The Stella Billiard Club, quận Phú Nhuận.
Quang Dương tức tối đi đến bên cạnh cô gái ngồi vắt chéo chân ở sofa, thái độ gắt gỏng:
"Làm vậy là có ý gì? Tại sao lại đưa Nhật Thiên đến đây? Em thừa biết anh không ưa nó mà."
"Em đâu có ưa Khuê Tú, anh cũng gọi nó đến đây đó thôi!" - Ánh Nguyệt nhếch môi, tỏ biểu cảm chán ghét.
"Em cố tình trả đũa anh vì anh thông qua em tìm kiếm tung tích của Tú đúng không?"
Ánh Nguyệt ngước mặt nhìn Quang Dương, từ trong đáy mắt lộ rõ sự thất vọng kèm theo uất ức nghẹn ngào:
"Đâu phải anh không biết người em yêu là anh, anh lợi dụng em tìm Khuê Tú, anh có lương tâm không vậy?"
Quang Dương thở mạnh một tiếng, anh ta chau mày, ngữ điệu bắt đầu trở nên cáu gắt khó nghe:
"Anh đâu có ép em, là em tự nguyện để anh lợi dụng mà!? Bây giờ quay lại trách anh, con người của em sao mâu thuẫn quá vậy Nguyệt?"
Ánh Nguyệt tức đến bật khóc. Nhớ về thời gian 1 năm trước, lần đầu tiên cô và đám bạn vào club chơi, bị bọn du côn ức hiếp, lúc đó Quang Dương đã ra tay dẹp loạn, giải cứu nhóm bạn của cô..
Kể từ khoảnh khắc đó, trái tim Nguyệt đã thật sự bị người đàn ông này chiếm giữ. Cô bắt đầu tìm cách gây sự chú ý với Dương rồi từng bước gia nhập vào hội của anh ta. Dương cũng nhận ra Nguyệt là chị họ của người mình thầm yêu nên mới để cô bên cạnh.
Lúc đầu Nguyệt thật sự không biết, cho đến khi nhìn thấy tấm ảnh của Khuê Tú trong ví Quang Dương, cô mới vỡ lẽ, tình đầu ngây ngô của người con gái phút chốc trở nên tan tành, ôm theo đó là một nỗi uất giận, ghen ghét sâu thẳm nơi đáy lòng.
***
Tháng 8 năm 2013.
Suốt 2 tháng qua, Nhật Thiên lúc nào cũng mờ mờ ám ám, hành tung bất thường, hở chút là chạy đến bên cạnh Ánh Nguyệt. Khuê Tú hoài nghi, có phải anh đang muốn dùng tất cả sự chân thành còn sót lại của một kẻ khô khan cằn cỗi để giúp chị họ cô trở lại như xưa không? Hay là bên trong còn toan tính gì khác? Cô thật sự cũng không cách nào hiểu được.
Nhật Thiên cầm điện thoại hí hửng khoe với Khuê Tú lời mời dự sinh nhật của Ánh Nguyệt dành cho anh. Xem ra mối quan hệ giữa họ cũng tiến triển tốt quá rồi.
Nhìn vào màn hình tin nhắn, Khuê Tú có chút bất ngờ vì ngày tổ chức tiệc là 3/9, đó vốn đâu phải ngày sinh của Ánh Nguyệt. Cô ta rõ ràng sinh ngày 27/8, cớ sao lại cố tình đãi tiệc sinh nhật vào đúng ngày sinh của Tú chứ!?
Trông thấy Nhật Thiên có vẻ không nhận ra điều bất thường, cô cũng không nỡ làm anh mất hứng nên đã im lặng. Tuy có chút không cam lòng nhưng đã lâu lắm rồi, cô mới thấy anh vui vẻ như vậy.
***
Ngày 3 tháng 9 năm 2013.
Buổi tối, Nhật Thiên xúng xính quần áo, cầm theo quà cáp rời khỏi nhà, bộ dạng vui vẻ vô cùng, không hề có một chút thắc mắc vì sao Khuê Tú là em họ lại không được mời tới dự tiệc.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐÊM ĐẦY SAO (Augenstern) - Lê Khuê Tú
Fiksi Umum• Tác giả: LÊ KHUÊ TÚ • Thể loại: Tiểu thuyết • Bối cảnh: Việt Nam hiện đại (2010 - 2023) • Biên tập: Đỗ Khánh Ngân, Quan Vu, Tản Mạn Cùng Diên, Titan Dao, Kazuo.P • Dựng bìa: Sooahnie Studio • Hoạ sĩ: Shinkaham • Được phát hành bởi Tây Môn Khuynh V...