Chapter 1

1.7K 13 1
                                    

Christine anak may nakalimutan ka!! Ang kanyang ina iyon. Sa araw-araw ganun ang scenario nila, lagi siyang may nakakalimutang gamit dahil sa pag mamadali nya. Lalo na ng araw na iyon at kinailangan nyang mag report sa school na pina pasukan nya, madami na syang absent at kelangan nya mag make up classes upang makahabol sa mga hindi nya napasukang subjects."Thanks mom! your the best.. i love you!" 

" I love you tOo baby, mag iingat ka!" 

 "Bye Mom, see you later!" sabay kintal ng halik sa pisngi ng kanyang butihing ina.. saka sya nagmamadaling sumakay sa kotse na regalo pa ng kanyang daddy nung 18th birthday nya."Sana lang hindi traffic...i need to get there as early as I can!! ughh" 

PARKING LOT:

 "Slater, pare! tawag ni Carlo his bestfriend and partners in crime.. kakababa lamang nya ng kotse nun.

"Oh, bakit ang aga mo ata? May sakit ka ba pare? " 

 "Oh Carlo! i should be the one asking you that..man!! sabay tapik sa kaibigan.  Why are you so early? tsk may inaantay ka nuh? chika babes ba yan? tanung nya sa kaibigan. Kilala nya ang kaibigan maaga lang itong pumapasok pag may babaeng inaabangan. 

 "Nope, pare! i have my make up classes in a minute.. at inaantay ko ang partner ko. 

 "Oww partners?... in bed? Man, parang di kita kilala. Eh di ba nga nung isang linggo lang maaga ka pumasok dahil inaantay mo ung flavor of  the week mo. 

 "Slater pare.. this is dead serious, kelangan ko ang make up classes na ito para di ako bumalik sa 3rd year!.. and hell! di ko pa ata maipapasa itong subject ko na to ng dahil sa babaeng yun.

 "hahaha, man!! goodluck  Carlo.. i think sasakit ang ulo mo with this girl your talking, she is very unprofessional.. and i dont think i'd like to meet this girl your talking! 

.................................................

 "Ughh..late na ko!! fudge!! ang pagkakataon nga naman.. kung kelan ka nagmamadali saka wala ka pang makitang parking space!" "Darn!" sabay tapik sa manibela.. saka nahagip ng mata nya ang bakanteng space malapit sa pulang kotse kung saan nakatayo  din malapit ang dalawang matipunong lalaki.

 "okay, got yeah!!"....habang tinutungo nya ang dereksyon ng espasyo na kanyang pag paparkingan.Saka sya bumusina ng malakas na nakapalingon sa dalawang lalaki..

.................................................

 "Woahh..what the he...? naudlot lamang ang sasabihin ni Slater ng makita nya ang babaeng bumababa sa kotse wairing a pair of skinny jeans and a sleeveless top w/ her plum suede heels.. the girl was not the skinny type, more on athletic ang built nito. And she just look so hot, sa isip-isip nya. Saka lamang nabaling ang kanyang pansin ng tinapik sya ng kaibigan.

 "Slater, pare! natulala ka dyan.. 

 Saka lamang nya napansin na nasa tabi na pala ni Carlo ang babaeng kanina lang ay gusto nyang murahin at sa kabilang banda na amazed sya sa gandang taglay nito. " Anu nga ang sinasabi mo?... tanung nya kay Carlo.

 "Sabi ko pare, she's here na pala.. buti nalang dito tayo nakatayo kanina at madali nya kong nahanap." "by the way pare, this is...

 Saka naman tumunog ang cellphone nya tsk.. inaantay nya ng ipakilala ni Carlo ang pangalan ng babae ngunit na distract ata at tumingin na lamang ang dalawang kaharap nya habang inaantay ng mga itong sagutin nya ang tawag... "Oh excuse me, i think i need to answer this first."

 "Its okay!" boses ng babae habang nakangiti. Napalingon sya dito, ngayon pa lamang sya nakarinig ng ganung napakalamyos na boses at napakagandang ngiti. Ngunit naagaw na ang atensyon nya ng boses ng nasa kabilang linya. 

YOU GOT METahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon