Chapter 9

16 3 0
                                    

(Monsta X I.M as Ryohei and iKON B.I on multimedia)

[A/N: waaah! Tamang tama yung nakuha kong pic ^_^]

Lalisa Milicent Lacscure

What's the matter with Red? Bigla nalang siyang nainis nung tinawagan ako ni Zach. May galit ba siya kay Zach? May rivalry ba between their gang?

"Deep in thinking huh?" Sabi ni Ryohei at tumabi saakin sa may swing. Gabi na at napagpasyahan nilang mag over night dito sa bahay. Delikado kasi dahil the rest of the boys drink to much of sojus. Mga baliw talaga.

"Akala ko lasing ka na rin" sabi ko sa kanya. Tumawa naman siya. "I don't drink alcohols" wika niya. Seryoso? Di siya umiinom? Good thing di siya nahawaan ng kaistupiduhan ni Red.

"Red acting so weird" wika ko. Napatingin naman siya saakin. "Oh really? What's the reason?" Tanong niya. Nag kibit balikat nalang ako kumain ng dinala kong cookies. Inabutan ko naman nito si Ryohei at kumuha siya.

"I think he just thinking of something kaya ganun" sabi nito at inalalayan akong tumayo. Bakit ba sobrang gentle men niya nakakairita medyo na nakakailang. Ewan di ko maexplain.

Pero yung kaganina yung ginawa ni Red saakin. WTF! Ang sarap niyang bugbugin. Babae pa rin ako ano sa tingin niya at sensitive ang mga mata ko.

Nakita ko siyang nakahilata sa couch kayakap si Bobby haha I wanna take some of their pictures. I wanna make fun with them. I grabbed my iPhone and take some of their picture. Pati na rin sa iba kinuhanan ko. Para silang sardinas na nagkupul kumpulan. Tinulungan ko si Seven at Haise na buhatin si Red para dalhin sa Visitors room kasama na rin ang iba pa. Tangina buti nalang at may lakas pa ako kahit inaantok na ako. Binuhat ko ang katawan nina Bryll at Red sa visitors room. Kasunod ko naman naman sila Seven at Haise na pinagtulungang buhatin si Bobby. At si Ryohei naman ay binuhat si Kyo. Tumulong rin pala ang Tinania, pilit nilang binuhat si Lax halos masubsob na sila sa hagdan kaya tinulungan ko na sila. The fudge si Lax ata ang pinaka mabigat, medyo nahirapan akong buhatin siya. A-ang bigat grabe.

Pagkatapos namin silang idispatya charot ihatid sa visitors room, napagpasyahan na naming matulog. Si Ryohei umuwi sa kanila, sinama niya na rin yung dalawa dahil baka daw hinahanap na ng nanay nila. Mga baliw kasi eh. Ang sabi magmo-movie marathon hindi magpakalasing.

Saka may pasok pa bukas noh. Hay, nako.

$&$&$&$

Laxus Sinclair

"Argh! Haaaay!" Nagising ako dahil sa tunog ng alarm clock malapit sa hinihigaan ko. Pagkatingin ko sa paligid ay wala ng tao. Ah shit iniwan nanaman ako ng mga mokong na yun.

Bumaba na ako at nakita ko silang kumakain at naka uniform na at ako eto may laway pa sa gilid ng labi joke. Sabog ang buhok ko at mukhang kailangan ko ng maligo. I felt stink.

After kong maligo ay kumain na ako kasama sila. Mga hang over din sila kagaya ko pero ang mga chikababes mga fresh na. Lalo na si Jessica.

"Oh oh eo!" Kanta ko habang nagtu-tooth brush. "Naega salang nananana!"

"Argh Lax! Voice Pollution!" Reklamo ni Bobby at nagtakip ng tenga. Eto ginagawa ko tuwing umaga kanta at sigaw haha. "Wae tto!!!~" kanta ko pa at iniimaging microphone ang ang tooth brush ko.

"Argh Lax! Humanda ka saakin pagkatapos kong magsintas dito" banta ni Red. Nag peace sign lang ako at ipinagpatuloy ang pagkakalat ng Voice Pollution ko.

$&$&$&$

Kyohei Sagara

Ang ingay nila hanggang dito sa school. Pinagtatalunan nila kung sino yung unang pumlakda kagabi. Haysh. Pero pinaka una naman talagang tumumba ay si Red. Ewan ko ba nilaklak niya lang naman yung tatlong bote ng sunod sunod.

Lalo na yung boses ni Lax hanggang ngayon pinagtitiisan ko parin yung walang hiyang Voice Pollution niyang yan.

"Hyung, pwede pasama sa locker room?" Nahihiyang tanong ni Haise. Tumango ako at sinamahan ko ma siya. Hindi siya nerd at yung dating niya maangas rin katulad namin kaso puro aral ang inaatupag at ayaw sumama saaming mag ditch sa klase, pero naiintindihan naman namin siya. Pero kapag dating sa gang war talagang hindi niya yan papalampasin, kahit pagalitan pa siya ng nanay niya dahil sa mga pasa at sugat niya sa katawan.

"Umamin na kasi kayo maganda ang boses ko~ diba Jess?"

"Pwe! Ewan ko sayo!"

"Oy!"

Di namin alam sumama na rin pala sila. Haysh.

Tiningnan ko yung relo ko at ten minutes na pala akong late sa una kong klase. Biology class ko pala ngayon argh at kaklase ko Lisa at Zach.

"Late na tayo" sabi ko kay Lisa. At tinitigan niya ako ng *WTF! Tara na* tingin. At hinatak niya na ako papuntang classroom. Panigurado ganito sila araw-araw ni Red aysh kawawa naman.

Tumabi kami sa upuan ni.... Zach Carter. Aysh, siya nanaman? Parang may mali sa kanya.

Flashback...

"Oy movie marathon nalang tayo" aya ni Seven saamin. Wala namang klase kaya tumango ako. Mag mo-movie marathon kami sa bahay ni Jennie.

Nakita kong kasalukuyang kausap ni Lisa si Zach kaya lumapit ako sa kanila.

"Sure ka? Ayaw mong sumama?" Tanong ni Lisa. Ngumiti naman si Zach. "Yup, may gagawin pa kasi ako. Next time nalang siguro." Ani toh. Napatango- tango nalang si Lisa at umalis.

Naiwan akong nakatayo habang nakatitig kay Zach. "What's up with you Kyo" nakangiting sabi nito. Ngumiti lang ako.

Dati kaming close friend pero simula nung sumali kami sa magkaibang gang di na kami nakakapag usap or nagkikita.


"Okay naman, kamusta na ka naman sa gang niyo" saad ko. Medyo awkward ang atmosphere namin. Aysh.


"Yah! Zach! Pali naowa (hurry up!)" Tawag sa kanya nung isang kasamahan niya.


"Long time no see Kyo, bye!" Sabi niya at tumakbo na sa kagang mate niya. Nagbago na nga siya.




N

apabuntong hininga nalang ako. Binuklat ko nalang ako Science book ko at nagbasa. Habang si Lisa naman abalang kausap si Zach tungkol sa kung anu ano.




"Ms. Zoé and Mr. Carter you may go out" sita ng teacher sa kanila kaya naman tumigil na sila sa pagdadaldalan at nag focus na sa lesson. Papaano kaya sila nagkakilala ni Lisa?





Baka coincidence lang. 

Another: The War Has BeginTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon