37: Officialy Couple

783 17 2
                                    

Chloe

Nagising ako mula sa ingay na narinig ko..

Pagdilat ko, i saw Draven na nasa tabi ko nakaupo at nakatingin sakin..

Madaling-araw palang pala i thought umaga na.

"What are you doing here?" I asked him.

"I missed you.. i feel guilty.. iniwan kita sa school kanina. Buti nalang talaga at dumating si Brandon dun, may naghatid sayo pauwi." he said.

"I'm sorry, na pressure ata kita masyado about sa pagiging Vampire mo. Hihintayin ko nalang yung araw na magiging normal ang lahat satin. gaya nga ng sabi mo, ikaw na ang bahala. I'll just wait for that."

He kissed me on my forehead. "Be patient, my love."

i nodded.

Grabe.. i don't know kung kami na ba or what eh.

Natawa bigla si Draven, maybe he heard my thoughts.

"You're confuse." he said while laughing.

"What do you think?" mataray kong sabi.

"You are, sweety." he said and smiled. "The decision is yours. i'm sorry, i should've ask you first pala." he said and umayos sya ng umupo habang ako, natatawa. "Winter Chloe Carter, can you be my girlfriend?"

I smiled. "Please, don't break my heart." Ayan nalang ang naisagot ko.

He chuckled and hug me. "I love you so much... i love you so, so much.."

i hug him back. "Promise me.. you will not break my heart.."

"Baby, saying promise is not my thing.. specially when i'm not sure about that. i can only promise to you that whenever i hurt you it's not my intention to do that. i swear.. it's not.. and if someone's hurt you i will kill them. I won't let anybody hurt my girl."

It's not what i expected to hear but i'm satisfied..

i smiled.

"Go, sleep. i'm just here. Goodnight baby." he said, and kiss my forehead again. i nodded and nahiga na ulit.

--

It's morning, and Draven is not here anymore. Wala sya dito sa kwarto. maybe umuwi na sya.

bumangon na ko and bumaba. naamoy ko na yung luto nila yaya..

Pagpasok ko ng kitchen, walang maids akong nakita dun, only Draven..

"Hey! I thought umuwi ka na?"

"Like what i said, i'll stay here. So, good morning beautiful. Time to eat your breakfast na. it's made with love."

"how sweet!! Come here. join me."

Kumakain kami ni Draven ngayon.

Ang saya saya..

wag ko lang maisip na baka someday may humadlang samin.

"Chloe, may bisita kayo." Sabi ni manang.

"Oh, inaasahan mo bang dadating si Zack?" Draven asked.

huh? Si zack?

"Manang, si Zack po ba yung bisita?" i asked manang.

"Opo, ma'am."

"Hala. Ano ginagawa nya dito? sige po papuntahin nyo nalang po dito."

Maya maya nakita ko na si Zack.

"Oh, may bisita ka din pala Chloe." Zack said.

"Ah yes. uhm, ano nga palang ginagawa mo dito? napabisita ka ata bigla?"

My Neighbor Is VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon