Chapter 10
"Dude! May shoot pala mamaya! Yikes!" nakapangalumbaba na sabi ni Carl. Speaking of Carl Gonzales, ang totoong name n’ya ay Carlito Dominador Gonzales. Pero screen name n’ya ay Carl Gonzales. Si Carl ang pinakafriendly, ang lalakeng may pink na buhok at ang pinakamasayahin sa grupo.
"Onga pre. Music video daw eh.." sagot naman ni Kurt nabusy sa pakikipagtext habang hinihimas ‘yung hita nya. Si Kurt naman ang pinakamakulit sa grupo, isa itong playboy at napaka-aggressive sa buhay.
"Paano ba yan Terrence? Goodluck sa pageant!" tinap ni Carl ‘yung balikat ni Terrence. Nakuha naman ni Carl ang atensyon ng binata, unti unti itong lumingon at sinamaan ng tingin si Carl.
"Fvck you!" sabi nito sabay tungga ng favorite nyang inumin, yakult. Simula bata pa lang si Terrence ay mahilig na ito sa inumin na ‘yon. Nakakailang bote din s’ya ng yakult at hindi n’ya man lang kinoconsider kung effects ng sobrang pag-inom nito. Wala kasi s’yang pakialam, masarap daw e.
"Pre baka malasing ka na naman kakainom n’yan?" natatawang sabi ni Kurt.
"Gago!" isang mura lang ang natanggap n’ya. Ayaw na ayaw ni Terrence ang pinapakialaman s’ya pagdating sa favorite n’ya.
"Ayaw mo ba? Bakit sabi mo pa count me in... Tss kung ayaw mo.. Andito naman kaming apat.." Kurt smirked.
"Oo nga kung ayaw mo Terrence. Pwede naman ako.." sabi ni Liam na kasalukuyang naglalaro ng 4 pics 1 word sa iPhone n’ya.
"Asa.." ‘yun lang ang sinabi ni Terrence sabay tusok ng straw sa pangatlong bote n’ya ng yakult.
Hindi din alam ni Terrence kung bakit s’ya sumali sa walang kwentang contest na ‘yon. Gusto n’ya lang talaga ipamukha sa Trish na ‘yon na nuknukan s’ya ng gwapo.
Naalala n’ya na naman ang pangyayari kanina sa loob ng classroom bago sila i-dismiss ng kanilang matandang professor.
"Ohghad, talo na ang civil engineering.. Walang k’wenta ang kapartner ko.." halatang pinaparinggan n’ya si Terrence na nasa likod n’ya lang. Knowing Terrence, hindi naman mahaba ang pisi ng lalaki na ‘to. Hindi nakapagpigil s’ya nakapagpigil at pinaringgan din n’ya si Trish.
"Feeling maganda, hindi naman bagay."napalingon si Trish sa sinabi ni Terrence but Terrence stay calm and shows his famous smirk.
"Gwapo daw s’ya? Wew! Kiss my foot!" sabay irap nito. Para talagang aso’t pusa kung mag-away ang dalawang ‘to. Nasanay na din ang Elite 5 sa pagbabangayan ng dalawang ‘to kaya naman ay hindi na nila pinapakialaman ‘yung dalawa.
"Patalo ‘yung isa jan for sure." sabi naman ni Terrence.
"Let see. Baka ikaw.." sabi ni Trish. Nagsukatan sila ng tingin. Hanggang magsalita si Terrence.
BINABASA MO ANG
Famous Meets Bad Girl (Published Under Summit Media)
Teen FictionPublished under Pop Fiction. Available at bookstores/convenience stores nationwide for 195php. Taglish. Completed. Two kindred hearts from two different worlds collide and find love. Princess Trish Lua is a certified bad girl. She always win an argu...