Chapter 46: Find her

496 19 9
                                    

Brandon's POV

lahat kami binabalot ng pag aalala.. lahat kami halos di na makaisip ng maayos na paraan dahil napapangunahan kaming lahat ng takot.

She's been missing for 1 week.. and we have no any idea where she is.

mas mahirap pa to kesa sa inaasahan namin.. we all think na ready na kami kahit papaano sa ganitong mangyayari because we are aware eh. but yet hindi padin pala. maybe dahil din to sa pagiging pabaya namin and selfish.. we didn't even tell Chloe about this, na dapat alam nya because it's all about her safety.

Bukod saming lahat, syempre, pinaka nag aalala si Draven at ang parents ni Chloe. syempre lahat kami pero iba padin talaga sila.

hindi na sila kumakain o umiinom.. specially Draven.. and this is not good. i should talk to him.

Lumapit ako sakanya habang nakaupo lang sya sa couch at tulala.

"Bro," Inabutan ko sya ng bottle of water. "Inom ka muna."

But he rejected it. "Hindi ako nauuhaw, salamat."

"Pero Draven hindi ka nadin kumakain. you are not even drinking animal's blood. do you really want to die?"

"Bro.. do you think makakaya ko pang pakainin at painumin ang sarili ko? i don't even know where my girlfriend is! or kung sya ba kumakain? kung okay lang ba sya? kung nakakainom ba sya ng tubig? maayos ba yung lagay nya? sinasaktan ba sya dun?--"

"Draven stop it." biglang singit ni Bella. "Kaya nga you need to eat, you need to drink this." inabutan sya ni bella ng animal's blood. "You need to be strong! for Chloe."

"Tama, saka kung ganyan ka at mahina ka do you think mahahanap mo si Chloe? do you think maliligtas mo sya? do you think malalaman mo kung kamusta sya kung nakaupo ka lang dito at hindi kumakain or umiinom manlang! bro? how will you encourage her to be strong if even you, you can't be?"

Napalingon sya sakin. maybe he realize something. he just nodded at kinuha yung inaabot ni bella na blood.

"Ngayon ka nya pinaka kailangam Draven, huwag mo namang ipakitang mahina ka." Bella said.

"Tama kayo. i need to be strong for her. how will i fight for her kung mahina ako? diba? kaya magpapalakas na ko at pupuntahan ko na yung mga vampire authority, maybe may kinalaman sila kung bakit nawawala si Chloe."

Ops. that idea isn't good at all pero we have no choice. we really have no any idea where she is. iba talaga to sa inaasahan namin. we are expecting na after nyang kuhain the kidnappers will talk to us to tell us na nasa kanila si Chloe at ipapanakot pa samin pero hindi yun yung nangyari. the day na nawala si Chloe walang sinuman ang kumontak samin. Kinausap na namin ang lahat ng pwedeng makapag sabi samin kung sino ang kumuha kay Chloe pero wala ding nakapag sabi. Veronica is one of our suspect pero alam naming hindi sya nag iisa. Because we think na maybe malakas talaga kung sino man ang kakampi nya, at siguro alam na nun ang mga galawan namin at hindi nya kami kinokontak at tinatakot dahil alam nyang mas matatakot at kakabahan kami sa ginagawa nya.

Nang naging okay na si Draven, lumabas na kami at hinarap na sila tito Edward.

maya maya dumating sila Keena and Jamille.

"Guys! kamusta? ano ng balita kay Chloe?" Jamille asked

"Why are you here? You should stay at home. babalitaan nalang namin kayo" Jack said to her.

"We are worried! and hello? 5 days nang nawawala yung kaibigan namin at hanggang ngayon wala pading balita! hindi nyo ba talaga gustong ireport sa pulis to?" Keena asked

My Neighbor Is VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon