Chapter 14

3.4K 109 0
                                    

Wala akong choice but to stay.

Who wouldn't? Punyeta kasi nilagnat ang baliw. Ginawa akong nurse.

"Pisti! Uminom ka na kasi ng gamot."  tumingin siya sa akin.

"You act like a boss?" sabat niya. Gusto ko nang sabunutan ang lalaking to sa sobrang inis.

"So what? I act what I want to act. So, stop talking and drink your freaking medicine."

"Fine." kinuha niya sa akin ang gamot at kanya naman itong ininom.

"Damn so sexy." bigla ko siyang nasapak.

"Cute in a sexy way." natawa na lang ako sa mga pinagsasabi niya.

Ganito pala ang ugali nito pag may lagnat. Sana may lagnat na lang to palagi.

"I need you."

"Aki, FYFI, for your fucking information hindi ako parausan."

"Ang tabil ng dila mo. Ang bastos mo pa magsalita hindi na talaga ako magtataka kung pati ako magiging bastos." I almost raised my middle finger at him.

"You're already a perv." sagot ko. "Innocent in a pervert seductive way." bulong ko.

I am really hoping na hindi niya yun na rinig.

"Tabihan mo nga ako." tinapik niya ang space sa kanyang kama.

"Why? Hindi mo naman siguro mamanyakin, diba?"

"Nilalamig ako I need body heat. I can't promise you na hindi kita mamanyakan." he winked at me.

Realtalk minsan si Aki cute like a puppy, innocent like a child, and sexy like a sex greek.

"Tabi na kasi." ungot pa niya. Huminga muna ako ng malalim bago ako tumabi sa kanya. Pero bago pa ako makahiga hinila na niya ako palapit sa kanya.

Water please. I really find this position quite awkward. I mean nakaunan ako sa dibdib niya. His arms are securely wrapped on my waist.

"Kantahan mo nga ako."

"Ano ako servant mo?" may halong sarcasm ang tono ko.

"I dunno, you tell me."

"Oo na nga kakantahan ka na."

'You say I'm crazy
Cause you don't think I know what you've done
But when you call me baby
I know I'm not the only one'

"Not the only one by Sam Smith. May pinaghuhugotan ka ba, Tinnie?"

"Oo, kasi may isa kasi dyan nagsasabing I am only his tapos ayun nalaman kong nakipagdate pala siya sa punyeta niyang ex. May pa-baby pa siyang tawag sa akin pucha." tumawa siya. Naramdaman ko ang paghigpit ng yakap niya.

"Selos ka naman." humagalpak na siya sa pagtawa.

"Tsk. Why is it tingin nila sayo ay isang bad boy?" tanong ko just to change the topic.

"My aura."

"Aura mo? Baka naman isa kang self proclaimed bad boy. Techinically, you were a former bad boy." then Ardy came and change you. Napakagat labi na lamang ako.

Why is it pagdating kay Ardy parang ang liit-liit ko?

"Oo na. Bat tinatawag ka nilang ranting machine?"

"Bastos lang talaga ang bunganga ko." sagot ko.

"Aki?"

"Bakit?"

"Ardy pa rin ba?" wala sa loob kong na tanong sa kanya.

"Hindi ko alam." plastic akong ngumiti. Bumangon ako sa pagkakahiga para makipagsukatan ng tingin sa kanya.

"How about we stop pretending. And start telling each other how we feel." napanganga siya sa sinabi ko.

Alam ko namang si Ardy pa ang gusto niya. I am just a challenge to him. Hard to get ako. No one can easily get my attention. Nabibwisit lang talaga ako sa kanya kaya lagi ko na siyang napapansin.

This wasn't my intention. Hindi ko naman inaasahan na magiging malapit ako sa kanya.

"Anong ibig mong sabihin?"

"Ayokong may kahati. If you really want to own me. Ditch and forget about Ardy. I am no saint. I am just being a selfish bitch claiming my property. Ditch her? Or I'll leave? You choose." huminga ako ng malalim.

"Pinapapili mo ako? If choose you, paano na si Ardy?" Holy Water!

"Hindi ko alam. Ardy? O Ako? Pumili ka. I don't want to be a second choice." matatalim ang tingin na binibigay ko sa kanya.

It hurts to be a second choice.

"You leave me no choice, little devil. Kung ikaw ang pipiliin ko, walang ibang lalaki ang hahawak sayo, magpapangiti at lalong walang iba ang aangkin sayo kundi ako." napalunok ako. Damn, he's reallg serious.

"Oo."

"Hindi ka na makikipag usap kay, Angelo?"

Angelo, I am so sorry.

"Oo."

"Then, you're my choice. I'll ditch Ardy."

Revenge is sweet Anthony Kiel Cruise. You just can't make me your second choice.

We meet for a reason. It's either I am your blessing or a lesson.

When The Bad Boy Fall In Love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon