Chapter 41

2.4K 75 2
                                    

Aki's Pov

6 months, 8 days, 12 hours.

Umalis siya. Her missing presence was still a mystery for me. Ano bang rason niya para umalis siya? Na-coma lang ako umalis na siya.

Gusto kong malaman kung nasaan siya? If she is okay. Perhaps, she is my other half. Para akong mabaliw na malaman kong umalis siya. 

"She let you go." sambit ni Drin. Ayokong magisip ng kung anu-ano. May rason siya kung bat siya umalis. Masyado na kaming naiipit sa sitwasyon. Sa isang sitwasyon na hindi sangayon ang lahat, may mga tumututol at humahadlang.

"Have you ever loved somebody so much that it made you cry?" natigilan si Drin sa tanong ko. Ngayon lang ako nagmahal ng ganito to the point that I will risk everything to her. Even my life.

 "It's hard to tell your mind to stop loving someone when your heart does. Just give yourself a break. But sometimes all you need is that one person. Get some rest and fix yourself, Aki." tama siya. Bago ko subukan aayusin ko muna ang lahat.

"Saang lupalop ko ba siya makikita?" ngumisi si Drin. "Magaling magtago si Tinnie pero bago ang lahat bigyan niyo muna ng space ang isa't isa." sagot niya sa'kin.

"Kung masaya sa ka piling ng isang tao, kahit hindi siya 'yung gusto ng mundo para sayo,
ipaglalaban mo." makahulugan ngumiti si Drin sa akin. Alam kong may ibig sabihin ang mga pinagsasabi niya.

"Yung taong kahit hindi ako perpekto, kaya parin akong mahalin ng buong buo. Ganyan kasi siya." sagot ko. "Wala akong minahal na iba kagaya ng pagmamahal ko sa kanya." dagdag ko pa. 

I'll let you go for now, Cristina Rielle Cordova. You were once trapped on my carnivorous fingers but for now I'm setting you free and time will come you'll be mine.

****************************

"Shoot!" hiyawan namin magbarkada. 

"Pasado ka sa civil service exam himala ata 'yun." natatawang saad ni Raphael. Lahat sila hindi makapaniwalang nakapasa ako. 1st take palang pero sapul na. 

Kinalimutan ko ang lahat ng masasamang alaala. Pati ata siya nakalimutan ko na. 

"Pero dude you rock on your attire. Lahat ata ng sisiw dito napapatingin sa'yo. White shirt, eyeglass, black bonnet and your piercing added a little bit of mick jagger thing." napangisi si Francel. Pati rin ako napapangisi.

"Para kang s---" natigilan si Ken sa kanyang sasabihin

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Para kang s---" natigilan si Ken sa kanyang sasabihin. Nahipan ba to ng masamang hangin? Lahat sila natigilan at napatitig sa babaeng naka black dress and black stilettos.

 Nahipan ba to ng masamang hangin? Lahat sila natigilan at napatitig sa babaeng naka black dress and black stilettos

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Anong ginagawa niya dito?" natauhan kaming lahat dahil sa tanong ni Chaira. Madaming nagbago sa kanya. She really looks like a living goddess na bumaba sa langit. 

"Pasado siya sa civil service exam. She ranks #2." sagot ni Virgina. "Wala naman tayong ipaglalaban sa katalinuhan niy." dagdag naman ni Sunshine.

Kusang gumalaw ang paa ko patungo sa kanya.

"AKI!" tawag nila sa'kin. I think fate is playing. Napalingon siya.

Her eyes is piercing my soul, glaring daggers. Maliliit na hakbang ang ginawa ko hanggang makalapit ako sa kanya.

"Hi." bati ko sa kanya. I heard her 'tsked'. Is she pleased to see me?

"Hi." ngumiti siya sa'kin. It's her legendary billion dollar smile. Ano ba ang sasabihin ko sa kanya? Madami akong gustong itanong pero pinapangunahan ako ng takot. 'Yung takot na ireject akong kausap.

"Anthony Kiel Cruise at your service." alam kong bakas na bakas ang kaba sa boses ko ang panginginig ng kamay ko at DAMN! Pinapapawisan na ako. "Aki for short."

"Nice meeting you again, Aki." 


When The Bad Boy Fall In Love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon