Chapter 3

1.1K 30 4
                                    

Chapter 3

Lalong nalaglag ang panga ko.

"Li-ligaw?!" sabi ko

"Oo, Nadine." sabi niyang nakangisi

Hindi ko na talaga alam. Oo crush ko siya pero hindi love crush lang talaga as in. At sa mga panahong ito ay blankong blanko ang utak ko. Puro tanong lang ang nasa isip ko kung bakit niya ako agad liligawan? Kailan lang kami nagkita ulit. Ligaw agad.

"Ba-bahala ka." sabi ko sabay lakad patungong classroom

"Ako na magdadala ng bag mo." utas niya at kindat sakin

"OMG?! Nadine, best bakit kayo magkasama ni Chad?" utas ni Tara at Hannah.

"Nililigawan ko kasi siya." utas naman ni Chad.

"Wow! Hindi ka basted ang best friend namin baka mag ka boyfriend na." sabi ni Tara.

"Congrats! Best! Dalaga ka na." utas naman ni Hannah.

Nakakahiya tong mga kaibigan ko matagal na kong dalaga noh.

"Ewan ko sa inyo." sabi ko

Makalipas naman ang 6 months mag papaenroll na ako bilang 1st year college at Business Ad ang kinuha ko dahil ako ang nag iisang tagapagmana ng business namin. At noong summer nga pala ay sinagot ko na si Chad at hanggang ngayon ay kami na 2 months na kami.

"Babe, ihahatid na kita sa bahay niyo." utas ni Chad.

"Sige tara na." sabi ko

Pagkauwi ko ay agad naman siyang umuwi may naalala ako nakalimutan ko nga pala ang bag ko sa kotse niya. Pupuntahan ko nalang siya sa condo niya.

Nang nakapunta na ko sa condo niya kinakatok ko ang pinto pero wala sumasagot.

"Nasaan kaya siya?" tanong ko sa sarili ko. Parang may narinig ako eh sa loob.

Dun na ko nagsimulang magtaka. Impossibleng sa kwarto yun ni Chad ang alam ko wala pang tao sa kanila kaya hihintayin ko muna siya sa condo niya. May birthday party siyang pinuntahan at sabi niya sandali lang siya dun.

Parang may naririnig ako sa loob sinubukan kong buksan ang pinto ulit. At  pagbukas ko nito sana mali ang hinala ko, kung tama ang hinala ko hindi ko na alam kung anong gagawin ko wag naman sana,  sabay cross finger.

Dahan dahan kong binuksan ang pinto at nakita kong...........nakita kong........................nakita kong nakikipaghalikan siya kay Hannah.

"WTF?!" sabi ko ng pasigaw almost mapaos na ko sa sigaw kong iyon.

Lumingon sakin si Hannah at si Chad nagulat silang dalawa. Gulat na gulat. Wala akong ibang naiisip kundi magmura at na mental block yata ako.

When a nerd falls inlove.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon