Chapter 23

2.7K 78 0
                                    

Tinnie's Pov

Alam kong may nagbago, simula nung bumalik ako mula sa Bantayan Island sa Cebu. Nag iba ang simoy ng hangin, kinakabahan ako sa mangyayari, kinakabahan ako sa mga pinaplano ni Aki.

Alam na niya ang totoo. Natatakot na ako. Hindi ko alam kung ano ang pinaplano niya. Natatakot ako sa gagawin niya kay Angelo, alam na niya ang tungkol sa nakaraan namin ni Angelo. Huminga ako ng malalim.

Napag-isipan kong makipagkita kay Angelo, I want to clear something to him. Kahit anong tapang ko takot pa rin ako kay Aki.

Angelo and I broke up because he cheated. 

Note to everyone turn off; yung lalaking magsasabing mahal ka niya, tapos malalaman mong sinasabi niya din pala 'yun sa iba.

"Tinnie?" tinignan ko ng mabuti si Angelo. Alam kong may nararamdaman pa siya pero ayoko na. Wala na akong kawala kay Aki at alam kong hindi niya ako titigilan paghindi ko sinuko ang sarili ko sa kanya.

Tinignan ako ni Angelo na para bang sinusuri niya ako, siguro naninibago lang siya.

"You changed." sabi niya.

"Don't ask me why I changed. You should asked yourself what have you done." nagtagis ang bagang ko at nakakuyom na ang kamao ko. 

"Mahal kita, Tinnie."

"Ang pagmamahal ay hindi trip-trip lang. Kaya huwag mo ng simulan, kung hindi mo naman kayang panindigan." saad ko.

"Ano bang meron ang Aki na 'yan?" mukhang naputol na ang pasensya niya.

"Walang meron sa kanya." nag-iwas ako ng tingin.

"Gusto mo ba siya? Mahal mo na ba siya?" sunod-sunod niya tanong. Hindi ko alam ang isasagot ko.

"Hindi ko siya gusto, lalong hindi ko rin siya mahal." nabigla ako ng may humila sa akin at bigla na lang sinuntok si Angelo.

Aki's Pov

"Gusto mo ba siya? Mahal mo na ba siya?" sunod-sunod na tanong ni Angelo kay Tinnie, nagtagis ang bagang ko at dumidilim na ang paningin ko.

"Hindi ko siya gusto, lalong hindi ko rin siya mahal."  napupuno na talaga ako, posibleng mahal pa ni Tinnie si Angelo. Kusang gumalaw ang katawan ko at sinuntok sa mukha si Angelo.

"Damnit!" sigaw ni Tinnie dadaluhan na sana niya si Angelo pero pinigilan ko siya at kinarga parang isang sakong bigas.

"Ibaba mo ako." reklamo niya, sinusuntok niya ang likod ko. Hindi pa rin ako natitinag sa mga suntok niya. May mga sumisipol at nakatingin sa mga hita ni Tinnie.

"Mother fvker shorts." hinawakan ko ang hita pataas hanggang mahawakan ko ang pwet niya.

Chumatsansing? No, tinatakpan ko lang ang akin. 

"Tangina naman! chumatsansing ka na!" sigaw niya sabay suntok ng malakas sa likuran ko. Bigla ko siyang pinasok sa sasakyan at sinenyasan si Henry na magdrive patungo sa dating bahay ko.

"Ano ba?" nanginginig siya. Ipinulupot ko ang mga braso ko sa bewan niya at isiniksik ang ulo ko sa leeg niya.

"Kalimutan mo na siya." bulong ko sa kanya. Nang tumigil kami sa harapan ng dating kong bahay, kinaladkad ko papasok si Tinnie. Nang makarating kami sa kwarto ni-lock ko kaagad ang pintuan.

"What are you doing?" tanong niya, alam kong naguguluhan na siya. Tinignan ko siya ng mabuti, sa muling pagkakataon mas lalong sumingkit ang mga mata ko.

"What are you wearing? Lantad na nga ang hita mo pati pusod at puson mo nilalantad mo pa!" sigaw ko sa kanya.

"Ano bang pakialam mo? Hindi tayo, kaya matuto kang lumugar." malamig niyang sabi sa akin. Ngumisi ako at dahan-dahan lumapit sa kanya.

"Talaga? Bakit ka nakipagkita kay, Angelo?" mas lalong lumawak ang ngisi ko nang makorner ko siya.

"Kinausap ko lang naman siya, bakit ka ba nagtatanong?" marahas niya akong tinulak pero hindi ako natitinag.

Sa oras na to, Tinnie, hinding-hindi mo ako matitinag lalo na pagmamay ari ko ang lumalandi at nagpapalandi.

"Tinanong kita hindi dahil hindi ko alam ang totoo, tinanong kita dahil gusto kong malaman kung nagsasabi ka ng totoo." hindi na akong nagdalawang isip na haplusin ang braso niya patungo sa kanyang bewang.

"Inaano ba kita? Wala naman akong atraso sayo, kaya pwede ba lubayan mo ako." sambit niya na may halong pait. 

"Flirtationship, yung parang tayo, pero hindi naman tayo, landian lang." nanigas siya ng ipasok ko sa loob ng damit niya ang kamay ko.

"A-ano b-ba t-tigilan m-mo?" nauutal niya tanong. Bumaliktad na ang sitwasyon. Mas lalo kong itinaas ang kamay ko. 

Siniil ko siya ng mainit at umaalab na halik, napaungol ako ng sinuklian niya rin ang halik ko.

"I'll make love to you, right here, right now. No protection, Tinnie, siguradong bubuntisin kita, I don't care if you're just 18, pagnalaman kong nakipagkita ka or nakipagusap sa ibang lalaki talagang pagsisihan mo for messing with me."  

When The Bad Boy Fall In Love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon