Khu căn hộ Sunshine, quận Bình Thạnh.
Ánh Nguyệt trên tay cầm một ly rượu vang đỏ ngồi một mình ở quầy bar. Tiệc tàn, xung quanh không còn ai, bất giác khóe mắt cô hằn lên một nỗi cô đơn, chua xót. Ưu tú là vậy, nhưng lại không có nổi một người bạn thân, ở khía cạnh nào đó, Nguyệt thật sự rất đáng thương.
Cô từ từ mở ví ra, cầm chặt tấm hình gia đình ba người trên tay mà bật khóc, kỳ lạ ở chỗ, đấy là hình chụp gia đình Khuê Tú, không phải gia đình cô. Tại sao lại như vậy? Có liên quan gì đến kế hoạch trả thù mà Nhật Thiên nghe trộm được không?
***
Sau sự việc ở tiệc sinh nhật hôm đó, Nhật Thiên đối với Ánh Nguyệt đã bắt đầu nảy sinh nghi kỵ, từng bước lập kế hoạch điều tra âm mưu của mẹ con nhà này.
Tiếp đó, anh đã lân la làm quen với các cô gái cùng hội với Ánh Nguyệt để khai thác thông tin, trong số đó đặt biệt được một người tên Tuyết Nhi để mắt, công khai theo đuổi. Cô gái đó là bạn cùng lớp của Nguyệt ở trường đại học, nhưng hiện đại đã bảo lưu, suốt ngày chỉ có a dua theo chúng bạn chơi bời trai gái, mua sắm xa xỉ, có thể nói là một cánh tay đắc lực bên cạnh Nguyệt. Nhật Thiên nhận lời cặp kè với ả ta dưới danh nghĩa fwb*, ngoài thời gian đi làm kiếm tiền thì đều ở bên cạnh cô ta.
***
10 giờ tối.
Chung cư Skylette, quận 3.
Vừa kết thúc ca làm thêm ở lớp dạy vẽ, Khuê Tú lê bước chân trên hành lang về nhà một cách mệt mỏi. Sáng chiều đi học, tối đi làm thêm, thật ra cô không nhất thiết phải lao đầu kiếm tiền, nhưng mà cảm giác được làm việc khiến cô thấy bản thân mình hữu dụng hơn, không còn là kẻ ăn bám cha mẹ nữa. Gần đây ở trường còn có nhiều bài kiểm tra quan trọng, Tú hiển nhiên không dám lơ là dù chỉ một giây, vì thế nên ngày nào cũng bận rộn đến đầu óc quay cuồng.
Ting!
Cửa thang máy hé mở, trước mắt Khuê Tú xuất hiện hình ảnh đôi nam nữ hôn nhau thắm thiết trước cửa phòng P.67. Người nam không mặc áo để lộ nửa thân trần rắn chắc, người nữ ăn mặc hở hang, lớp vải xuyên thấu cố tình để lộ hết cả nội y bên trong.
Lại nữa rồi, là Nhật Thiên và cô người tình mới của anh, Tuyết Nhi. Trông điệu bộ cả hai như đang chào tạm biệt đầy nuối tiếc sau màn ân ái thỏa mãn.
Nhìn thấy Khuê Tú, Thiên bất giác đẩy người tình ra, có lẽ anh cũng thấy ngại khi bị cô bắt gặp. Người phụ nữ nũng nịu tỏ thái độ không ưng, Nhật Thiên ghé vào tai ả nói gì đó, ả liền vui vẻ nhanh chóng rời đi, trước khi đi còn không quên để lại một vài cử chỉ, ánh mắt phóng đãng đưa tình.
Khuê Tú bước tới trước cửa phòng mình, lấy chìa khóa định mở cửa. Nhật Thiên tiến đến chỗ cô, cất giọng hỏi:
"Hôm nay về trễ vậy? Cày cũng vừa phải thôi, chú ý sức khỏe chứ."
Khuê Tú nhếch miệng, đảo mắt nhìn từ trên xuống dưới cơ thể còn đang vương vãi đầy mồ hôi của anh mà châm biếm:
"Người cày vừa phải là mày đó. Cũng biết nói câu sức khỏe quan trọng à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐÊM ĐẦY SAO (Augenstern) - Lê Khuê Tú
Ficción General• Tác giả: LÊ KHUÊ TÚ • Thể loại: Tiểu thuyết • Bối cảnh: Việt Nam hiện đại (2010 - 2023) • Biên tập: Đỗ Khánh Ngân, Quan Vu, Tản Mạn Cùng Diên, Titan Dao, Kazuo.P • Dựng bìa: Sooahnie Studio • Hoạ sĩ: Shinkaham • Được phát hành bởi Tây Môn Khuynh V...