Chapter 1

36 3 0
                                    

Jessica Kim

6:25 am(August 2, 2017)

Nagising ako sa ingay ng isang baliw na babaeng overseas sa pag aayos ng gamit.

"Waaaaah! Letse kailangan ko rin itong pepper spray diba?! Haysh, kailangan ko rin rin 'toh extra perfume baka maubusan ako, edi babaho ako kasi polluted na dito....."

Haysh, morning routine ulit. Heading the bathroom para mag hilamos, maligo, mag palit. Prepare, kain, ayos at pupunta ng school. Nakakasawa na tss......

"Lisa, ano. Pati first aid kit dalhin mo na rin. Anong oras na oh! Late na tayo!" Tawag ni Jen kay Lisa. Tss, napaka arte talaga nung babaeng yun.

"Oo eto na nga diba?! Bababa na nga eh!" Bumaba na siya at dumiretso sa drivers seat. Si Lisa ang marunong magmaneho saamin. Kaya siya parati ang umuupo sa pwesto ng driver. Ako naman dito parati sa shot gun seat. Si Jennie sa likod.

"Ano pa hinihintay mo? Paandarin mo na" iritang sabi ni Jennie kay Lisa.

"Pinacar wash mo ba 'toh?" Tanong pa ni Lisa. Haysh, nakalimutan ko.

"Sa tingin mo huh?" Sarcastic kong sabi. Nakakalimot ako eh, kaya medyo dusty ang car ko ngayon.

"Sa tingin ko nga hindi" sabi ni Lisa na nagisip pa.

"Ano pa hinihintay mo? Gora bells na teh" sabi ni Jen.

"Teka, kailangan muna mag spray ng air freshener dito" sabi niya sabay hugot sa bag niya ng lysol. At inispray bawat gilid ng kotse.

"Ehem e-he! Ack! Lisa nasobrahan ata!" Reklamo ko, tss.... dami kasing arte eh.

"Haha, ayan edi fresh na fresh na yung car mo tara na" sabi niya at pinaandar ang kotse.

Nang makarating na kami ng school. Di ko maiwasang mamangha sa maganda view ng school. Hanlim Arts Academy.

Iginarahe na ni Lisa ang sasakyan sa parking lot kaya nauna na kami ni Jennie sa room.

Lisa Zoé

Ang hirap makahanap ng pwesto ah. Kanina pa ako nag hahanap ng pwesto pero wala. Tingin sa kanan tingin sa kaliwa......and gotcha!!!! Why so lucky meron isang bakante.

Agad ako gumarahe dun. Nagulat akong ng may bumusina sa likod ko. Ano kayang problema nun? Nasanggi ko ba yung kotse niya?

Lumabas na ako ng kotse para tingnan kung anong problema nung driver na yun. Kumatok ako sa may salamin nung sa drivers seat.

Binaba naman nung driver yung bintana at.......

Teka asan ako? Sino ako? Anong pangalan ko? Ako si Lisa Zoé, tama!!! Ako nga yun hehe. Ano bang nangyayari......

"Hey miss!!!" Nagulat ako nang may biglang sumigaw malapit sa tenga ko. Putek, nagoosebumps ako ah.

"Ano!!!!" Bigla kong sabi pagkagulat ko. Nabalik naman agad ako sa wisyo.

"Bakit ka ba kasi bumubusina hah!" Sabi ko dun sa driver na nakashades.

"Eh ikaw miss, bakit ka tulala?" Tanong niya saakin na may kasamang nakakalokong ngiti.

"Che, sagutin mo muna yung tanong ko mister dumb Jinsa!!!" Di ko na alam kung anong pinagsasabi ko. Nawawala na ako sa katinuan.

"Kasi, dapat diyan ako magpapark" saad niya, I don't care, napagod ako kakahanap may mapagparkingan lang tapos sasabihin niya dito siya magpapark? I don't care duh~

Another: The War Has BeginTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon