Chapter 13
Nakarating na ko sa classroom pero hindi mawalawala sa isip ko si Jiro.
"Good Morning class!" utas ng aming guro
At shit! mag tetest pala kami ngayon. Dati ako ang laging highest dito eh ngayon kaya? Binigay na ang papel na sasagutan namin, tinignan ko agad iyon. Wala akong maisip na sagot shit! Ang laman ng isip ko ay si Jiro at yung nangyari kanina damn!
"Ok, pass the paper." utas ng aming guro.
Shit! talaga first time kong walang naisagot sa test. Damn!
"Hayyy... wala akong nasagot sa test." utas ko kay Tara.
"A-ano?!" aniya
"Ewan?! wag mo na ngang tanungin kung bakit!" sabi ko
Tumakbo ako palayo dahil wala ako sa mood nakakaasar lang talaga.
"Anong ginagawa mo dito hahaha. Hinihintay mo ba ako?" utas ng nakangising si Jiro.
"Ang kapal mo naman!" sabi ko.
Naestatwa nanaman ako grabe pag nandito siya lumalakas ang tibok ng puso ko at naghuhurementado ito. Ano ba ang ibig sabihin nito?
"Hatid na kita sa inyo." utas niya
"W-wag na. Kaya kong umuwi mag isa!" sabi ko at tinalikuran siya.
Hinatak niya ang braso ko at naglapat ang aming labi. Agad ko siyang tinulak.
"A-ano ba yang ginawa mo nasidiraan ka na ba ng ulo?!" sabi ko
"Bakit? naiinlove ka na ba sa sakin?" aniya at tawa siya ng tawa.
Inlove na nga ba ako? Kasi dati ang bilis kong bumigay kay Chad, pero iba tong nararamdaman ko ngayon? Ito na ba ang true love?
BINABASA MO ANG
When a nerd falls inlove.
General FictionPaano kung mainlove ang isang nerd? At paano kung true love? Kaya niya kayang magbago dahil mahal din siya ng mahal niya? Or kaya niyang magbago dahil "PAIN CHANGES PEOPLE?"