Chapter 7

25 1 0
                                    





**********************************

CHAPTER SEVEN








Nueve's POV






"Its nice to have you hija.." Mrs. Rodriguez said. I shook hands with her.



Isa nga pala syang assistant principal at kakatapos nya lang akong kausapin tungkol sa plano.


"By next next week, the debates and speech will happen. Bukas naman.. Inform the whole school to prepare for their party-list and such" pahayag nya at ngumiti saakin. Bale ang inassign nya lang saking task ay ang paghahanda ng mga grupo na balak sumali pati ang pag-aayos ng lugar with my other members. I can do that!



"And ahm... Aside of performing the nomination for the SC.. I added up something. Things won't change for the old Royalty. I want a nomination for Mr and Ms campus" kalmado nyang sabi.


"Po? Akala ko po ba natanggal nyo na ang title na mr and ms campus?"



Well, wala akong problema kung walang magbabago sa old royalty since 2 years nga naman ang kontrata non. Pero akala ko tinanggal na nila yung campus title?



"Our principal didn't accept that proposal, at... Tingin ko wala namang masama kung itutuloy din natin yun at isabay sa program right?"



Oo nga naman.. Medyo hassle lang kasi kung may ganon. Like.. Hello? Parte ako sa mga incharge. Hassle.




"Okay po. Bawat party-list. Kaylangan ng representative" paniniguro ko. She nodded.




After ng ilang minuto.. Pinayagan nya na akong lumabas ng office nya.


Huminga ako ng malalim "kaya mo yan Nueve, aja!" Bulong ko sa sarili.




Nagtungo na ako sa hallway upang pumunta sa room ko. Kamusta naman kaya si Ae? Nako patay talaga ang mga mokong nayun sakin pag hindi nila sinamahan si Ae sa cafeteria kanina! Lalo nayung pinsan ko!




Wala naman masyadong students ang nandito kaya okay sakin kung kumanta ako. Puro lockers lang naman ang nandito.




I snapped my finger.. Preparing to start as the beat.



Tamang-tama habang naglalakad.. Kakanta ako.



"When you hold me.. In the street. And you kissed me on the dance floor.."

Ayan medyo tumatango pako para masaya!



"I wish that it could be like that, why can't we be like that, cause im your---"



PALAKA KA!


Napatigil ako sa pagkanta at nanlaki ang mata. Ang beat ng puso ko, tila sasabog.




PANO BA NAMAN! ETONG LALAKING TO (wait, nakatalikod kase. Di ko makita kung sino) ETO KASING LALAKING TO TUMALON MULA SA HAGDAN NA PATAAS. Shempre magugulat akoooo!




T____T ganda na ng boses ko eh! Panira sya! Pektusan ko kaya to?!




"Hh.. Wala ka parin palang pinagbago" nakaka-nindig balahibo nitong sabi. WetaMinit parang pamilyar yung boses nya.


I stayed quiet. Inaantay kong humarap sya para makilala ko noh!



"You didn't change. Tulad ka parin dati pag kumanta..."



World of the Kings and QueensWhere stories live. Discover now