Chapter 20

816 18 0
                                    

Chapter 20

Next week na ang graduation namin kaya naman nireready na namin ang mga activities namin na nagawa na para ipacheck.

"Babe, ano yang ginagawa mo?" utas ng boyfriend ko na nakapasok sa school ko.

"Babe ka jan, at b-bakit ka nandito ha?!" sabi ko na medyo naiirita.

"Tss. Ang sungit mo naman." aniya ng nakangisi.

"Busy ako, sinusundo mo na ba ako napaaga ka yata." sabi ko.

Hindi na siya umimik at pinagpatuloy ko lang ang ginagawa ko.

"Bakit ganyan ka makatingin." sabi ko sa nakatitih na si Jiro.

"Wala lang natutuwa lang ako na magiging tayo." aniya.

"Ang corny mo." sabi ko at ngumuso para maiwasan ang pag ngisi.

"Mahal mo ba talaga ako?" aniya

"Malamang bakit kaya sasagutin kung hindi kita mahal." sabi ko at uminit ang pisngi ko sa sinabi ko.

Hindi siya ulit umimik at tinitigan pa rin ako. Ano bang problema nito at wagas makatingin.

"Jiro ano bang nagustuhan mo sakin?" sabi ko at hinarap siya.

"Yung pagiging nerd mo...i mean yung pagiging simple mo at yung pagiging matalino, mabait at masipag." aniya.

"Eh ngayon gusto mo pa rin ba ko kahit hindi na ko nerd hindi na rin ako simple wala na rin yung focus ko sa pag aaral at hindi na rin ako masipag." sabi ko.

"Wala ako pakeelam kaya naman kitang ibalik sa dati eh." aniya at ngumisi.

Nilagay niya sakin ang pang nerd na eye glasses sa mata ko at naglagay din siya ng pang nerd na eyeglasses sa mata niya. Ngumisi siya at ngumisi ako.

"Ayan mas bagay sayo yang eyeglasses." sabi ni Jiro at ngumisi uli siya.

When a nerd falls inlove.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon