Mùa xuân, tháng 2 năm 2010.
THPT Yersin, Đà Lạt.
"Ê dậy đi mày, trống đánh 5 phút rồi còn nằm đó ngủ. Cô vô ký đầu mày giờ."
Khuê Tú nghe văng vẳng tiếng bạn thân mình gọi dậy. Đồng hồ điểm 7 giờ 20 phút. Cô mơ màng mở mắt, ngáp một hơi rõ dài vì tối qua phải thức khuya xem nốt trận bóng đá. Trong lòng thầm ca thán, sao mà học sinh Việt Nam phải vào học sớm dữ vậy không biết!
Cô tên đầy đủ là Văn Lê Khuê Tú, 17 tuổi, cha cô nói tên cô dựa vào câu "tâm thượng quang Khuê tảo" của vua Lê Thánh Tông mà đặt, ý chỉ 'tâm hồn tỏa sáng rạng văn chương', mong muốn cô cũng có thể như chòm sao 'Khuê', đại diện cho văn chương, học thuật và trí tuệ. Nghe thì có vẻ hay, nhưng mà Khuê Tú thì lại đi ngược với kỳ vọng của cha mình, cô thích chơi hơn là học, nghịch ngợm, bướng bỉnh và có chút vụng về, có thể nói tư chất không có gì đặc biệt, ngoại trừ việc cô rất thích vẽ tranh.
Nhà Khuê Tú là một gia đình khá giả, cha cô - ông Văn Quốc Tùng có một chiếc garage* sửa chữa ô tô lớn và vài căn nhà cho thuê. Vì thế nên ngay từ nhỏ cô đã được sống trong ấm no đủ đầy mà không phải lo đến cơm áo gạo tiền.
Hôm nay lớp Khuê Tú học có học sinh mới, là một nhân vật thích quậy phá, hay tụ tập đánh nhau nên mới bị trường cũ đuổi học. Chả trách lại được phân vào lớp này, 11B13, nghe tên là biết lớp chót khối rồi.
"Giới thiệu với lớp mình đây là bạn Trương Nhật Thiên, bạn sẽ nhập học cùng chúng ta vào đầu học kỳ II này, lớp cho bạn một tràng pháo tay đi." - Cô Trà Giang chủ nhiệm lớp mở lời, đứng kế bên là một chàng trai có biểu cảm ngông nghênh, gương mặt toát lên vẻ khó gần, nhưng lại có nét trưởng thành hơn tuổi, làn da anh ngăm đen, ngoại hình đô con cao ráo.
"Xùy, cứ tưởng là một anh đẹp trai bảnh bao chứ, thì ra chỉ là một thằng cù lần." - Bích Diệp, bạn thân Khuê Tú bĩu môi, tỏ thái độ chán chường.
"Sao biết người ta cù lần, tao nghe nói ở trường cũ nó đánh người ta suýt chết đó, mày cẩn thận cái miệng, nó cho mày đi đầu thai sớm bây giờ." - Khuê Tú khều khều nhắc khéo bạn thân, cô bạn này được cái miệng ăn nói bỗ bã, chứ tính tình thì tốt. Nhà cô ấy giàu gấp mấy lần nhà Khuê Tú, mà cô không hề chảnh chọe, hòa đồng cùng chúng bạn chơi tới bến tới bờ luôn.
"Giờ em xuống ngồi cuối lớp nha, kế bạn tóc ngắn đó." - Cô Trà Giang chỉ về phía chỗ trống kế bên chỗ Khuê Tú. Trùng hợp ghê! Y như tình tiết thường thấy trong mấy bộ truyện thanh xuân học đường mà cô vẫn hay đọc.
"Chà, kiếp này mày tiêu rồi con, ngồi kế một đứa hổ báo như vậy, lộn xộn nó bẻ đầu mày như chơi!" - Duy Lâm, một người bạn thân khác của Khuê Tú lên tiếng, họ chơi với nhau từ hồi học mẫu giáo. Cậu trai này yếu nhớt, đôi khi cô thấy mình còn đàn ông hơn cả cậu.
"Nói xấu sau lưng người khác là không tốt đâu nha."
Giọng nói vừa rồi, là tiếng của Nhật Thiên. Anh đột ngột xuất hiện làm cho cả đám một phen giật mình. Mặt mũi trông khó ưa là vậy nhưng anh lại sở hữu một chất giọng trầm ấm khiến người ta mê mẩn.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐÊM ĐẦY SAO (Augenstern) - Lê Khuê Tú
General Fiction• Tác giả: LÊ KHUÊ TÚ • Thể loại: Tiểu thuyết • Bối cảnh: Việt Nam hiện đại (2010 - 2023) • Biên tập: Đỗ Khánh Ngân, Quan Vu, Tản Mạn Cùng Diên, Titan Dao, Kazuo.P • Dựng bìa: Sooahnie Studio • Hoạ sĩ: Shinkaham • Được phát hành bởi Tây Môn Khuynh V...