Chapter 18: Confused

1.6K 70 12
                                    

CHLOE

I wake up and realize that i was laying at the couch and i am not in my house, where am i fell asleep?

I sit down, then i heard two guys talking with each other and their voice is very familiar to me.

i stand up but then i realize that i have a migraine, ughhh!! 😣

I stay sitting here. Haaaayyys! badtrip! naguguluhan ako sa mga nangyari kanina... At di ko na maalala kung totoo bang si Draven yung humila saken.. ;(((

"I think you need to talk to her first" i heard someone and as i look at the side, i saw Alexandre was standing next to a door kitchen, and smiling at me.

I saw Draven comes out then smiled at me. "How's your feeling now? Are you okay?"  He asked.

Inabutan naman siya ni Alexandre ng Milk then iniabot nya saken. Shocks!! Iba talaga ang dating kapag si Draven ang kaharap ko at ang nasa tabi ko... Talagang napapasaya nya ako ng higit sa nagagawa ng kahit na sino... Wala talagang makakapantay ng ginagawa nya sakin..

I really convinced na sobrang kabisado na ko ni Draven even though we lived together just in a few days.

pero naalala ko pala na tanungin ko muna kung kelan pa sya bumalik dito at buti naman bumalik siya dito. :((( 💕

Pinalo ko siya ng mahina sa braso, but he just chuckled.

"Nakakainis ka!" i said... Nakakainis ka kasi iniwan moko ng biglaan! nakakainis ka kasi umalis ka kung kailan gusto na kita! Nakakainis ka kasi ang tagal mong bumalik, muntik na ko makahanap ng kapalit mo alam mo ba yon?! Pero narealize kong iba padin ang Draven ko kay Brandon...

All that thought i wanted to say but i stayed quiet and waiting for him to talk.

He smiled like he just read my mind... 😏

"You're so sweet." he said habang natatawa, i just glare at him. "I mean, ang ganda ng bungad mo sakin, sinaktan moko agad haha."

Nag pout ako sakanya, "eh kasi naman eh! Nakaka asar ka. Umalis alis ka at iniwan moko ng wala manlang ako nagawa. Di mo manlang hinintay na pigilan kita." i said na para akong batang nagsasalita sa isang kuya.

Natatawa naman si Draven saken..

napapansin ko lang na everytime i'm with him para kong nagiging bata, dahil ba to sa sobrang comfortable ko sakanya or sadyang kaya nya lang akong i-baby o tratuhin na parang nakakabata nyang kapatid? Basta ang feeling ko ang sarap magpabebe sakanya kasi ang galing nya maglambing. :(( 😍😍😍

"But i am here now okay? i will stay by your side. but it's look like you already have a replacement of me?"

"huh?" I asked. eh kasi ano bang ibig niyang sabihin?

"I mean, mukha atang kapalit ko na yung lalaking kasama mo kanina sa tapat ng bahay nyo."

Naalala ko bigla si Brandon, oonga pala. Asan na kaya sya? Ano bang nangyari kanina? Bakit pala bigla akong nawala sa lugar na yun at bakit sila nag aaway nung Veronica? naguguluhan nanaman ako!!

"Ah. Never mind winter, are you hungry?" Nagulat ako ng biglang iniba ni Draven yung usapan. Nakakaloka naman parang narinig nya naman yung mga tanong ko sa isip ko. Haaays😂

"No, i'm fine. But anyway, i missed you..."

Omg!

sinabi ko ba talagang namiss ko siya? huhu! Bat ba hindi nakakapag pigil tong bibig na'to? Badtrip naman oh.

He smiled then tinabihan nako, "I missed you more."

"You know what chloe, tumakas lang yan si Draven sa Italy just to be with you again. Hahaha!" Singit naman ni Alexandre..

teka? Totoo kaya yun? Pero bakit?

"Wow ha. Nagsalita ang di tumakas. Hahaha!" Draven said to Alexandre,

"Hahahahaha, baka nakakalimutan mong sinamahan lang kita wahahaha " Ganti naman nung isa.

teka ha, kala ko ba okay na yung sa italy eh bat tumakas lang sila? atsaka, seriously? Dahil lang saakin?

"Winter, don't listen to him. Baliw na yan si Alexandre. tsk! Tara na at iuuwi na kita sa City."

"Ah, no, i want to stay here muna. Wala naman akong gagawin bukas, if you don't mind?"

mukhang nag isip muna si Draven bago nagsalita, "Ahh, baka hanapin ka ng daddy mo?"

"No, i will call him and i will tell to him na i'm with you, papayag yun."

"Sure, eh pumapayag din kaya siya if yung lalaki kanina yung kasama mo?" He asked. Huh? Sinong lalaki kanina si Brandon ba?

"Sino? Si Brandon?"

"Ewan ko sayo, kung sino yung lalaking yun." Pasuplado niyang sabi. haynako problema neto?

"si Brandon nga, bat ganyan itsura mo? Tsk!"

"wala lang!" Pasuplado padin nyang sagot at tumayo na then umalis.

Natatawang lumapit sakin si Alexandre.

"Anong problema nun? Meron ba yun?" Tanong ko at umupo naman siya sa tabi ko.

"Chloe, hindi mo ba talaga napapansin? Hahaha! Nagseselos yun." He answered. Huh? Bakit naman magseselos?

"Nagseselos? Pati ba sa kaibigan nang kaibigan nya nagseselos sya?"

muli nanamang natawa si Alexandre.

"You're not just a friend for him." He smiled, then look at me straightly, "Chloe, don't you really feel or even notice that he likes you?"

Ay Omg!

Gusto din ako ng taong gusto ko... 😱😍

"Seriously?!!" I said, diba ang O.a ko! Hahaha

"Yeah, Draven will not do effort like this if you're just a friend for him." He got serious.. "Chloe, i will let you know about this, but i never saw Draven before treated someone like how he cared to you, how he protect you, and how he miss you." He paused. Then look if nandyan ba si Draven sa paligid. But he sure na wala, he continued, "you're the only one that make him worried like that. Especially when you're with someone. But chloe, if you don't mind i'm saying, i can see on your eyes that you love Draven too, tama?"

Halaaaa, aaminin ko ba kay Alexandre?

Sabagay di naman siya mukhang Chismoso hindi ba? Hindi naman siguro niya ioopen kay Draven yun.

"Yeahh, ewan ko ba, di ko rin maipaliwanag paano at bakit ko siya nagustuhan."

He chuckled, "Well, i hope you still love him after you know what kind of person we are."

huh. ano daw?

"Kind of person?" I asked, kasi parang naguluhan lang ako sa term na ginamit niyang kind

"Yea, i know someday, malalaman mo din yan. But for now, i want you to back off kay Brandon, para maiwasan ang away at ang jealousy  ni Draven, ayos lang?"

kaya ko bang iwasan si Brandon? Kaibigan ko din naman sya tulad ni Draven ha. haaaayyys kailangan ba talagang layuan pa siya? 😭

Di nalang muna ako sumagot kay Alexandre dahil gusto ko munang pag isipan yung sinabi nya..

——

My Neighbor Is VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon