Chap 11.5: Tình hình sau đó

258 19 4
                                    

  Levi sau đó cùng với một số người liên quan được mời về đồn hợp tác giải quyết sự việc.

  Marie và đồng bọn: Chuồn chưa được xa đã gặp đoàn xe mô tô do người em trai "bá cháy" của Erwin dẫn đầu. Kết quả là chặn được và huơ cả đám xuống xe, công an khi đó cũng vừa tới kịp. Thế là về đồn luôn.

  Đám nhỏ sau khi tham gia hỏi cung xong thì ra tập trung ngoài sân ở đồn:

  - Sao lúc đó các cậu lại biết sẽ có đánh nhau?

   Eren hỏi câu hỏi mà cậu hoang mang từ sáng tới giờ.

  - À. Chẳng là tối qua chị Petra có gọi điện nói cả đám biết tình hình và nhờ giải quyết. - Armin đáp.

  - A thật ngại quá.

  - Mà bọn này không ngờ cậu lại như vậy á. - Sasha vô tư nói mà không biết mình đang khởi nguồn chiến tranh.

  Cả đám còn lại, trừ Mikasa và Annie, nháo nhào xông vào nói như tát nước vào mặt Eren:

  - Cậu nghĩ cậu đang làm gì Levi vậy hả? - Chirta mặt như sắp khóc khi nhớ lại mọi chuyện.

  - Cậu biết làm vậy là gây nguy hiểm cho Levi và anh đại không? - Armin.

  - Muốn ăn lạc không Eren? - Connie nắm nguyên nắm lạc từ bao đồ ăn của Sasha, giơ lên quơ quơ trước mặt Eren, ngay sau đó bị cô cho lên bờ xuống ruộng cái tội không xin phép.

  - ...

  - Thật không ngờ, phía sau một thằng đầu gấu suốt ngày bô bô mình nghĩa hiệp lắm lại là một kẻ si tình và tiểu nhân biết nhường nào.

  Ngay sau khi Jean lên tiếng, bầu không khí nó âm u đáng sợ khó lường, và cảnh sát lại phải giải quyết thêm một vụ đánh nhau của hai học sinh phổ thông năm nhất.

  - Chỉ cần Eren thích, thì việc gì Mikasa mình cũng sẽ ủng hộ.

  ...

  Trước cửa ra vào chính, Hanji và Levi:

  - Trông hai đứa tụi nó lại đoảng nhau kìa Levi. - Hanji nhìn khuôn mặt buồn phiền của Levi cũng phiền lòng theo, nên chỉ trỏ lung tung những gì mình thấy cho có không khí một chút.

  - Này Hans.

  - Seo?

  - Erwin ... có thật anh ta đứng sau vụ này? Sao anh ta lại làm thế?

  Hanji xoa đầu Levi, thật không hiểu nổi rõ ràng thằng nhóc này không hiểu thật hay cố tình không hiểu.

  - Đúng rồi á bé lùn. Chớ không phải tối qua Petra đã nói với cậu sao?

  - Nghi ngờ thôi. Chẳng có gì ...

  Nếu suy cho cùng thì lỗi nhiều nhất do Levi. Nếu cái tối hôm đó cậu không suy nghĩ liệc lạc và chịu khó nói chuyện với Erwin thì mọi chuyện không thành ra vậy được. Chuyện này ảnh hưởng lớn tới cả hai, chưa kể bạn bè của Erwin. Nghe đâu điểm số của Erwin cũng kém đi trong tháng qua, làm việc cứ lờ đà lờ đờ, thường xuyên bị hiệu trưởng hiển trách, ... Một con người trách nghiệm, tập trung như Erwin mà vì cậu nên thành như vậy. Đối mặt với cái thực tế đó, cậu biết mình luôn tự gian dối chính mình, đó là lý do cậu mang cái vẻ buồn phiền đó trên mặt.

<Eruri> Khi hai ta ... chung một phòng =))Where stories live. Discover now