35

686 25 8
                                    

Brandon's POV

Dito kami nagstay lahat kela Chloe simula kagabi.

Pag gising ko, i realized na parang ang gaan na ng pakiramdam ko, parang it's still normal naman pero parang may something na mabigat na nawala inside me. Maybe because i already found where i supposed to be with.

I know, it's not easy to live without your family, they are the one of the most special persons to each of everyone's life, but i can't take it anymore.. i know na hindi ako masamang Vampire but because of them, Killing people is became a hobby for me. Drinking their blood is just normal for me. well, i guess with all vampires naman. but not in the good ones. they are not killing people just to drink their blood. Because good vampire believe that it is not good. They will not going to kill human to drink their blood as much as possible. they can think first.

Bad Vampires are so selfish. yeah, we are. because we don't care about humans life, what our concern is ourselves. how to overcome our thirst.

"Brandon." Natigil ako sa lahat ng iniisip ko when i saw Tito Karl standing there.

"Good morning, Tito. Bakit po?"

Naglakad sya palapit sakin and umupo sya sa kama. "They said, Tinalikuran mo na talaga ang family mo para samin?"

"Tito, It's not just because na mas gusto ko kayong pamilya, it's because i just did what i think is right."

Tito Karl nodded, "i see. and that's so impressive."

Tinap nya yung balikat ko saka tumayo na sya at lalabas na sana sya ng kwarto ng nagsalita syang muli. "I promise, you will not going to regret all of this. We are your family now."

I smiled at him, "Thankyou, tito."

Tuluyan ng nakalabas si Tito Karl.

Inaamin ko, at first, mejo iniisip ko na magpanggap lang na kakampi ako kila Draven pero simula nung kinidnap ni Veronica si Tita Anna and simula ng nakasama ko ulit sila David, Jack, Alexandre and Draven. muli ko nanamang naramdaman yung saya ko noong Good Vampire pa ko.

and because of Chloe. i do really love her kahit alam kong si Draven ang gusto nya. I still love her kahit alam kong kaibigan lang ako para sakanya. i still want to protect her.

May kumatok bigla sa pinto, "Brandon? Goodmorning, let's eat breakfast na." It's Chloe.

Tumayo na ko at binuksan ang pintuan. "Oh, goodmorning, Chloe. tara."

Pumunta na kami sa Dining table andun na silang lahat pati sila Tito Karl at ang parents ni Chloe.

"Papasok pa tayo guys." Chloe said.

"Parang gusto nadin tuloy namin mag aral sa school nyo Chloe, para lang naman maenjoy namin." David said.

"Hindi ba delikado sainyo yun? Makikihalubilo na kayo sa maraming tao?"

"Yea, hindi yan. We used to study din naman before nung nasa Italy kami. Diba dad?"

Tito karl nodded.

"Yun, great! So, sabay na kayo samin, let's fix your papers para makapag enroll kayo."

"Yes! it's going to be fun!!" Jack said.

we all laugh.

Actually, yung pag aaral naman namin is just a pass time.

Natapos na kaming kumain lahat and nag asikaso at lalabas na kami. Nauna silang lahat at sumakay na sa kanya kanya nilang kotse. si Chloe, kasama si Draven sa Car at sila David naman magkakasama din. at ako, mag isa sa kotse ko pero magkakasunod lang din kami.

Tahimik naman ang pagda-drive ko until a car blocks my way.

Who the hell is that?

napahinto ako ng biglaan at lumabas ng kotse.

kinatok ko yung kotse na nangharang sakin. "Who are you?"

Inopen nya yung kotse nya, she smiled at me.

"Nice to see you again, Brandon." ang creepy nya bigla.

"What are you doing here, Bella?" i asked. ang pagkaka-alam ko nasa Italy sya.

"I heard, Tito Karl and his sons are here, so i followed them, i didn't expect to see you here with them."

ang alam ko, kakampi si Bella nila Draven. Kababata namin sya, at alam nya din noon na tumalikod ako kila Draven dahil sa family ko.

"I'm one of them, again." I answered.

"Ohhh, that's great! For sure, Galit na galit nanaman si Veronica."

"That's really sure." i answered. "We are going at the School, would you like to come with us?"

"Sure,"

"Okay, so, follow me."

Pumasok na ko sa kotse ko at pumasok nadin sya sa kotse nya at sumunod nalang sya sakin.

Pagpasok ko palang ng parking lot nakaabang na sila Draven dun.

nagpark na ako at bumaba sa kotse ko.

"What took you so long?" Chloe asked.

"Sorry, may nakita lang ako when i'm on my way here."

"Who?" Jack asked.

bumaba bigla si Bella sa kotse nya. Gulat silang lahat ng makita nila si Bella at tuwang tuwa naman ang mukha ni David.

"Hi guys." Bella said and smiled at them.

"Ohhhhhh, what are you doing here? It's nice to see you." Draven said at lumapit kay Bella and hug her.

"Bro! back off." David reacted. natawa naman kaming lahat. "It's not important why you're here. it's really nice to see you my Bella." David said.

Binatukan naman sya agad nila Alexandre, "such a gayyyy bro!" Jack said.

"Ah, anyway, Bella, this is Chloe." Draven said.

lumapit si Bella kay Chloe at niyakap nya to. "Hi, I'm Bella."

Chloe smiled at her, "I'm Chloe. Nice to meet you."

"Nabanggit ka na sakin ni Draven dati. Mukhang dapat tayong magkwentuhan dahil i have alot of kwentooo!!" Sabi ni Bella at halatang ang saya saya nya. hinawakan nya si Chloe at nauna na silang maglakad.

Natawa kaming lahat.

"Mukhang magkakasundo yung dalawa." I said.

Sumunod naman na din kaming maglakad.

Pag pasok sa loob, halos lahat ng tao nakatingin samin.

"Omg! Sino sila? Ang popogi!!!"

"Ang ganda din nung kasama ni Chloe, Mukhang barbie."

"Huuuuyyy! Si Brandon and Chloe may mga kasamang gwapooooo at maganda oh!"

napaka daming nag uusap usap dito. all eyes on us.

Sikat na talaga si Chloe dito sa school nadagdagan lang ngayon dahil may mga kasama syang di familliar sa mga tao.

sabay sabay kaming pumasok sa classroom at as usual parang ayaw na magturo ng teacher dito at gusto nalang makipag kwentuhan samin.

bigla kong naisip lahat, ang saya talaga kapag kasama mo na yung mga taong alam mong makakabuti sayo.. mga taong di mo kailangang magpanggap na masama ka or mabuti ka para lang tanggapin ka nila.. kailangan mo lang, magpakatotoo ka..

-

My Neighbor Is VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon