Chapter 23: Zack

1.4K 59 4
                                    

"Chloe ano bang problema? bakit hindi mo manlang sinasagot ang mga text at tawag ni Draven?" tanong ni jamille.

di ko naman siya masagot nang maayos dahil hindi ko pwedeng sabihin yung rason..

"may nalaman lang ako, a little bit personal about him na nalaman ko pa from other people hindi mula sakanya. diba nakakainis yun."

"And ano naman yang nalaman mo ha?" Keena asked.

"Personal thing nga diba so bawal sabihin." i said.

"okay! edi huwag mo sabihin. so ayun? kaya di mo na siya kinakausap at galit ka sakanya?" She asked again.

"Oo, pareho sila ni Brandon actually pero kasi sj Brandon umamin saken si Draven hindi."

"OMG! chloe baka naman bakla sila pareho?!!" Jamille shout.

"Gaga!" i shouted too. "Wag O.A okay? Hindi sila bakla." i said.

"Eh ano lang? "

"Basta." i said.

"Chloe hindi ba mejo unfair yun? na pareho sila ni Brandon pero mas nagawa mong intindihin si Brandon kesa kay Draven?" Keena said..

isa sa mga dahilan kaya napaisip ako bigla..

unfair nga ba?

bakit nga ba mas nagawa kong tanggapin at intindihin si Brandon unlike kay Draven? anong meron?

dahil ba sa gusto ko na si Draven?

Maybe..

dahil ayokong Vampire si Draven.. Gusto ko tao siga katulad ko..

"Eh basta, ayoko kasi yung nalaman ko for Draven."

"tskk kahit na Chloe, think about those good things na nagawa ni Draven, don't you ever stick on something wrong na nalaman mo. Don't make that reason para masira ang friendship nyo at magalit ka sakanya." She said again.aaayyyy tama bang makinig ako kay Keena? 😭

"bahala na.. pag iisipan ko."

"pag isipan mo talaga, dahil kapag nagsawa si Draven na suyuin ka at bumalik siya sa italy make sure na wala kang pagsisisihan sa mga pinag-gagagawa mo."

Waaaaaaaahhh :((((( ayoko naaa! parang sumasakit ang ulo ko kakaisip.. 😣😣😣

"I'll think about that. Thanks for the advice."

"No problem."

"Chloe?" We heard dad called me.

"yes dad?"

"Zack is here." Wtf?

"Anong ginagawa ni Zack dito chloe?" Jamille asked.

"Aba malay ko?"

"Ang haba nang hair mo chloe ha! kanina lang pinag uusapan natin si Brandon and Draven and now andito nadin si zack? Hahahaha!" Keena said.

"Andito para mang gulo ulit at paguluhin ulit ang utak ko!" i said.

i decided na harapin sya since wala kaming maayos na pag uusap after the day na naghiwalay kami.

"Hey, what's up?" i said when i saw him sitting on the couch.

"H-hi.." he said awkwardly...

"anong kailangan mo?" I asked. 

"Ah, wala, i just want to give thisback to you." Inabot nya sakin yung isang box na medyo malaki.

"what's this?" I asked.

"Those things you gave to me before. pasensya na hindi yan lahat, may mga binawas ako at mas gusto kong idisplay nalang sa bahay kesa itapon mo.. dahil i know itatapon mo lang naman lahat yan." He said. 

My Neighbor Is VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon