Aki's Pov
Kanina pa ako hindi kinikibo ni Tinnie. Hindi ako mapakali. Nababakla na ata ako.
"Tinnie?" tawag ko sa kanya pero hindi siya nakikinig.
"Tinnie?" hindi pa rin niya ako pinansin.
"Tinnie?"
"WHAT!?" sigaw niya.
"Bakit ba ang layo mo?" tinignan ko ang distansya namin. Kulang na lang ibugaw niya ako.
"Ang baho." Ako? Mabaho? Holy Cream Cheese!
"Anong mabaho? I smell good naman." tignan niya ako ng masama.
"FYI! You smell like a freaking fruity and sweet. It stinks! Masyadong Pinky ang amoy. Amoy ng bantot na si Pinky! At wag mong i-deny na hindi kayo nagyakapan kanina dahil kitang-kita ng mga mata ko!" bulyaw niya na parang sumabog na bulkan. Napanganga na lang ako sa mg sinabi niya.
"Tinnie, isang yakap lang 'yun at isa pa I need to comfort her." paliwanag ko. Padabog siyang tumayo at bigla akong sinuntok sa mukha.
Damn! Magang-maga na nga ang mukha ko sa kurot at kagat na natamo sa kanya ngayon naman isang malakas na suntok.
"Really? Kung tinapik mo na lang kaya. Sana naman bago ka magpaliwanag wag 'yung pang bobo, the last time I checked ka bobo kaya wag kang magpaka bobo." tinalikuran niya ako at naglakad siya palayo.
Napahilamos na lang ako sa mga palad ko. Geez, I screwed it again.
Tinnie's Pov
"Really? Kung tinapik mo na lang kaya. Sana naman bago ka magpaliwanag wag 'yung pang bobo, the last time I checked ka bobo kaya wag kang magpaka bobo." tinalikuran ko siya at naglakad papalayo.
Nakakabwisit ang sagot niya. Don't me dahil madali akong naiinis.
Nang makapasok ako sa classroom ay dumeretso kaagad ako sa pwesto ko na malapig sa bintana. I'm really thankful n maliit ang umbok ng tiyan ko.
1 month and 2 weeks. Ang dali talaga ng panahon. Napahaplos na lang ako sa maliit na umbok ng tiyan ko at huminga ng malalim. Papa will be so mad at me lalo na si Kuya Light. Ayokong isipin nila na disgrasyada ako. Hindi lang talaga sinasadya na may mabuo. Hindi ko kasi alam na bulls-eye agad.
"Baby, sorry kung nabwisit ako sa punyetang mukhang aso mong daddy. Hindi ka isang kasalanan, baby, mahal na mahal kita." napangiti na lang ako.
"Tinnie?" napalingon ako sa babaeng tumabi sa akin.
Si Ardy.
"Bakit?" binigyan ko siya ng isang matalim na tingin.
"Hindi ako narito para agawin si Aki, I'm here dahil narinig kong may plano si Pinkh and ayoko na mapano ka at ang baby niyo. Gusto kong magpasalamat dahil binago mo si Aki. You we're the best thing ever happened to him." tinapik niya ang balikat ko at nagpaalam.
Nakadama ako nang takot. So, Pinky is planning not so good to me.
"Cristina Rielle Cordova, I am so gonna screw you!" lumingon ako dahil sa sigaw ni Pinky.
"Ano bang ginawa ko sa'yo?" tumaas na rin ang tono sa boses ko. Inilang hakbang niya ako at pinagsasampal.
"Ask yourself kung ano 'yun. You're a slut, a fvking whore. Mangaagaw! Social Climber! Gold-Digger! Oh! I forgot hindi ka pala isang gold-digger dahil mayaman ka but isa kang malanding babae!" tiniis ko ang sakit ng mga sampal niya ayokong magmukhang kawawa.
"Stop... Please..." pagmamakaawa ko.
"You deserve those slaps. You aren't even pretty enough, siguro inakit mo si Aki or naghubad ka sa harap niya para maging sa'yo siya." parang patalim ang bawat salita niya sa akin.
Napansin kong wala na ang presensya niya ay nagtaas ako ng ulo.
Those are just words pero it cuts deeply. It stabs you just like a dagger. Naglakas loob akong tumakbo palabas ng classroom.
"Dahan-dahan naman." nag angat ako ng tingin nang makabangga ko si Francel. Bigla ko na lang siyang niyakap at humagulgol ng iyak.
"What happened?" hinawakan niya ang magkabilang pisngi at tinignan ako ng mabuti. "Shit! Namamaga ang pisngi mo. Who did this to you? Damn!" hinawakan niya ang kamay ko at kinaladkad patungong clinic.
Cold compress ang ginawa sa akin ni Francel para hindi lumala ang pamamaga. Ang manhid ng mukha ko.
"Shhh... Don't cry masama 'yan sa bata." pagpakalma niya sa akin.
"Si Pinky ang may gawa nito." biglang nanubig ang mga mata ko.
"Sabing wag nang umiyak."
"Natatakot na ako." bulong ko. Marahas na bumukas ang pinto ng clinic at nakita ko ang mukha ni Aki na humihingal na may bahid nang galit.
"Tinnie, what did you do to, Pinky? Sinampal mo raw siya dahil nagseselos ka. You're overreacting. Sino ka ba para gawin yun kay, Pinky?" napayuko na lang ako sa mga sinasabi ni Aki.
Hindi ko sinampal si Pinky. Sabi ko sa isip ko.
"You're just a girl that I fvked just for fun kaya matotoo kang lumugar." naguunahang bumagsak ang mga luha ko.
"Francel, wala na ba siya?"
"Wala na siya. Sorry, kung hindi kita naipagtanggol." niyakap niya ako.
"Alam kong ang selfish pakinggan dahil alam kung nasasaktan ka pero pwede bang sa huling pagkakataon ilayo mo ako dito. Please take me away." hindi ko mapigilang umiyak.
"Nadala lang siya ng galit, Tinnie, pagusapan niyo."
"Ayoko na, sapat na ang mga masasakit na salita na galing sa kanya. I think I need space." nabigla ako nang parang may mainit na likido akong naramdaman na dumadaloy sa hita ko.
"Tinnie? Namumutla ka. Okay ka lang ba?"
"Francel, ang sakit ng puson ko." napahawak ako sa tiyan ko.
Please, baby kumapit ka lang.
"HOLY SHIT! NURSE TUMAWAG KAYO NG AMBULANCE!" narinig kong sigaw ni Francel hanggang mawalan ako ng ulirat.
BINABASA MO ANG
When The Bad Boy Fall In Love (Completed)
Novela JuvenilPaano raw maiinlove ang isang bad boy? Anthony Kiel Cruise was just a typical bad boy. Hindi niya alam kung paano magmahal. But everything changed when he met Cristina Rielle Cordova. Attraction. And being needy of attention. Ganyan si Anthon...