✦ Chương 24: VẬT ĐỔI SAO DỜI ✦

31 4 0
                                    

Ngày hôm sau.

Vừa chuẩn bị tan làm ở đài truyền hình, Khuê Tú bất ngờ nhận được cuộc gọi hẹn gặp của Linh Sa, nghe giọng điệu cô ấy có vẻ nghiêm trọng. Không chần chừ, vừa hết giờ làm việc là Tú đi đến điểm hẹn ngay.

Sài Gòn mùa mưa bắt đầu bước vào đỉnh điểm, bầu trời lúc nào cũng âm u xám xịt, càng về chiều trời càng nổi nhiều giông gió. Địa điểm hẹn lại ở một nhà hàng tầng thượng cao cấp, Khuê Tú chầm chậm bước đến bên dưới toà nhà, gió càng ngày càng lớn, thổi bay cả mái tóc dài của cô xù hết cả lên.

Bất chợt có một cậu nhóc mang giày trượt patin vụt ngang trước mắt, suýt chút đã làm cô giật mình té ngửa. Nguy hiểm quá! Phố xá đông đúc thế này không khéo lại đụng trúng người ta.

Khuê Tú hiếu kỳ nhìn theo bóng lưng cậu nhóc ấy, tốc độ trượt càng lúc càng nhanh, đâm thẳng đến người phụ nữ mặc chiếc đầm bầu màu đỏ đang đi bộ bên đường.

"Linh Sa! Cẩn thận!"

Khuê Tú nhanh chân lao đến kịp thời kéo Linh Sa sang một bên, xong xuôi liền cảm thấy bụng mình lên cơn gò đau thắt, nhịp tim cũng tăng cao bất thường, có lẽ khi nãy đã chạy nhanh quá rồi.

Linh Sa nhất thời hốt hoảng, đứng yên tại chỗ cố gắng điều tiết nhịp thở, tay ôm bụng xoa xoa vỗ về. Sau khi hoàn hồn mới kịp nhận ra tình trạng bất ổn của người bên cạnh.

"Chị Tú!? Chị không sao chứ? Có cần đi bệnh viện không?"

Khuê Tú sau khi lấy lại bình tĩnh, vuốt vuốt lồng ngực một hồi đã có thể khôi phục nhịp tim trở lại bình thường, mỉm cười lắc lắc đầu:

"Chị không sao. May quá! Chúng ta đều không sao là tốt rồi."

Linh Sa nhìn cô đầy suy ngẫm, ánh mắt có phần dịu dàng hơn đôi chút so với trước đây. Cô ấy cùng Khuê Tú đi vào trong tòa nhà, bấm thang máy lên tầng thượng, tới địa điểm là nhà hàng mà cô đã đặt bàn trước đó.

...

"Hiếm khi thấy em chịu nói chuyện với chị, hôm nay lại chủ động hẹn gặp, có chuyện gì sao?" - Khuê Tú kéo ghế ngồi xuống đối diện Linh Sa. Nhìn thấy người phụ nữ vận một chiếc váy đỏ kiểu cách mới mẻ sành điệu, khuôn mặt thanh tú được trang điểm kỹ càng. Thật ngưỡng mộ! Dù là đang mang thai cũng không khiến Linh Sa giảm đi một chút khí chất sang chảnh nào.

"Khi nãy thật lòng cảm ơn chị." - Linh Sa nói chuyện không nhìn thẳng vào mắt Khuê Tú, tỏ ý ngại ngùng - "Tưởng đâu chị phải ghét tôi lắm, không ngờ lại còn giúp đỡ mẹ con tôi. Không có chị, tôi không dám nghĩ đến chuyện gì sẽ xảy ra nữa."

"Không có gì. Nên làm thôi." - Khuê Tú mỉm cười, lắc đầu không đồng tình trước nhận định của Linh Sa - "À mà cho chị đính chính một chút, chị chưa từng ghét em."

"Gì chứ!? Đừng có dối lòng. Nếu không vì sự xuất hiện của tôi, chị với anh Thiên đã là một cặp rồi còn gì? Không ghét mới lạ." - Linh Sa bĩu môi một cái, bày ra vẻ mặt ngây thơ đanh đá chất vấn Khuê Tú, bộ dạng giống hệt một đứa trẻ con vừa bị ai đó cướp mất kẹo.

"Một cặp? Ai nói với em vậy?" - Khuê Tú bật cười trước sự ngây ngô của Linh Sa - "Chị với Thiên, suốt đời này cũng chỉ có thể làm bạn bè, anh em tốt thôi. Em đừng suy nghĩ nhiều quá."

ĐÊM ĐẦY SAO (Augenstern) - Lê Khuê TúNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ