Tháng 7 năm 2017.
Garage Tuấn Linh, quận 3.
Hôm nay là ngày Thiên An tròn 1 tuổi, cũng là giỗ đầu của Linh Sa. Từ sáng sớm Khuê Tú đã đến để giúp đỡ Nhật Thiên chuẩn bị cho mọi nghi lễ cúng kiếng. Bích Diệp, Duy Lâm và Trường Sơn cũng có mặt.
Ông Tuấn đã sang Mỹ được một thời gian, mọi chuyện lớn nhỏ trong ngoài lúc này đều đổ dồn lên vai Nhật Thiên. Anh vừa phải một thân một mình chăm sóc con, vừa phải cáng đáng cả cơ ngơi nhà vợ, còn lo chu toàn cho cả cha và em gái ở quê nhà, dĩ nhiên là có chút chật vật, bận rộn đến mức mặt mũi cũng dần lộ ra vẻ tiều tụy hốc hác.
...
Tối đến, mọi người tổ chức một buổi tiệc ăn uống nho nhỏ ngoài sân, có mời một số anh em, người thân, bạn bè đến dự, chủ yếu là để mọi người có dịp được quây quần bên nhau, trò chuyện vui vẻ. Và Quang Dương cũng là một trong những vị khách được Nhật Thiên mời đến.
Vừa nhìn thấy anh ta xuất hiện cùng với chiếc ô tô màu xanh xám quen thuộc, trái tim Khuê Tú lại vô thức nhói lên một nhịp, bước chân có chút loạn xạ, đi lùi dần về phía sau, lại vô tình đụng phải Nhật Thiên đang đứng ngay sau lưng cô.
"Không sao chứ?" - Nhật Thiên nhìn ra biểu hiện khác thường của Khuê Tú nên vuốt ve trấn tĩnh - "Dù sao cũng là anh em, nó còn từng giúp đỡ anh, anh không thể không mời nó. Nếu em thấy ngại thì không cần tiếp chuyện."
"Không sao. Lúc nãy chỉ là hơi bất ngờ chút thôi. Giờ bình thường rồi." - Khuê Tú hít thở sâu, cố gắng giữ bình tĩnh.
"Lâu rồi không gặp. Em vẫn khỏe chứ?" - Nhìn thấy vợ cũ, Quang Dương chầm chậm tiến lại gần bắt chuyện, điệu bộ có chút e dè.
"Khỏe, cảm ơn anh." - Nói rồi Khuê Tú liền nhanh chóng quay đi, còn không thèm nhìn anh ta lấy một cái.
Quang Dương bị thái độ của Tú làm cho đau lòng, anh ta đứng lặng người nhìn theo bóng lưng của cô, nét mặt hằn lên nỗi xót xa, khó xử.
Nhật Thiên thấy thế chỉ biết lắc đầu, tiến lên vỗ vai an ủi:
"Tinh thần Khuê Tú chưa được ổn lắm, đối với ai cũng như vậy hết. Đừng buồn."
Quang Dương chỉ gật đầu cười trừ. Anh biết mọi sự chuyển biến tâm lý khác thường của cô hôm nay, đều là do anh gây nên. Nếu ngày trước anh lựa chọn tin tưởng vợ mình, biết kiềm chế cơn nóng giận kịp thời, không khiến cho cô vốn đã chịu nhiều chấn thương tâm lý từ gia đình nay lại càng tổn thương thêm khi bị chồng nghi ngờ phẩm hạnh. Cô cũng sẽ không ra nông nỗi này. Đã vậy anh còn vô ý hại chết con của hai người, khiến cô nửa đời sau cũng không thể làm mẹ. Đổi ngược lại là anh, anh cũng không tài nào tha thứ cho chính mình.
"Tao không muốn đâu." - Quang Dương nhìn sang Nhật Thiên, chua xót nói ra điều bấy lâu anh đã giấu kín trong lòng - "Trước đây tao chưa từng động tay với phụ nữ. Nhưng không hiểu sao khi nhìn thấy Tú ở bên cạnh mày, hay là nâng niu những món đồ mày tặng, tao lại không kiềm chế được, cứ như bị ma nhập vậy, cuối cùng lại làm tổn thương em ấy."
"Vì mày hiểu rõ, người Khuê Tú yêu không phải là mày. Nên cho dù mày cưới được cô ấy, mày vẫn sẽ luôn có cảm giác bất an. Đàn ông hay phụ nữ gì cũng vậy, ai mà chả muốn người bên cạnh toàn tâm toàn ý yêu mình." - Nhật Thiên nhíu mày một cái, thở dài bất lực. Tuy anh không phải là người trực tiếp gây ra đau khổ cho cô, nhưng nếu nói anh không có liên quan gì là không đúng. Bản thân anh cũng cảm thấy mình nên có một phần trách nhiệm, nên vẫn luôn cố gắng bù đắp cho cô càng nhiều càng tốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐÊM ĐẦY SAO (Augenstern) - Lê Khuê Tú
Fiksi Umum• Tác giả: LÊ KHUÊ TÚ • Thể loại: Tiểu thuyết • Bối cảnh: Việt Nam hiện đại (2010 - 2023) • Biên tập: Đỗ Khánh Ngân, Quan Vu, Tản Mạn Cùng Diên, Titan Dao, Kazuo.P • Dựng bìa: Sooahnie Studio • Hoạ sĩ: Shinkaham • Được phát hành bởi Tây Môn Khuynh V...