***************************************
STARTMendez's Mansion
Sa labas ng garden ng mga Mendez mapapansing may dalwang lalaki ang lumabas mula sa loob ng mansyon. Isang lalaking nasa mid-40's habang ang isa naman ay mga nasa 18 na taong gulang na. Sa madaling salita, lumabas ang mag ama papunta sa may bench malapit sa fountain. Gabi na, kaya't nagustuhan ng kanyang ama lumabas upang lumanghap sa malamig na hangin.
Umupo doon sa bench si Mr. Mendez~ kilalang may ari ng ilang kumpanya sa iba't ibang lugar. Sumunod sa likod nya ang kanyang bunsong lalaking anak.
Hindi nalang umupo ang binata at mas piniling pumamulsa sa kanyang pants at bahagyang tumingala sa mga bituin.
Sa matahimik na lugar at tanging tunog lang ng mga tubig na rumaragasa sa fountain lang ang gustong lugar ni Mr. Mendez upang kausapin ng kanyang anak.
Tahimik ang dalwa at pinandadaanan lang nila ng tingin ang mga christmast light na nakadisenyo sa mga magagarang halaman.Hindi na natagalan pa ng kanyang amang hwag magsalita kaya pinanimulan nya na ito..
"Threz my son, Lately.. Andrew reported me about how you were at school" may dismaya sa kanyang tono ngunit may awtoridad parin ang dating nito.
Ang binata ay sandaling natigilan at mas pinili paring hindi humarap sa kanyang ama.
"Can you explain.." Pahayag ni Mr. Mendez sa anak.
"Dad, everything's fine.. What the heck did my brother told you again??" Pilit mang subukan ni Threz maging kalmado.. Hindi parin mawala ang inis sa damdamin nya. Sabihin nalang nating, hindi gano magkasundo ang magkapatid na si Andrew at Threz.
"I did not teach you to speak like that! Gumalang ka sa nakakatanda mong kapatid!" Hindi na nakayanan ng kanyang ama ang inis. Wala ngang dudang mag ama sila. Parehas mainitin ang ulo. Parehas galit.
Hindi pa tumigil si Mr. Mendez sa kanyang pag didisiplina sa anak "If you'll continue showing ungrateful outcomes from yourself. I'll transfer you somewhere else" seryosong anunsyo nito.
Nagulat ang binata "where?!"
Ngumisi ang kanyang ama sabay sabing "if not just around this place, transferring you to another country might be a good idea" sabay tayo ni Mr. Mendez mula sa bench at iniwanan ang anak nyang... Nakatayo habang nakayuko sa kanina pa nyang pwesto.
"Sht!" Bulong ng binata sa sarili at nanatili munang mag isa.
Mendoza's Residence
~~*piano playing
(Wedding dress by Taeyang)Sa bawat pagpindot ng mga daliri ko sa piano, damang dama ko kung anong nararamdaman ni Taeyang sa kantang yun.
I can feel loneliness yet there's happiness through the flow of the rhythm. I considered this music as a heartbreaking song. Though it has good message through the lyrics. It was heart breaking because the pain of loving someone is visible in the music, and there was happiness but still heart breaking that even though how cheerful you are for you can feel the love, that love of satisfactory that can melt and break your heart. That has the ability to send the impact to you when you realized love was worth fighting for. Love is enough kind of reason to carry and make it possible to be felt. A heart breaking love song.
YOU ARE READING
World of the Kings and Queens
Teen FictionPresenting, Perridor University! A school for Talented students, and those people who have dreams in life. Mahirap ka man, okaya mayaman... This school can accept you. Admin just don't want people who are not positive. In order to be a green Perri y...