Chapter 43- Stay

1.1K 15 2
                                    


Sorry for the wrong grammar and misspelling. Bahala na nga kayo. Kayo na ang mag-adjust :D Haha

Happy reading!

---

ROXANNE

NAALOG ATA ANG utak ko. Anakngpitungpangitnapalaka! What the fuck talaga! Matapos kong pagbuksan si Cerese ng pinto, isang sampal agad ang sumalubong sa akin. What a great thing to start a day?!

Ang lakas naman ng loob ng pusit na 'to. Sa sobrang kapal ng mukha niya, nakalimutan na ata niyang mahiya kaya nagawa pa niyang magpakita sa akin pagkatapos ng ginawa ng kapatid niya! Agad ko siyang sinamaan ng tingin.

"Wake up!" Saglit akong nagulat ng mapansin ko ang galit na lumarawan sa mga mata ni Cerese.

"Cerese."

"Stop dwelling in the past bitch."

"You don't know anything!" Ganting sigaw ko. Wala siyang alam. She know nothing. She never understand my pain 'cause she never experienced my pain.

"Alam ko", saka mapait siyang ngumiti sa akin. "My eldest brother just died Roxanne. Like you, I seeked  the truth behind his death. Kailangan kong malaman kung bakit siya namatay, kung bakit siya pa, bakit ang kapatid ko pa. He was a good man Roxanne. Kaya bakit kailangan siya pa?"

"Si Hunter." I bit my lips as another pool of tears streamed down my face. "Anasthasia said he killed him. Kung dahil sa kapangyarihan o para mapasakanya ang titulo bilang tagapagmana ay hindi ko magawang paniwalaan. It really disgust me." I can't believe it. My heart refused to believed of what I heard that day. When I think of the past, the first time Hunter approached me, he was so stubborn and always insisted to stay closed to me, there and then everything came so clear to me. Parang bigla akong nalinawan. Every thing he did for me, it was out of guilt. The feelings, the concern, it was all because he felt guilty.

"He is a murderer."

What another fuck! Cerese slapped me again. Sumalampak ako sa sahig dahil sa lakas ng kanyang sampal.

"Are you hearing hearing yourself? How dare you? How can you accuse your boyfriend like that? Without knowing the truth. Don't jump to conclusion bitch."

Tiningnan ko siya ng matalim. Naiiyak na ko sa sobrang galit, pagkasuklam at lungkot. Sa sobrang dami ng tanong na bumabagabag sa akin, dahil sa frustrations at dahil sa dami ng gusto kong isumbat, nanghihina akong umiling.

"Alam mo ba kung ano ang mga pinagdaanan ni Kuya Grey? Kung gaano kadami ang sinakripisyo niya? Kung bakit hindi ka niya magawang isuko? I know Kuya Grey. He would die for the people he loved." Ramdam ko ang paghapdi ng mga mata ko. Nang pumatak ang isang luha, sumunod ang isa hanggang sa wala ng tigil itong bumuhos sa magkabilang pisngi ko. 

"Have you ever experience feeling guilty of something you never wanted to happen? Do you know what it feels like living someone 's life? It's even painful for Kuya Grey to wake up, realizing the things he can't undone."

"Alam mo yung pakiramdam na gusto mo ng mamatay? Na sana ikaw na lang 'yong namatay. 'Yung pakiramdam na hindi mo magawang patawarin ang sarili mo. Alam ko, Kuya Grey thinks like that. Hindi niya masabi. But if you'll look into his eyes, you'll see, it says how much he wanted to give up, how much he wanted to die, how he hated to smile just to please people and how he hated living Red's life." Kasabay ng kung anong mayroong paghalukay sa aking tiyan, ay ang biglang pagsikip ng aking dibdib.

"When you came, everything about him changed. You might be a responsibility, the subject of his guilt and pity. But everyday, he became a stranger to me." Nasasakal ako. Nasasakal ako sa mga naririnig ko. Ayokong marinig 'yan. Ayokong marinig ang mga bagay tungkol sa kanya!

The Campus Mistress Meets The Playboy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon