Chapter 19

805 14 2
                                    

Chapter 19

Araw-araw ganun na ang laging nagiging eksena lagi ako hinahatid sundo ni Jiro at oo, sinagot ko na nga siya.

"Ang swerte mo kay Jiro sa bf mo kung ako sayo hindi ko na siya papakawalan." utas ni Sally ng nakalabas na ako sa room.

"Alam ko at bakit inlove ka rin ba sa kanya dahil ano?! Dahil sa itsura niya alam mo dapat kinikilala mo muna bago ka magmahal." sabi ko.

"O-oo, naman t-tama ka." aniya at umalis na siya.

Ahhh, Damn! kumukulo dugo ko kapag nakikita ko siya dahil inlove na rin yata ang babaeng ito kay Jiro, pero sorry siya at sakin na si Jiro. Ano ba itong naiisip ko puro love life malapit na ako mag graduate kaya kailangan ko ng pag butihan ilang linggo nalang graduation na namin at tapos na rin kaming mag graduation picture kaya ito ako, dahil alam kong ga- graduate na ako ay puro kalokohan nalang ang naiisip ko at parang umiikot lang ang mundo ko kay Jiro.

"Ui, bakit parang bad mood ka." sabi ng kaibigan kong si Lyn.

"Ano ba! Wag ka ngang nanggugulat." sabi ko.

"Haha! Sorry po! Ui susunduin ka ba ng boyfriend mo ngayon? Baka may kakilala siyang ibang gwapong lalaki ipakilala niyo ako!" utas ng nakangising si Lyn.

"Ewan ko sayo sira ka talaga!" sabi ko at umalis na para umuwi.

Syempre lagi akong sinasalubong ng bf ko para sunduin ako dito at umuwi na.

"Bakit ang tagal mong lumabas?" sabi ni Jiro na nakahalukipkip.

"Bakit? Syempre kinausap pa ako ni Lyn." sabi ko.

Hindi na siya umimik at pinakbuksan nalang ako ng pinto para sumakay sa kanyang kotse.

"Thank you sa paghatid." sabi ko ng nakababa na kami sa kotse niya.

"Ikaw pa! Thank you lang ba sasabihin mo i mean..... wala bang goodbye kiss." sabi niya.

Lumapit agad ako sa kanya at hinalikan ng mabilis ang kanyang labi at pumunta na agad ako sa bahay. At pagpasok ko ay agad uminit ang pisngi ko. Kahit kami na ni Jiro kinikilig pa rin ako sa kanya. Ano kaya ang nagustuhan niya sakin at mahal na mahal niya ako? Minsan ganyan ang naiisip ko. Ano nga ba?

When a nerd falls inlove.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon