA NAG SISINUNGALING SIYA NGA.... SIYA NGA SI LALISA!" Sigaw ni Jennie habang niyuyugyog ako ng malakas. Ahhhh, grabe bakit may tatlong star sa ulo ko. Umiikot gusto kong kunin.
"See? Haha!" Nakaramdam nanaman ako ng kadiliman. S-siya nga. Siya kinakatakutan ni kuya. Waaaaaaah! Kailangan ko ba rin siyang katakutan?
"Oh, Jess. Bakit di ka ba masaya? Na...ang astig mo naman! Turuan mo ko hah!" Pangungulit niya kay Lisa este Lalisa. Huehue.... nagulat ako ng hawakan niya ang balikat ko. N-nangangatog ang tuhod ko.
"Hehe, ano ba Jess. Ayos din, wag ka ngang matakot! Sa ganda kong 'toh? Hay nako!" Sabi niya sabay apir nilang dalawa. Nagaan naman ang pakiramdam ko sa wakas. Nakakatakot kasi eh, pero siya parin ang best friend ko kaya bakit nga naman ako matatakot sa kanya diba? How so stupid I am. At pakialam ko kung takot si kuya sa kanya, mas maganda nga eh para hindi na ako awayin nun.
"Tara party tayo guys!" Sabi ni Jennie, sabay talon talon na parang bata. Makijoin na nga rin haha.
$&$&$&$
Lumabas na kami at nag punta sa maymay garden ng templo. Grabe ang ganda, papaano kaya nila ito napatayo? Nakatayo ito sa ilalim ng mansyon nila at halatang tagong tago.
Ang ganda, makikita mo may lumilipat na ibon at mga paruparo. Tapos clear na clear yung tubig kitang kita mo yung mga isda na lumalangoy. Tapos kita mo yung mga bulaklak nung water lily ang cute ng kulay.
Hay, parang ayoko na umalis dito. Napaka ganda, nawawala lahat ng stress ko, feeling ko nasa langit na koat walang ibang gagawin kung hindi ang magpahinga.
Andito kasi kami ngayon sa floating catage. Si Jennie parang tanga, parang ngayon nalang nakakita ng ganito. Meron din naman sa France nito diba?
Tiningnan ko si si Lisa, ang lalim ng iniisip niya. Nakatingin lang siya sa malayo at naka palung baba lang. Ano kayang iniisip ng bababeng 'toh, hindi talaga ako sanay na ganyan siya. Nakakapanipago lang, kasi itong baliw na babaeng 'toh ay nag iisip ng malalim.
"Huy, Lis!" Tapik ko sa kanya na ikinagulat niya. Tumingin siya saakin na nakasalubong ang kilay.
"Ano..." malamig niyang tanong, waysh grabe i'm freezing.
"A-ah wala naman, kasi ang tahimik mo diyan eh. May problema ba?" Tanong ko, tumingin siya saakin at bahagyang ngumiti at umiling. Parang may mali sa kanya, aysh di ko siya mabasa.
Bakit parang hindi ako masaya na super powers or whatever yang si Lisa. Na para bang may masamang mangyayari....ay ewan kung anu- ano nalang iniisip ko, parang 'kong ewan.
Tiningnan ko si Jennie, sayang- saya parin siya dun sa mga isda. Napabuntong hininga nalang ako. May naramdaman akong parang mali, parang nauga ng onti yung cotage. Parang nahangin na ewan.
Biglang tumayo si Lisa sa kinauupuan niya. Pinikit niya ang kanyang mata at umabante ng kaunti at mabilis sumuntok sa hangin. Nagulat ako ng may biglang lumitaw na lalaki. Napaupo ako sa upuan ko sa gulat.
"Owww, ate naman eh" sabi nung lalaki habang hawak hawak yung tagiliran niya.
"Ano ba kasing ginagawa mo dito" inis na tanong ni Lisa. Sabay hampas dun sa lalaki.
"Ack!...ano kasi pinapasundo na kayo ni kuya Sig" sabi niya habang hawak hawak ang nasaktang balikat.
"Oo na oo na psh...." tangu- tangong sabi ni Lisa at biglang lumundag sa ere. At tumalon talon sa bato na parang tipaklong. Grabe, ninja style O_O.
"Luh!.... ay sorry, ako nga pala si Ryo" masaya niyang sabi at nakipag hand shake saakin.
"Ako si Jessica, yun naman si Jennie hehe. Sorry pag pasensyahan mo nalang." Sabi ko at napahawak sa batok. Ngumiti siya at umiling iling.
"Haha ok lang yan" sabi niya.
Parang kambal sila ni Lis. Kamukha kasi sila eh. Parang pinag biyak na bunga haha.
$&$&$&$
£ï$å Žøé/ LALISA MILICENT DRAGNILL
Nauna na ako sa kanila dahil pinapatawag pa daw ako ni kuya. Si Ryo na ang bahala sa kanila, mabait naman yung kambal kong yun kaya mapag kakatiwalaan naman.
Nagpunta na ako sa may grand library. Ano nanaman ba ang gustong pag usapan ng magaling kong kuya na 'toh. Tss, alangan ako nanaman ang gawin niyang pain sa kalaban. Nakakainis na talaga.
Sinipa ko ang pinto dahil sa inis ko at dire- diretsong pumasok at naupo sa couch habang naka benta'y kwatro.
"Tama ba ang nalaman ko?" Sabi ni kuya at hinarap yung upuan sa akin. "Yung tungkol kay S.O.L...." sabi niya at lumapit saakin.
Tss, kaya nga tutuluyan ko na yun mamaya eh. Napaka pakialamero kasi, ayun may naka alam tuloy haysh.....
"Oo...." tipid na sagot ko at sinubo ang bubble gum na binili ko kanina sa canteen.
"Ano balak mo" sabi niya at kumuha ng wine. Nilagyan niya ang baso ko at baso niya. Umupo siya sa kabilang couch.
"Hmm..." napa- isip ako. Baka kapag pinatay ko naman siya, parang ang sama na ng tingin saakin nila Jen. Hay.....
"I don't know" mahinang sabi ko at aakmang umalis nang biglang mag salita si kuya.
"You should know what you gonna do...." mahina niyang sabi at ininom ang wine.
Tss, I know I know.... maepal lang kasi yun masyadong pakialamero. What ever.....
"Fine...." sabi ko at umalis na. Nag tungo nalang ulit ako sa may salas na malapit sa kwarto ko.
Papalampasin ko muna ang buhay niya ngayon pero sa susunod na mag kita kami sisiguraduhin ko ni anino niya hindi na makikita.
"Lisa!!!" Sinalubong nila ako ng yakap. Anong nangyari dito sa dalawang 'toh? Parang wala pang 30 minutes lang eh, miss agad? Haha.
Kasama pala nila si Ryo. Naupo na sila sa couch at nag usap ulit. Tahimik lang ako at nag iisip.
Parang pagpasok ko kanina sa may templo parang ang bikat ng pakiramdam ko. Parang may iba sa templo.
"HAHA! Ang corny pero okay na" bigla akong hinampas ni Jennie at tumawa. Grabe, nadamay nanaman ako, ang sakit tuloy ng braso ko. Natamaan ata yung sugat ko.
Namamanhid nanaman. Sa tingin kailangan ko munang magpahinga may pasok pa kami bukas.
_______________
______Lalagyan ko po 'toh ng katulad ng teaser ng bts na wings # LIE 2 sa next chapter po.
BINABASA MO ANG
Another: The War Has Begin
Novela JuvenilAnother. Is a story of a girl who lives with her immortal power. The pandemonium High, an occult school that ended your life with full of horror. Can Lisa the Red Reaper and her co- familiars can stop the increasing of dead student? Can Lisa stop t...