No grammar nazi's allowed. This is not edited.
*****
Chapter 14
Third Person
Hawak hawak ni Terrence ang bewang ni Trish. Habang ang babae naman ay nakahawak sa mga batok nito. The next thing they do..Itinayo nya si Trish at umalis bigla. He stormed out. He walks as if nothing happened.
Agad namang naglapitan sila Carl, Dom, Kurt at Liam. Si Steph at Kyle din ay lumapit.
Lumapit si Liam sa dalaga at hinawakan nya ito sa dalawang balikat.
"Ayos ka lang ba? Anong masakit sayo Princess?" nag-aalalang tanong nya. Hindi pa rin makapaniwala si Trish, na si Terrence ang sumalo sa kanya. Ngumiti lang ito ng tipid, "I'm fine. Don't worry."
"Uy bestfriend? Are you sure? Walang masakit sayo?" tanong ni Steph sa kaibigan nya.
"Master Trishy.. okay ka lang ba? Gusto mo magpatawag na ako ng ambulansya?" sabi ni pink hair. Sinamaan naman sya ni Trish ng tingin, "Agad agad? I said, I'm fine."
"If you said so, ikaw naman kasi Ate Kylie eh. Ang taas ng pinasuot mo sa kanya.. aish!" sabi ni Kurt sa ate nya.
"Eh? Sorry naman.." sabi ni Kylie sa kapatid.
"Okay lang Kurt. He he Ang galing nga ng ate mo eh." sabi ni Trish.
"Master. Gusto mo ng tubig or juice?" tanong ni Carl kay Trish, "Water na lang." sagot naman nito.
"Sama ako Carl" sabi ni Steph. Tumango lang si pink hair at lumabas na sila. Sumunod naman si Dominique sa kanila. Habang yung magkapatid pumasok sa isang kwarto. Mukang may gyera na magaganap.
Si Liam naman lumuhod para tanggaling yung nakasuot na heels sa paa ni Trish. The next thing she knew ay buhat buhat na sya ni Liam at dinala sa isang couch sa studio.
"Okay lang ba yung mga paa mo?" tanong ni Liam. "I'm fin— Ouch!." napailing na lang si Liam sa inasta ng babae. Aksidente kasing mapadampi yung kamay nya sa ankle ng paa ni Trish kaya napa-aray 'to.
"Tsked. Look at your feet..." sabi ni Liam. "Wait for me here, I'll just get some ice packs." the he stormed out to get that stuff.
Trish Lua
Due to superb level of confidence. I found my self falling or should I say slumping on the floor. But oh wait, the correct term is drooping my posture. I suddenly look at my feet, "Oh no, this is bad." I saw my feet getting red.
I still felt his warm arms that enveloped my waist. I was about to fall, but he saved me.
"Why? Why'd he did that?" I asked myself. Knowing that monster will surely NOT help me. He'd rather start laughing at me that time, but he isn't. What's with that douche?
BINABASA MO ANG
Famous Meets Bad Girl (Published Under Summit Media)
Teen FictionPublished under Pop Fiction. Available at bookstores/convenience stores nationwide for 195php. Taglish. Completed. Two kindred hearts from two different worlds collide and find love. Princess Trish Lua is a certified bad girl. She always win an argu...