Chapter 50: Almost the End

500 13 4
                                    

CHLOE'S POV

Nagising ako.. nanaginip lang ba ako? bakit parang hindi makatotohanan? bakit parang sobrang haba kong nakatulog?

teka, nandito ako sa bahay nila Draven.. wala akong kasama sa kwarto. pero parang ang daming masakit sakin.

napatingin ako sa binti ko, at may balot yun. mejo may mga scars din ako sa mga braso. so, totoo lahat ng nangyare? hindi ako nanaginip? totoong kinidnap ako, nalaglag mula sa second floor, napahamak si Draven..

Waaah! si Bella at Brandon? lalo na si Bella? anong nangyari sakanya? diba traydor sya? sila ang huli kong kasama.

at, si Draven??? kamusta sya? nakaligtas ba sya kila Veronica? aaaarrrghh!!! i feel like my head is about to explode..

sumilip ako sa pintuan ngkwarto ko at narinig kong may nag uusap usap.

"Alam mo, hindi padin ako makapaniwala na finally! Tao ka na." i heard Bella said that..

at sino ang tinutukoy nya?!!!!!

Draven's POV

pinipilit ako nila Alexandre na umalis na sa Abandoned building but i insisted na ayoko.. i don't know where the fuck is Chloe!!! She's with Bella and i am not comfortable with that!

"Draven! Brandon called me. kasama nila si Chloe." Jack said..

parang nabuhayan ang dugo ko!! seryoso ba?

nagmadali na kaming umuwi.. di ko na masyado ininda ang mga sugat ko ng makita ko si Chloe na duguan na walang malay.

pero masama padin ang tingin ko kay Bella..

"Bella, let's talk." Alexandre said to her pero sumama si Brandon sakanila. Di ko na alam anong pinag uusapan nila dahil naka focus na ako kay Chloe..

i am looking at her.. and sinisisi ko ang sarili ko.. hindi ko sya naprotektahan.. hindi ko sya natulungan. wala ako nung mga panahong sakit na sakit na sya.. Chloe.. i'm sorry..

i hug her.. sobrang higpit... i miss her so much..

"Draven, kailangan muna namin sya gamutin. ikaw din. magpahinga ka muna at ayusin mo din ang sarili mo ang dami mong sugat. Papunta na ang mommy at daddy ni Chloe. fix yourself." David said to me.

parang ayoko syang iwanan pero kailangan ko din magpagaling.. ayoko nadin mag alala pa ng sobra sila tito sakin.

after i fix myself, maligo at takpan lahat ng sugat pumunta agad ako sa kwarto ni Chloe.. nagulat ako ng ang daming Vampire Authorities dun.. kasama ang mga magulang nya..

Ow shit.

"Draven.." one of the vampire authorities said.. "We expect that you know what we're doing here? this is not a surprise. i know you understand the Laws of our species.. and i hope you will respect that."

No.. no..

"Kill me first.." that's the only words i can say.. I know this day will come pero i can't accept it.. sinira ko ang buhay ni Chloe.. ako ang dapat parusahan at hindi sya.. "Please.. spare her.. let her be Human.. she will not tell anyone about us.. considering her parents are vampire and human also.. please.."

"You know not you will tell us what to do. We are not your follower Draven. and we have Rules. and we can't just spare her just because of you. that is the consequences of not keeping our little secrets."

naiyak na ako.. wala ako laban kung lalaban ako pero i want to try.. but not with physical fights.. but making them realize that they shouldn't just change someone to be a vampire..

My Neighbor Is VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon