Chap 14a: Mâu thuẫn

263 25 64
                                    

Erwin sau đó bận việc trên trường phải đi ngay, ở nhà còn hai chú cháu ngồi tám ở phòng khách ...

- Oi, Levi, nói gì đi chứ, làm gì lườm chú mày khiếp thế. - Kenny phì phèo thuốc, gạt tàn vào gạt tàn - Chú mày không gạt ra sàn nhà nữa đâu.

- Ông nói gì với Erwin?

- Cũng không gì to tát, khá thoải mái với nhau.

Levi cũng chẳng đáp gì. Từ khi mua thuốc về vẫn trầm như vậy, không nói năng gì nhiều.

- Ra đường gặp chuyện à?

- Ông làm bộ quan tâm tôi từ khi nào đây. - Lườm.

- Cũng không ... Sắp tới sinh nhật mày, ta với Erwin sẽ nhân dịp này cho hai bên gặp mặt nói chuyện thẳng thắn ra với nhau.

- Hả?

Levi không tin được, mặt ngơ ngác nhìn Kenny như một đứa trẻ.

- Yêu rồi thì nhích đi chứ. Obama cũng ra luật cho hôn nhân đồng giới rồi. Lẹ đi không thôi qua nhiệm kì tổng thống mới là mệt lắm a.

- Tôi ...

Trong lòng muôn hoa nở rộ, tưởng tượng ra cảnh mình với Erwin tay trong tay bước lên Thánh đường, hứa hẹn nhau trước Chúa, về sống chung một mái nhà, có năm đứa con ba trai hai gái trai thì giống ba nó mẹ thì giống mẹ nó ...

Kenny nhìn cái mặt phởn ngầm của Levi mà buồn cười:

- Cái đầu mày có trí tưởng tượng phong phú thật.

Levi bừng tỉnh, làm mặt nghiêm trọng đi xuống bếp:

- Thích sao tùy mấy người, tôi không biết.

- Vậy là đồng ý ha. - Kenny bồi một câu trêu chọc.

- Tsh ...

Levi bắt tay vào làm bữa trưa, tạm thời cậu có vẻ không còn nhớ gì tới việc hồi sáng, trong lòng chỉ là vui mừng hạnh phúc ...

~~~

Erwin được thả về sớm hơn dự định, về đến nhà thấy Levi đang mặc tạp dề nấu nướng, lâu lâu nhảm nhảm vài câu hát, rồi lại tự vả má, nhưng im được một lúc lại hát tiếp, rồi lại tự vả ...

Erwin buồn cười bước tói, ôm eo từ phía sau:

- Levi hôm nay vui chuyện gì à?

Bị đột kích bất ngờ, vội vã làm cái mặt nghiêm trọng lại, nhưng vẫn còn đường nét vui vẻ hiếm thấy:

- Về mà không biết gõ cửa hả? Mà còn chuyện gì vui thì tôi thích thì tôi vui đấy.

- Vậy à.

Cúi xuống ngậm vành tai mút mút.

- A, tránh. - Co chân ra sau đạp đạp.

- Hiếm khi thấy em vui vậy, ngắm tí không được à.

- Không. - Nói vậy nhưng vẫn để yên, không đạp nữa.

- Levi thật khả ái a. - Ôm chặt, nựng nựng như mèo con.

- Nếu rảnh quá thì giúp người ta phát, đừng có làm phiền. - Quăng cho Erwin cái nồi không.

Erwin vui vẻ, thả Levi ra, ngó ngó qua một chút, rồi lại bồn rửa rửa rau.

<Eruri> Khi hai ta ... chung một phòng =))Where stories live. Discover now