Chapter 16: Risk?

1.8K 71 9
                                    

Chloe

Pagpasok ko sa classroom wala pa si Brandon. Nasan na kaya siya? Dati naman hindi siya nalelate pumasok ha.

Naka-upo lang ako dito nang biglang may lumapit sakin na babae. Napatingala ako sakanya, hindi ko siya classmate, hindi rin siya familiar sakin, pero ang lakas naman ng loob niyang tumayo sa harapan ko?

"If i am not mistaken, you are Winter Chloe Carter? Right?"

"Ako nga, sino ka?"

"hindi na importante kung sino ako, ang gusto ko lang layuan mo si Brandon."

Nagsalubong ang kilay ko, at tumayo nako.

"hahaha, who are you?" pang asar ang tono ng boses ko, "who are you to think that i will to listen to you? I don't even know you."

she glare at me then smirk, "if you only knew how you mess his life, siguro mapipilitan ka talagang layuan siya without my words."

i feel a little bit curious about what she's saying or what she wants to say..

"I'm just helping Brandon with his study."

"He don't need to study." she said. Hello?! di daw kailangan mag aral?! pano future nun? okay lang sya? tsk.

"Sino ka ba talaga?!"

"Im Brandon's bestfriend."

Tsk, eh bestfriend pala pero gusto pa atang mapasama yung kaibigan nya.

"Are you really his Bestfriend? Kasi parang hindi. kailangan niyang mag aral pero ikaw ayaw mo siyang mag aral? Hahahaha hindi kaya Bad influence kana sakanya?"

She chuckled, then taas ng kilay. "Shut up, you don't even know what you're saying. Snd you don't know who Brandon is. and samen hindi na kailangan  pang  Chloe, you don't know us."

I chuckled too.

"Bakit? anong klaseng tao ba kayo? ano kayo alam na lahat? Para di na mag aral?"

"Higit pa sa inaakala mo chloe." she said. tumalikod na sya at nagsimulang maglakad pero hindi pa sya nakakalayo huminto na siya. "Hindi kita inuutusan chloe, binabalaan kita. stay away from Brandon if you want to live normal and safe." She said then leave.

Wow ha, malalagay ba talaga ko sa danger kapag kinaibigan ko si Brandon? atsaka pano ba siya nakapasok dito?! Hindi naman siya nag aaral dito ha.

tinamad na kong pumasok kaya pinuntahan ko nalang si Keena and Jamille.

"Uy, wala kang klase?" Keena asked.

"Meron, ayoko lang muna pumasok. pwede niyo ba kong samahan? Coffee tayo."

"Aw, sige tara na." Keena said.

"May problema ba yan?" I heard jamille whispered to keena.

When we're finally at the coffee shop, seryoso na ang mukha nilang dalawa.

"So tell us, what's the problem?" Keena asked.

"what's the problem agad? Pwede bang i just want to chill?"

"Don't us Chloe, we know you." Jamille said.

i sigh..

"Okay, actually kanina kasi may pumuntang babae sa room, i don't know how she entered the room or the school basta ang alam ko hindi sya nag aaral sa school, and she tell me to stay away from Brandon."

"Huh? Who's that girl? And why did she tell that?"

"Hindi ko nga alam, i have no idea who she is and kung sino siya sa buhay ni Brandon, pero as she said bestfriend daw siya ni Brandon. Wala naman akong pakielam dun, napaisip lang ako sa sinabi niyang hindi ko pa daw talaga sila kilala."

My Neighbor Is VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon