Chapter 7
Masyado ba akong nagmaldita? Takot na kasi akong magkaroon ng kaibigan dahil alam ko sa bandang huli tatraydorin din nila ako.
"Nadine, nawala ka lang naging maldita ka na! Anong bang problema mo ha?" utas ni Tara.
"Tanong mo sa magaling mong kaibigan namiss nga kita Tara and....Hannah." utas ko sabay ngisi.
Tumalikod ako at nabunggo ako ng isang lalaki pagtingin ko ay si........Chad.
"Na-nadine?!" utas niya sabay yakap sakin at bigla ko naman siyang tinulak.
"Ewww, lumayo ka sakin nakakadiri ka pa rin." sabi ko at tuluyan ng umalis.
Tapos na kong magpa enroll at nagulat nalang ako ng may yumakap sakin galing sa likod.
"Ji-jiro?" utas ko
Si Jiro siguro siya lang ang hindi ko lalayuan dahil wala naman siyang ginawa sakin. Pero si Tara din naman walang ginawa pero ewan kasi si Jiro makulit pero mabait naman siya at walang alam sa nangyayari sa buhay ko at wala rin naman akong alam sa buhay niya.
"Ako nga namiss mo ba ako hahaha." utas niya ng nakangisi.
"Wow! Ang kapal mo din namiss agad haha. Pero ako ok lang ikaw?" sabi ko.
"Ok lang din." aniya
Nakita kong sinundan ako ni Chad kaya.....bigla kong hinalikan si Jiro. Kitang kita ang paglaki ng mata ni Chad at ni Jiro. Well, first kiss ko si Chad at siya na din ang nagturo sakin humalik. Pag ka halik ko kay Jiro.
"Ji-jiro sorry puwede bang pag may nagtanong sabihin mo tayo na sige salamat!" sabi ko sabay takbo at sakay sa kotse ko.
Siguradong nagselos si Chad pero sorry Jiro nadamay ka sa kalokohan ko Damn! Binuksan ko ang cp ko nakita kong may nagtext.
Jiro: "Ui thanks sa kiss mo kanina."
Sira ulo tong Jirong toh. Oo nga pala di ko pa natatapon ang dati ko sim, dual sim kasi ang cp ko ginagamit ko lang yung isa pag may katext sa Pinas.
Ako: "Ewan!"
Jiro: "Sa susunod dadalhin na kita sa five star hotel hahahaha!"
Ako: "Gago! nasisiraan ka na ng ulo wag ka na ngang magreply!"
Autistic yata toh eh may tama sa ulo. Amg sarap bigwasan. Ewan!
Makalipas ang isang linggo papasok na ko sa school. Siguradong wala pa kaming prof. dahil 1st day of school palang.
Nakapasok na ko sa school ng biglang may humatak sa braso ko na si Jiro.
"Ui! ano ka ba ha?!" sabi ko nanh bigla niya akong halikan. Tinulak ko siya dahil nagulat ako sa ginawa niya ngunit hi di siya natinag dahil malakas siya.
Makalipas ang ilang minuto. Ay binatukan ko siya.
"Ano ka ba ha?!" galit kong utas
"Alam kong gusto mong pagselosin si Chad well anjan siya kanina nagbabalak lumapit sayo kaya hinalikan kita." utas niya sabay kindat.
Ito nanaman kinikilig yata ako naghuhurementado ang puso at tiyan ko ano nanaman bagong pag ibig ahh no way!
"Si-sige mauna na ko." utas ko habang nanginginig ang boses ko.
Nakapasok ako sa classroom at nagulat akong yung mga dating kaklase ko pa rin ay classmate ko ngayon siguro dahil pang matalino lagi ang section namin kaya andito ako lol. Pagkapasok ko hindi ko alam kung bakit nakatitig at tumahimik sila wala ng available na upuan kaya sa may medyo likod ako umupo.
Mamaya maya nagulat ako ng umupo sa tabi ko si Chad. Emeged! classmate ko siya damn!
"Hi,Nadine" utas no Tara at nginitian ko siya.
Sa harap ko lang nakaupo si Tara at si Hannah kaya naman nagiging madaldal ako.
"Wala namang prof. punta lang akong canteen." sabi ko kay Tara
Bati na naman kami ni Tara kasi kahit anong pagtataray ko ay wala siyang pakilam. Well hindi ko na siya matatawag na best friend pero naisip isip ko na puwede ko siyang maging friend.
Pagkatayo ko ay tumayo din si Hannah kay naman tinulak ko siya.
"Aray!" sigaw niya nang napadapa siya.
"Opps! sorry di ko sadya." sabi ko sa kanya sabay nginitian ko siya.
"O-ok lang." sabi niya.
Nilahad ni Chad ang kamay niya kay Hannah kaya mas lalo akong nainis. Damn! akala ko naka move on na ko hindi pa pala! damn!
BINABASA MO ANG
When a nerd falls inlove.
Tiểu Thuyết ChungPaano kung mainlove ang isang nerd? At paano kung true love? Kaya niya kayang magbago dahil mahal din siya ng mahal niya? Or kaya niyang magbago dahil "PAIN CHANGES PEOPLE?"