Chapter 2

35 2 2
                                    







*************************************
CHAPTER TWO








Tumungo na ako papunta sa loob ng isang building kung saan medyo maraming tao.


Actually nag mamadali ako kaya now, im running. Dachi run run run-- ayan umiral na naman pagka fangirl ko sa kpop group hahaha XD


"Wtf! / sheteng walo!" Napasigaw ako ng nagkabungguan kaming dalwa. Napasigaw sya kaya napasigaw din ako, and yeah i'm about to fall down 😭 HUMEYYGAD saluhin nyo naman ako!


FUDGE! Na-out of balance akooo!!



But wait. As i glanced up, i saw the guy~ who bumped at me. I saw his face. His eyes were brown, his nose was perfectly pointed, not too much, just enough.




And his... h-is lips. Ang sarap hali-- i mean ANG SARAP NYANG PATAYIN!



"ARAY!" Natumba ang pwetan ko sa sahig! Umasa kase akong sasaluhin nya ko eh! Ang sakit ha- AY WAIT BA'T PARANG NAHUGOT AKO??


Nakakamatay akong tumingin sakanya. Behind that handsome freaking face.. Hides a monster "anong problema mo sakin? Hindi mo man ako sinalo!"



Tumayo ako upang pantayan sya pero wala eh.. Nakatingala ako sa tangkad nya huhuhu forever pandak naba aku?


"Tss should i even help you?" He said. His cold voice send shivers through my spine. It took seconds before responding.. Napansin ko din palang may apat pa syang mga kasamang lalaki. Lahat sakanila ang ga-gwapo but seriously, lahat naman ata dito sa Perridor University magaganda't gwapo, at kasama nako dun! Hahaha😆


"Ah..a-ah.." Sinubukan kong hanapin ang mga salitang gusto kong sabihin pero tingin ko pati words became coward to me. I gulped by his presence, pakiramdam ko... Any minute malulunod ako sa sama ng tingin nya.


He stepped closer pero uso parin naman sakanya ung tinatawag na two inches distance.


"Next time, if you have nothing to say.." He paused. Mas lumapit sya kaya naman sumikip ata ung dibdib ko. Gladly, sa tenga ko sya bahagyang bumulong.




"Keep your mouth shut. Kung gusto mo pang mabuhay" BANG! Lumayo sya sa akin ng may ngisi ngunit wala paring emosyon ung mata nya pati kilay. Natulala lang ako hanggang sa maka alis na silang lima na pinangunahan nya na. Ang apat ay nagsisi-kantyawan at nagtatawanan. AT ANO NAMANG NAKAKATAWA SA NANGYARI?! KUNG MAKAPAG-SINDAK DINAIG PA SI BARBARA! PAKILALA KO SYA KAY SOFIA THE FIRST BAKA SAKALING BUMAIT SYA!





"Tsk! Kala mo kung sinong gwapo! Mukha namang aso! Augh!" Napahilamos nalang ako sa aking mukha ng makabalik sa katinuan. Mahihirapan siguro ako makisalamuha sa mga studyante dito. Sakanya palang inidolo nya na si Hades. Na Greek god ng underworld eh


*



Time check- (9:00 am)


Shete late nako! Andami kasing tao sa registration center!



"Ms. Gomez! If i wasn't mistaken?" Masayang pahayag ng teacher ng pinapasok nya ako sa classroom.




"No sir, my surname is actually Mendoza" despite of feeling weird kase basta basta nalang tong teacher nato bumabati ng tao sa maling apelyido i still managed to smile a bit.


Napansin ko namang natawa sa false alarm ng teacher nato ang ilan sa mga estudyante.

"I'm sorry hija. Take a sit.." Ng masabi nya iyon. Mabilis naman akong nag hanap ng vacant seat. May nakita akong babae na nagwe-wave ng kamay sa bandang last row tila inaaya ako para pumunta doon sa katabi nyang bakanteng upuan. Doon ako tumungo at habang naglalakad ako tinuloy ng teacher ang pagsasalita.

World of the Kings and QueensWhere stories live. Discover now