#14

79 3 0
                                    

Tama na muna tayo Ra-Mer! :D Kay Pa-dine muna tayo! :D ♥♥

Paul's POV

"Hi Paul!I have some breakfast for you! Here! Eat this all!" Bungad sa akin ng baliw na babae pagkabukas ko ng pintuan.

"What are you doing here?!"

"Ganyan ka ba bumati kay Summer? Wow. Nice. Ganito ba ka-sweet si Summer? I don't think so.. Here! Ako nagluto niyan!. Pwedeng pumasok? Salamat... I have a question, Bakit ba gustong-gusto mo si Summer?!*Habang nilalagay ang mga pagkain sa lamesa*... Mas lamang naman ako kumpara sa kanya. I can cook while she can't. I'm sweeter than her.It's very obvious... I'm more beautiful than her. I can't understand you! I'm more than her!"

Uminit ang ulo ko dahil sa narinig ko.

"How dare you to compare yourself to someone like Summer?! Your nothing compared to her! Look at you! Your being a desperate girl! Maybe you have all the good physical appearance but not the attitude. Mabait si Summer. At yun ang ugali na wala ka. Wala kang puso. Hindi ka man lang ba nakokonsensya? Niloloko mo ang bestfriend mo! You just lied. At parang wala lang sayo?! Tell me! Tinuring mo bang bestfriend si Summer?"

"Why do you want to know?"

"I want to know how bad you are to Summer." Cold na sabi ko kay Claudine.

"Oww." Alam kong nasaktan siya sa sinabi ko.

"Tinuring ko naman si Summer na kaibigan dati. Matalik na kaibigan pa nga eh. Nagbago na lang yun ng malaman ko na ikaw ang naging boyfriend niya. Akalain mo yun? Sa dinarami-dami ng lalaki sa mundo, Ikaw pa ang naging boyfriend niya! What a coinsidence! Pinag-loloko ata tayo ng tadhana! Ha-ha-ha. Minsan nga iniisip ko kung alam ba ni Summer ang tungkol sa atin dati eh. Ha-ha-ha." And she made a fake laugh.

A-ano? Dahil lang sa akin, Ginanyan na niya si Summer? T-tao ba talaga 'to?

Wala siyang puso. Wala namang kasalanan si Summer.

At ano? Alam ni Summer ang tungkol sa amin? Impossible. She's not a pretender like her.

"Wala ka bang paki-elam sa matagal na pinagsamahan nyo ni Summer? Isipin mo naman 'yon! Kahit yun lang!"

"I don't care! All I care is-"

"Ha! Yan! Tignan mo! Your being selfish again! Can't you see?! I don't like you so stay away from me!" Sigaw ko kay Claudine.

"P-pero Paul! Hindi pwede! H-hindi! Dahil ikaw. I-ikaw ang ama ni Sky! I have proofs. Here." Inabot niya sa akin at tapos tinignan ko naman.

Lumaki ang mata ko.

Ama.

Ama na pala ako.?

Matagal na pala akong ama?

Pinabayaan ko ang anak ko. H-hindi ko siya tinanggap.

Masakit. Na yung sarili kong anak pinag-tabuyan ko. Maiintindihan kaya niya ako? Tatanggapin pa kaya niya ako?

Natakot lang naman ako. H-hindi pa ako handa. Masyado pa kaming bata dati.

"Kapag hindi mo ako hinayaan sumama sayo kahit saan ka pumunta, Lalayo na kami. Ilalayo ko sayo ang anak natin. You don't know what I can do Paul. You. Don't. know... So, Decide. NOW... I'm not the bad person in this story Paul. Nagmamahal lang ako. Nagmamahal lang." Malungkot niyang sinabi.

- - -

Isang linggo na ang nakalipas simula ng malaman ko na anak ko si Sky at hanggang ngayon... Hindi pa rin ako tinitigilan ni Claudine.

My Bestfriends Soon-to-be HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon