Chapter 9
"Ohh, gising ka na pala." utas ni Jiro
"Ahh oo bakit ka nandito?!" utas ko na laglag ang panga.
"Wag kang mag alala wala akong ginawang masama sayo." utas niyang tumatawa.
"Sige uwi na ko." utas ko sabay kuha ng mga gamit ko.
"Ihahatid na kita." aniya
"Sige, ikaw bahala." sabi ko
Nakauwi na ko ng safe sa bahay buti nalang at Sabado ngayon walang pasok. Dahil ang sakit ng ulo ko kaya magpapahinga nalang muna ako dito.
"Ma'am may tawag po kayo sa telepono." utas ng aking yaya
"Sabihin mo nagpapahinga maya nalang tumawag." sabi ko
"Ok po." aniya
Dahil masama ang pakiramdam ko wala na kong pakelam kung sino yung tu.awag basta ako nagpapahinga at pupunta pa pla ako bukas sa mga ka groupmates ko para sa isang project.Dati puro pag aaral ang ginagawa ko yun lang ang buhay ko pero mula nang sinaktan ako ni Chad nagbago lahat yun. Nahilig ako sa gala at kung saan saan na ko pumupunta hindi ko na rin sinusuoot ang pang nerd kong eye glasses.
Kinabukasan ay pumunta na ako sa groupmates kong sina Tara, Hannah at si Chad pati na rin si Jiro. Ang malas noh kasama ko sina Chad at Hannah pero wala akong magagawa dahil professor namin ang nag groups samin.
"Late ka nanaman." utas no Tara
"Sorry, traffic lang." sabi ko
"O-ok kumpleto na tayo lets start na." sabi ni Chad
Nagulat ako ng inakbayan ako ni Jiro. Wala ako sa mood epal talaga toh pero ok na rin para mabuwisit si Chad. Kitang kita sa gilid ng mata ko ang pagseselos ni Chad.
"Tamana mamaya nalang hindi akp makapag concentrate." bulong ko
"Shhhh..." bulong niya sa tainga ko.
Nung binulong niya sakin yun parang ginapangan ako ng kuryente patungo sa batok ko ewan. Tumayo din yung balahibo ko dun.
"Ok, natapos ko na. Puwede na ba akong umalis?" utas kong nakangisi
Madali lang naman yun kaya mabilis ko lang natapos, dahil nabasa ko na ito nung highschool pa ko dahil mahilig ako mag advance reading noon.
"Sige bye Nadine." utas ni Tara
"Ha-hatid na kita." utas ni Chad na nanginginig ang boses.
"Wag na pare ako na maghahatid." sabi ni Jiro.
"Ok ako na ang uuwi mag isa tapuson niyo na ginagawa niyo." utas kong nakataas ang kilay.
Ang weird minsan ni Tara di siya marunong magalit at parang ang slow niya di niya alam kung ano nangyayari sa paligid buti pa si Hannah alam na alam.
Nakauwi na ko sa bahay at nakatulog agad dahil baka may hang over pa rin ako hindi nga kasi akp sanay uminom ng alak grabe. Kaya lagi akong knock out dito. At matutulog na rin naman talaga ako dahil magrereport na kami bukas.
BINABASA MO ANG
When a nerd falls inlove.
Aktuelle LiteraturPaano kung mainlove ang isang nerd? At paano kung true love? Kaya niya kayang magbago dahil mahal din siya ng mahal niya? Or kaya niyang magbago dahil "PAIN CHANGES PEOPLE?"