Chapter 22: Truth

1.4K 55 10
                                    

"Mag iingat ka pauwi ha?" I remind to Draven.

"Opo. Matulog kana ha?" he said.

"Opo, magpapahinga nadin po." i said. He smiled and kiss my forehead.

Sheeeet kinuryente nanaman ako😭😍

I smiled, "Goodnight." I said,

He smiled too and then sumakay na sa Car nya. Nakatayo lang ako dito sa gate habang minamasdan siya palayo..

Hindi ko alam kung sino sakanila ni Brandon pero ang alam ko iba talaga ang nagagawa ni Draven na pagpapasaya sakin....

Minamasdan ko lang sya papalayo nang biglang may naramdaman akong nakatayo sa likod ko.

Pagharap ko it's Brandon..

"Uy! Nakakagulat ka ha! Saan ka galing?" I ask. nubayan to sumusulpot bigla.

"Remember i'm a vampire i can enter inside easily."

Aisshh okay sya na may powers.

"Kanina ka pa ba dyan? buti hindi ka nakita ni Draven tskk." i said,

He smirked then chuckled.. "Draven knows i am here." he said.

huh?

"Ano? hindi nga?"

"Yep, he smell me."

What? Ano? may pang amoy ba si Draven sa bampira? Dinga?

"Teka ha, anong pinagsasabe mo diyan?" I asked. nagugulo nanaman kasi utak ko ehh..

"hahaha! Actually Chloe nagtataka nga ako eh, you said Draven loves you and you trust him.. but do you think he can't keep secrets on you? or do you convinced that you really know him?"

"Huh? Of course, I've been with Draven for months and we live together in one house when I'm in the forest, and i know him before i met you."

He laugh now. "Hahahaha, ayokong mang-galing sakin Chloe, so ask him. but i assure you, he knows that i am a vampire." he said.

"Bahala ka diyan. Basta ako matutulog na, magpapahinga na. Magkita nalang tayo bukas sa school okay?" i said. Then naglakad na palayo.

Guguluhin nanaman kasi nun utak ko ehh.

"Chloe. 9AM tomorrow at the school parking lot. go there if you wanna know what the real Draven is." Brandon spoke habang naglalakad na ako.

Hindi ko na siya nilingon at naramdaman ko nadin naman na umalis na siya..

haaaaayyys. Ano pa bang dapat malaman kay Draven? KAINIS.

nandito na ako sa kama ko, iniisip ko yung sinabi ni Brandon.. baka naman gumagawa lang siya ng issue para pag isipan ko si Draven nang di maganda? Kasi baka nagseselos siya? tama.. sinisiraan niya lang si Draven. Tskk abnormal talaga yun.

I close my eyes and let my self sleep..

--

As i open my eyes, it's morning already and i check the time and it's 8:05 in the morning..

haaayys why i woke up too early? hayys ..

iniisip ko padin kung pupunta ba ko sa sinabi ni Brandon..

eh kung pumunta ko ibig sabihin, naniniwala ako sa sinasabi ni Brandon kagabi at may Doubt ako sa pagkatao ni Draven..

pag di ako pumunta mapapanindigan ko yung sinasabi kong kilala ko na nga talaga si Draven..

pero kasiiii haayys ewan parang may nagtutulak sakin na pumunta..

wala naman sigurong mawawala if magtry diba? Para lang mapanatag yung loob ko, hindi yung ganito na parang may gumugulo sa isip ko..

My Neighbor Is VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon