Chloe's POV
Patuloy ako sa pag iyak... Di ko alam kung anong dapat gawin.. gulong gulo ako.. di ko alam kung anong emosyon ang mararamdaman ko..
Nakita ko si Draven, kahit mahirap ang sitwasyon masaya padin ako dahil sobrang namiss ko sya kahit papaano gumaan ang pakiramdam ko dahil alam kong andyan sya. Pero, Kahit sya walang magawa kaya naaawa din ako kasi di din sya makakilos ng maayos.. nadamay pa sya.
Ngayon iniisip ko, sino pa ba ang di namin kakampi? Sino pa ba ang kalaban?
"Bella? Bakit mo nagawa samin to?" Mahinang sabi ni Draven
She smiled at him. " Don't be stupid Draven. Do you think papayagan ko kayong ipahamak ang buong vampire dahil lang sa babaeng yan?" And she looked at me.
"Hi Chloe! I'm glad you're still alive. I am pretty sure that you missed Draven so much." She said to me.
Masama ang loob ko sakanya.. pagkatapos ng lahat... Pagtapos syang ituring nila Draven na kakampi, pagtapos syang pagkatiwalaan, at pagtapos nyang paasahin si Brandon!
"So, paano ba yan? Pwede na ba nating tapusin tong babae na to?" Veronica said and look at me.
Tanggap ko na, na papatayin nila ako.. basta palayain lang nila si Draven
"Kill me. Just let Draven go. Please..." Pagmamakaawa ko.
Natawa naman si Mica ng malakas. "Owh, c'mon Chloe don't be stupid. Are you really sacrificing yourself for this vampire? Hahahaha! Kung ako siguro nasa pusisyon mo, hahayaan ko nalang mga vampire at mamumuhay ako ng normal." She said.
"No wonder, why tito Karl doesn't like you. You're too weak to fight for your love. You really don't deserve to be part of their family!" I said to her. At halatang nainis sya at sinampal nya ako..
Nanghihina na ng sobra ang katawan ko.
"Alam nyo, di ko na kayang patagalin to eh. We need to kill them both now." Veronica said.
Nilapitan na ako ni Veronica and she is about to end me when Draven push her away.
"DON'T YOU DARE! COME CLOSE TO HER AGAIN!" galit na galit na sabi ni Draven. He hold my hand at binuhat ako.
Humarang naman si Mica.
"Hindi kami papayag na di kami magtagumpay dito Draven."
"You know what? I thank dad for kicking you out from our family. We don't need a traitor." Draven said to her at naglakad.
Bago pa kami makatakas biglang sinipa ni Veronica ng napakalas si Draven. And their faces became different.. naging mga vampire na talaga sila. Nabitawan din ako ni Draven, Napatilapon ako sa sahig At nilapitan ako ni Bella. Tinignan ko sya ng masama.
Hinawakan nya ako pero agad kong nilayo ang kamay ko. "Don't touch me!"
"Chloe, just trust me. Itatakas kita dito." She said.
Huh? Anong pinagsasabi nya? Paano pa ako maniniwala sakanya?
"I can handle myself! Wag mo na akong lokohin!" I said.
"Wag ng matigas ang ulo chloe! Bilis na! Just trust me. Habang nagkakagulo sila! Halika na!"
Ayoko pading magtiwala sakanya.. tinignan ko sila Draven at pinagtutulungan sya ng dalawang bruha. Buti nalang at malakas din si Draven
"Wala na akong oras para hintayin pa ang approval mo chloe!" Nagulat ako ng bigla akong buhatin ni Bella!
Pinwesto nya ako sa likod ng abandoned house.
"Anuba! Bitawan moko! Bakit mo ko nilayo kay Draven!"
"Bakit hindi? Eh mas mapapahamak ka lang dun!"
"Kapal din ng mukha mong magpanggap pa na concern ka! Eh ayun din naman ang gusto mo. Kung mamamatay man si Draven dun! Sasama nalang ako."
"Can you please shut up chloe? Wala pa akong panahon to explain. Just trust me!" Hindi mapakali si Bella na parang may hinihintay siya.
Maya maya may dumating nadin na kotse..
Ano nanaman ba to ha????!
Nakita kong lumabas sa Car si Brandon...
"Chloe.." lumapit sakin si Brandon at nakatingin sa nagdurugo kong sugat..
Di ko na maintindihan ang mga nangyayari.. nanghihina na ako.
Biglang pumunit si Brandon ng tela sa damit ko at ibinalot sa paa ko na nagdurugo.
"Halika, Chloe." Di ko alam kung sasama din ako kay Brandon... Di ko na alam kung sino pa ang totoo at hindi.
"C'mon, we will explain to you everything later. Just trust us for now. Kailangan mo din munang makalayo dito."
Dahil sobrang nanghihina na ako wala na akong naisagot at binuhat nya ako papasok sa kotse ng pinapasok nya ako sa car at pinaandar napansin kong may kotse na sa labas ng abondoned house at nakita ko sila Jack dun... Alam ba nilang nandito ako?? Alam ba nilang kinuha ako ni Brandon??
Alexandre's POV
Nang mejo natagalan na kame kay Draven at na disconnect ang call namin we decided to follow him inside. naunang lumabas si Jack.. i followed him.
"Kung naging ganyan din sana katapang si Alexandre para ipaglaban ako, hindi sana tayo aabot lahat sa ganito." I heard that from a very familiar voice..
lumingon sakin si Jack since sya ang nauuna nakikita nya kung sino ang nagsasalita..
"Bro.." gulat na gulat na sabi nya, "Bro it's Mica.."
nagtaka ako at sinilip ko din.. seryoso ba to? kaya ni mica ang gumawa ng ganito? at worst sa kapwa tao nya pa at kay Draven?
"Mica!!" i shouted.. natigilan sila sa pananakit kay Draven, "What are you doing ha? kidnapping Chloe for a revenge? what a childish moves." i said
halata mong napikon sya sa sinabe ko..
"it is more than revenge. this is my life now. and wait? who are you to talk? childish? excuse me? you didn't fought for me before and you are so afraid to your dad. so sino ang bata saten?"
"i'm tired explaining myself to you. if you need to revenge? sakin nalang! just let them go." i said at hinanap si Chloe pero hindi ko sya nakita.. "Where is she? Where's Chloe?!"
even Mica and Veronica don't know na out of focus din sila sa kakabugbog kay Draven.
"Omg! she's with Bella!" Draven said full of worries. wait, what? Bella? saka bakit nagtatakot si Draven eh si Bella naman pala ang kasama.
Natatawa si Veronica at Mica. "oh yes, she's with Bella. don't you guys know that? aww sayang di nyo sya inabutan dito. Bella is with us." Veronica said.
huh??? Pano nangyari yun?
"let's end this." Jack said. "No time for chitchat"
sumugod si Jack at nagkakagulo na sila.. until si Veronica ay napatumba na at si Mica nalang ang natitira..
"Please Mica, sumama ka samin ng maayos. mag bagong buhay kapa. i don't want to end you this way.. and not in my own hands.." i said to her..
"Kill me, Alexandre, Kill me." She said. she's so exhausted ..
"Mica please."
she is not answering. until we decided na tumalikod na at iwanan sya.. but she still insisted to fight.. i have no choice Draven helped me and Draven accidentally killed her.
I am so sorry for both of them..
but no time for my drama.. where the fuck is Chloe?
BINABASA MO ANG
My Neighbor Is Vampire
Vampirwe all know that vampires does not exist.. The cold one, blood thirsty, blood suckers, can't live without blood. For life, they only want, BLOOD! BLOOD! BLOOD! The fresh blood is much better..much make them thirst.. At first, i have no damn idea...